CHAPTER 1

94 4 0
                                    

Chapter 1 (POCARRI SWEAT VS. FITNRIGHT)

You ain't gonna  scare me with two guns in one head.

I am Alexis Voux, Sometimes an Angel but most of times, A DEVIL.

I hate GANGS OR GANSTA OR GANSTERS. THEY ARE ALL PATHETIC AND IDIOT CREATIONS.

I also hate RICH KIDS who act like they own every living Creature.

I hate PARENTS who declares their Great sons and Daughters to be their LIFE SUSTAINER.

I hate GOVERMENT who take those money of the Taxpayers as their profit. Ano Bobo lang? TAX NGA EE! PARA SA NASASAKUPAN NG BANSA HINDI PARA SA NGA MALALALIM NYONG BULSA!

I HATE DRUGS AND LASTLY, I HATE EARTH!

siguro sinasabi nyo na sa sarili nyo na napakabitter naman ng babaeng to. But Yes Bitter ako. Bakit ikaw? Hindi ba? Look around you and you will agree to what I have said.

--


"TAXES ARE THE LIFEBLOOD OF THE GOVERMENT. THE GOVERMENT CAN'T WORK WITHOUT FUNDS. CAN'T MAKE BUILDINGS, STREETS, ETC. EVERY CITIZEN OF THIS NATION MUST PAY TAX TO PROVIDE THIS NATION A BETTER LIVING..."Pagtatacle ng teacher namin about sa Tax. Yes, TAXES ARE THE LIFEBLOOD OF THE GOVERMENT. TAXES ARE ALSO the lifeblood of those corrupt people of this nation. LUCKY SILA HINDI PA SILA NAKAKAHANAP NG KATAPAT.


Nagpatuloy pa si Ms. Ivory sa madugong leksyon about that TAXES. At napaka-boring ng lecture na yun. BUONG BUHAY KO TAXES NG TAONG BAYAN ANG BUMUBUHAY SAKIN. So, ano pa bang dapat kong malaman about Taxes?
Ano pa bang dapat kong malaman about GOVERMENT? nah... done of that. Been there.


After almost 2 hours of Lecturing about taxes and Goverment and taxes and Goverment I really felt sooo... DEAD. feeling ko nadrain yung utak ko sa dakdak at sa chismisan na narinig ko while inside that room.


I finally Out!

"Omg! LEXUS!" napatingin ako sa isang banda wherein they are shouting Lexus? Ah right! That Lexus the Teen Idol wow.. akalain mo yun? May Gwapong Teen Idol sa school namin? Pagkatpos kong tumingin sa kaguluhan dumiretso nako sa Canteen to do some refreshment.


I went to the table malapit sa bintana. And I felt being Emo~ bakit ba pag-bintana nakakaEmo? Haha! Iww what Am I saying again??? Emo? The fu*k!


I buy Muffin and Pocarri Sweat. And starting to eat ng dumating si Yuvi. Yuvi is my  friend. My only Friend. Sya lang ang nakakaalam ng buong talang buhay ko.

"Hey! Why pocarri sweat?" Hindi pa sya nakakaupo pero nakuha na nyang punahin yung inumin ko. Why? Hindi ba ako pwedeng bumili nito?


"Wala lang. Trip ko lang bakit?" I simply answered. Nahiya ako sa Pocarri sweat ko nung nakita ko yung Fitnright niya. Napailing ako ng sobra.


"So, my pocarri sweat matters? While your Fitnright was not??" Pagpansin ko ng mga hindi na naman dapat na pinapansin pa. Tumawa nalang sya saka kumain.



"Ah! Nga pala. May sasabihin ako sayo!" Masigla nyang pag-kwe-kwento. "DO YOU KNOW AXEL?" Napakunot naman yung nuo ko sa pangalan na binanggit nya. "GOSH ALEXIS! ARE YOU OUT OF THE CIVILIZATION?" Maypaghampas pa nya sa lamesa ng malamang hindi ko kilala yung kwi-no-kwento nya.

"You know, Im not interested to boys" sabi ko habang kumakain parin ng Muffins.

Umiling sya saka nagsalita. "No no no my dear Friend. Hindi mo kailangan maging Habang buhay na nakatali sa galit at puot." Sinamaan ko sya ng tingin. Akala nya ba madali para sakin to? Tsk!

PRETTY OVERGUN (Wattys2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon