Tiêu Phong trọng sinh
Tiêu Phong đã chết.
Chết ở Nhạn Môn Quan ngoại.
Chết ở liêu Tống hai quân trước trận.
Chết ở gia quốc thiên hạ đại nghĩa trung.
Hắn chết, vì Đại Tống đổi lấy mười năm hơn khó được hoà bình, cũng làm Đại Liêu các tướng sĩ vì không cần chịu chết mà ám sinh cảm kích.
Tiêu Phong cả đời, sinh quang vinh, chết vĩ đại. Sinh thời, hắn là Trung Nguyên võ lâm đệ nhất hào kiệt, đó là được xưng cùng hắn tề danh nam Mộ Dung cũng ở hắn thủ hạ chật vật bị thua; hắn có hai cái hùng bá một phương nghĩa đệ, cảm tình đốc thâm, thắng qua thủ túc; hắn còn từng đến một đôi tỷ muội khuynh tâm yêu nhau, hưởng Cái Bang quần hào cùng Trung Nguyên võ nhân sùng kính một đời, hắn chết, không hối hận.
Nhưng mà, lại có hám.
Tiêu Phong anh linh phiêu đãng ở không trung, nửa vời, không tự chủ được, theo gió mà động. Trăm ngàn trong năm, hắn xem Đại Tống vong, xem Đại Liêu hưng, xem Nữ Chân khởi, xem hoàng triều diệt. Năm này sang năm nọ, đối thế sự đã là bình đạm, càng nhiều thời giờ lại dùng để hồi ức chính mình nhất sinh.
Hắn cả đời, làm nhiều là đại sự, hiệp sự, nhưng bình sinh với gia sự chi hoan, thiên luân chi nhạc biết chi rất ít. Hắn khi còn bé tức rời nhà học nghệ, cùng dưỡng phụ mẫu Kiều thị vợ chồng ở chung không nhiều lắm, sau lại càng nhân bại lộ thân thế mà cùng nhị lão thiên nhân vĩnh cách; hắn thân sinh phụ thân Tiêu Viễn Sơn, hơn ba mươi năm qua nhân ái thê chi tử mà kề bên điên cuồng, sau lại càng ở Tiêu Phong bị Trung Nguyên võ lâm xa lánh là lúc, cho hả giận giết rất nhiều người, hắn này cử bổn vì trả thù thê thù, ai ngờ cuối cùng mới hiểu được, này hết thảy nguyên là Cô Tô Mộ Dung vì phục quốc chi tư từ giữa châm ngòi, ngày đó những cái đó tiến đến chặn giết anh hào bản thân cũng là chịu người lường gạt, càng bởi vậy khiến cho Tiêu Phong vừa mới đoàn viên nghĩa đệ Hư Trúc một nhà âm dương chia lìa, Tiêu Phong đối này vẫn luôn canh cánh trong lòng, thâm giác đối nghĩa đệ phi thường xin lỗi, đặc biệt là đương hắn bị Đại Liêu cầm tù là lúc, Hư Trúc không xa vạn dặm huề thê tử mang cấp dưới tới rồi cứu giúp, hiên ngang lẫm liệt, làm Tiêu Phong thập phần cảm kích, đến chết không quên.
Còn có hắn Tam đệ, một lần tùy ý đấu rượu kết tới huynh đệ, nhưng vẫn làm bạn ở hắn nhân sinh quan trọng bước ngoặt thượng —— quả hạnh trong rừng, hắn bị Trung Nguyên quần hào công kích, Cái Bang mọi người im miệng không nói, chỉ có mới vừa kết bái Đoàn Dự đứng ra thế hắn biện hộ; Thiểu Thất Sơn thượng, hắn bị mọi người vây công, Đoàn Dự động thân mà ra cùng Mộ Dung Phục đánh nhau, suýt nữa bỏ mạng; Nhạn Môn Quan ngoại, Đoàn Dự lấy đế vương tôn sư độc thân phạm hiểm, xâm nhập hai quân trận doanh bắt liêu đế đổi lấy hắn bình an...... Này từng cọc từng cái, Tiêu Phong càng muốn liền càng giác tâm thần kích động, thuận đi xuống, liền sẽ không tự chủ được nghĩ đến, nếu lúc trước, Tống quân thả bọn họ vào thành, hắn không cần vừa chết nói sẽ là như thế nào tình cảnh đâu? Có lẽ hắn sẽ cùng Nhị đệ ẩn cư Thiên Sơn, chuyên nghiên võ học; cũng có thể có thể sẽ bị Tam đệ tương mời, đến Vân Nam một du, lại nói tiếp, hắn tuy cùng A Chu yêu nhau một hồi, lại không có đi qua A Chu cố hương, hai người ở bên nhau, nói tới tương lai, tựa hồ trọng tới không có kế hoạch tìm căn. A Chu nhưng thật ra thực thiện giải nhân ý đưa ra bồi hắn hồi cố thổ chăn dê mục mã, nhưng hắn lại chưa từng nói qua muốn mang A Chu đi tìm một chút cha mẹ nàng, thật sự không đủ săn sóc, sau lại mất đi nhất sinh chí ái, nói không chừng đó là trừng phạt......
Ngày qua ngày, nhớ, nghĩ, niệm, ngóng trông, mong cái gì? Tiêu Phong cũng nói không rõ, chỉ cảm thấy có chút ý niệm, thường thường sẽ hiện ra tới, có chút kỳ vọng, thúc dục hắn tâm thần. Có lẽ là ý niệm cường đại, lại hoặc là bởi vì khác cái gì, Tiêu Phong trọng sinh, trọng sinh ở cái kia hắn trong cuộc đời không thể lựa chọn cái thứ hai bước ngoặt —— nơi đó tuy không phải hết thảy chuyện xưa bắt đầu, lại là sở hữu mầm tai hoạ □□—— hắn về tới thay đổi hắn cả đời Lạc Dương bách hoa sẽ.
"Phốc!" Kiều Phong trong miệng sặc ra một mồm to rượu, hắn đối diện một cái năm túi đệ tử không có thể né tránh, bị phun vừa vặn. Người nọ lại cũng không giận, một lau mặt thượng rượu tí, đối ướt một tảng lớn đầu vai hoàn toàn không để ý tới, cười hì hì đối với Kiều Phong nói: "Kiều đại ca, ngươi luôn luôn rượu ngon lượng, hôm nay như thế nào sặc? Chẳng lẽ là, ân hừ......" Nói, triều tay trái biên thượng tịch làm mặt quỷ.
Tiêu Phong nhất thời còn không có phản ứng lại đây là chuyện như thế nào, lại nghe được có người thân thiết kêu kiều đại ca, này không phải lúc trước hắn còn ở Cái Bang khi xưng hô sao? Lại còn có là ở trở thành bang chủ phía trước, theo bản năng, Tiêu Phong xoay mặt đi xem thủ tọa phương hướng, chỉ thấy tuổi già lại tinh thần quắc thước Uông Kiếm Thông chính quan tâm vọng lại đây, tươi cười như nhau năm đó thụ nghệ khi thân thiết hòa ái: "Phong nhi, như thế nào sặc? Ngươi uống chậm chút, rượu có rất nhiều. Nhìn ngươi, lộng như vậy một đầu, Mã gia muội tử hôm nay vừa tới, chúng ta này đó anh chàng lỗ mãng vẫn là thu liễm điểm nhi hảo, không đường đột."
Tiêu Phong ngơ ngẩn hủy diệt khóe miệng tàn rượu, chỉ cảm thấy đầu choáng váng não trướng, thập phần muốn tìm cái địa phương hảo hảo ngủ một giấc đi thanh tỉnh thanh tỉnh. Chính là hắn vô pháp ngủ, từ sau khi chết, hắn liền rốt cuộc không ngủ quá giác, đương nhiên, cũng không uống qua rượu.
Uống rượu! Tiêu Phong bỗng nhiên bừng tỉnh, hắn là uống rượu bị sặc, mà linh hồn là không thể uống rượu, như vậy hiện tại hắn là......
Bỗng dưng trừng lớn hai mắt, Tiêu Phong đột nhiên một chút nhảy lên, phất tay ở chính mình ngực thượng dùng sức tạp đánh số hạ, Cái Bang mọi người nhất thời phản ứng không kịp, toàn ngốc tại chỗ.
Nắm chặt cực đại hai đấm, rắn chắc hữu lực ngực, hô hấp gian vui sướng lưu động không khí, Tiêu Phong cười to: "Ha ha, ha ha, hảo, hảo!"
Một cái nhu mị tận xương giọng nữ thấp thấp vang lên, thanh âm kia nị trung mang sáp, mềm dào dạt mà, nói không hết triền miên uyển chuyển, nghe vào trong tai thật sự là rung động đến tâm can, lệnh nhân thần vì này đoạt, hồn vì này tiêu, nhưng mà lại không cho người cảm thấy cố ý hồ ly tinh, ngược lại như là thuần hệ xuất phát từ tự nhiên, ở Tiêu Phong mấy ngàn năm quá vãng trung, có này đem tiếng nói người chỉ thấy quá một cái —— cái kia đạo diễn hắn nửa đời huyết vũ tinh phong mã phu người —— Khang Mẫn.
"Lâu nghe giang hồ đồn đãi, bắc Kiều Phong nam Mộ Dung, ta ngưỡng mộ đã lâu chỉ là vô duyên gặp nhau, hôm nay có hạnh nhìn thấy, thật là, nam nhi trung nam nhi, hảo hán trung hảo hán, ngay cả này uống rượu, đều so người khác phá lệ hào khí rất nhiều."
Tiêu Phong không nói một lời, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm Khang Mẫn xem. Khang Mẫn nội tâm đắc ý, như giảo hoa nhuyễn ngọc diễm lệ khuôn mặt thượng bay lên một mạt rặng mây đỏ, không giống thẹn thùng, ngược lại càng thêm câu dẫn người. Đáng tiếc nàng không biết Tiêu Phong nội tâm là như thế nào tưởng đem cái này ác độc nữ nhân xé thành mảnh nhỏ. Kiếp trước, liền bởi vì hắn ở bách hoa sẽ thượng thiếu liếc nhìn nàng một cái, đã bị nàng ghi hận trong lòng, huỷ hoại hắn nhân sinh. Tiêu Phong nhưng thật ra không khí uông bang chủ cùng Mã Đại Nguyên phòng hắn, bởi vì hắn vốn dĩ chính là người Khiết Đan, phòng hắn là bình thường; hắn cũng có thể nuốt vào chịu lường gạt sai sát A Chu quả đắng, dù sao cũng là bọn họ đi trước lừa Khang Mẫn, chỉ là kỹ không bằng người, phản chịu này hại; hắn thậm chí có thể tha thứ Khang Mẫn bởi vì như vậy buồn cười buồn cười lý do hãm hại với hắn, dù sao nàng là biến thái, người bình thường không thắng được cũng coi như chuyện tốt, nhưng là Tiêu Phong lại vô luận như thế nào cũng vô pháp khoan thứ Khang Mẫn gần vì Mã Đại Nguyên không chịu tố giác hắn mà đau hạ sát thủ. Hắn thật thế Mã đại ca tiếc hận, như vậy một cái người tốt, làm người hào sảng, võ nghệ không tầm thường, lại thập phần đắc nhân tâm, thân là Phó bang chủ lại không hề cái giá, bình thường hào hứng cùng nhau, cùng năm túi sáu túi đệ tử cũng có thể kề vai sát cánh uống rượu đàm tiếu, chiếu Tiêu Phong tới xem, hắn cả đời duy nhất thất sách chính là cưới Khang Mẫn như vậy một cái trời sinh ác độc phóng đãng thành tánh rắn rết nữ nhân.
Bất quá mãi cho đến uông bang chủ đem bọn họ tụ tập đến cùng nhau thảo luận kế nhiệm, Tiêu Phong cũng chưa nghĩ ra một hợp lý, khuyên bảo Mã Đại Nguyên đem Khang Mẫn có xa lắm không đá rất xa biện pháp, hắn khó được ở ân sư Uông Kiếm Thông lên tiếng khi thất thần. Chiêu hắn hồi hồn chính là Cái Bang các huynh đệ nhiệt tình ủng hộ: "Còn chọn lựa cái gì? Kiều đại ca chính là tốt nhất người được chọn! Hắn đương bang chủ, mọi người tâm phục!" "Đúng đúng đúng!" "Liền tuyển kiều đại ca!" "Tuyển kiều đại ca làm bang chủ!"
Tiêu Phong vội vàng quay đầu lại ý bảo hô quát Cái Bang các huynh đệ câm mồm, cái này bang chủ hắn là tuyệt đối không thể đương. Chính là nhiệt tình Cái Bang các huynh đệ xem không hiểu hắn ám chỉ, thấy hắn quay đầu lại nhìn xung quanh, ngược lại kêu đến một cái so một cái hăng say nhi. Tiêu Phong trong ngực nhiệt huyết kích động, này đó các huynh đệ đối hắn là thiệt tình kính nể ủng hộ, chỉ tiếc, hắn xuất thân......
Uông Kiếm Thông giơ lên đả cẩu bổng, toàn trường nháy mắt an tĩnh lại: "Hảo, các huynh đệ đều đề cử Kiều Phong, ta cũng có đồng cảm. Nhưng là, bản bang còn có một chuyện lớn muốn làm, cái này đại sự, liền làm đối kế nhiệm bang chủ cuối cùng khảo nghiệm." Tiêu Phong vốn định đánh gãy hắn nói, chính là vừa nghe đại sự liền bỗng nhiên nhớ tới lúc này Vân Nam phân đà đang bị Tây Hạ Nhất Phẩm Đường lưới đi thiên hạ tứ đại ác nhân tiến công trung, nhìn chung toàn giúp, có thể địch này bốn người duy hắn một người nhĩ. Nếu vào lúc này từ chối, chỉ sợ Vân Nam các huynh đệ liền phải gặp ngập đầu tai ương. Tuy nói không nghĩ lại làm Cái Bang bang chủ, chính là hắn cũng quyết không thể trơ mắt nhìn Cái Bang huynh đệ bị người khinh đến đỉnh đầu đi lên. Đến sao sinh tưởng cái biện pháp, đã giúp các huynh đệ lại không cần làm cái này bang chủ đâu?
Tiêu Phong đang ở trầm tư, đột nhiên một đạo chói mắt hận ý đảo qua hắn trước người, Tiêu Phong rùng mình, bỗng nhiên ngẩng đầu, vừa vặn nhìn đến Khang Mẫn chuyển mở đầu trước cuối cùng một cái chớp mắt ác độc hận ý, Tiêu Phong giận dữ, quả muốn một chưởng đánh gục cái này ác phụ, không ngờ, lại bỗng nhiên có một cái chủ ý.
"Khởi bẩm trợ giúp, Kiều Phong bất tài, vô pháp tiếp nhận chức vụ bang chủ trọng trách." Tiêu Phong ngăn chận cơn tức đứng lên, ôm quyền cất cao giọng nói.
Mọi người tất cả đều hoảng sợ, trường hợp chỉ tĩnh một cái chớp mắt, tiếp theo lập tức ầm ĩ gấp mười lần.
"Kiều đại ca, ngươi nói cái gì a?"
"Ngươi không tiếp nhận chức vụ bang chủ còn có ai có thể?"
"Chính là a, người khác làm chúng ta còn không phục đâu!"
"Đúng vậy, kiều đại ca, ngươi không thể chối từ a!"
┊
┊
Uông Kiếm Thông cùng từ trưởng lão liếc nhau, trong lòng đồng thời xẹt qua một trận hỗn hợp bất an kinh ngạc, theo sau, từ trưởng lão mở miệng hỏi: "Kiều Phong, ngươi nói ngươi không thể tiếp nhận chức vụ bang chủ chi chức là vì cái gì?"
Tiêu Phong rất muốn bằng phẳng nói: Ta vì cái gì các ngươi còn không biết sao? Nhưng là lời này không thể nói, chẳng những không thể nói thẳng, lại còn có đến làm này hai cái trong lòng biết rõ ràng người đều cho rằng hắn không rõ mới được. Tiêu Phong cuộc đời hành sự tố hỉ quang minh lỗi lạc trực lai trực vãng, nhưng này không ngờ vị hắn chỉ biết vũ dũng không có mưu lược, phải biết rằng, kiếp trước hắn chưởng quản trải rộng thiên nhai Cái Bang mười tái, sở cần tâm huyết mưu trí đều không thua gì cao nhập miếu đường hoàng đế thiếu thượng nhiều ít, càng đừng nói hắn còn đã làm đã nhiều năm Đại Liêu Nam Viện Đại vương đâu, lúc ban đầu thời điểm Khiết Đan hoàng đế tín nhiệm hắn cái này nghĩa đệ, chính là chân chân chính chính đã cho hắn binh quyền làm hắn thống quân. Cho nên nói, Tiêu Phong chỉ là không muốn chơi nội tâm, mà không phải thiếu tâm nhãn nhi.
"Bang chủ cùng trong bang các vị huynh đệ hậu ái, Kiều Phong tâm lĩnh. Ta Kiều Phong nguyện tại đây thề, một ngày vì Cái Bang người, cả đời vì Cái Bang người, về sau mặc kệ Cái Bang cập trong bang các huynh đệ có bất luận cái gì việc khó, chỉ lo tìm ta, phàm ta khả năng cho phép, liền tuyệt không chối từ." Tiêu Phong trường thân mà đứng, cao giọng thề, trước đem lời hay nói ở phía trước, đỡ phải chờ lát nữa tốn nhiều môi lưỡi tới giải thích.
Này một phen lời nói nháo đến mọi người càng thêm hồ đồ. "Kiều đại ca, ngươi lời này nói như thế nào? Ai không bắt ngươi đương Cái Bang huynh đệ xem? Nói ra, chúng ta mọi người một người một quyền cũng đánh chết cái kia cuồng đồ."
"Kiều đại ca, ngươi làm bang chủ, tự nhiên chuyện gì đều phải dựa ngươi, ai đều biết ngươi đại nhân đại nghĩa, chúng ta tự nhiên đều là tâm phục khẩu phục mới đề cử ngươi."
┊
┊
Tiêu Phong nhếch miệng cười khổ một chút, chợt thu hồi, chỉ hướng về phía Uông Kiếm Thông cùng từ trưởng lão nghiêm mặt nói: "Đều không phải là Kiều Phong không biết điều, chỉ là lại có nguyên nhân."
YOU ARE READING
Huynh đệ truy thê [ Thiên long ]-Pháp Thức Tạp Ngư Thang
General FictionVăn án Đương Tiêu Phong mang theo một đời ký ức chết rồi sống lại, Thiên Long hội có biến hóa như thế nào? Tìm cha đẻ, thù ân sư, cứu cha mẹ, truy người yêu, kết huynh đệ... Ách, thời gian sai rồi, nội dung vở kịch sửa lại, liền đi chệch rồi... ===...