Chapter 5: Welcome Back to school

15 2 0
                                    

Nakaraan na ang kahapon na nalaman na ni tobielle kung sino ang tinutukoy ng kanyang mama na nagligtas sa kanyang buhay..

5th days...
(Friday )..

Umaga nanaman yun..nagising na si xhienne pero hindi nya namalayan sa sobrang sarap ng tulog nya napatulog sya ng matagal..nang pagtingin nya sa orasan ay 7:10 na , 7:30 ang kanilang time sa school...
Kailangan ni xhienne magmadali dahil kailangan nya lang ng 20 munites after time....

.
.
.
.
.
.
.
"School of great wing campus"
.
.
(Walking...)to (running.....)
.
.
.
Yun nagmadali syang pumasok sa skwela...

(Blaggg...)
Nang pagbagsak ng pinto ni xhienne nagulat ang lahat dahil sa ingay...
At ang akala na ni xhienne ay late na sya pero may 2 munites pa....

Xhienne: aaaaahhmmmm....
Hi guysss!...its nice to see you again.

(Umupo na sa upuan at hinahanap sina krystielle and others...)

(Dumating na ang teacher and nagsimula na sa discussion and activity)..

(Yumuko muna at natulog).....
.....(nagulat at nagising)...

Xhienne: amm ammm... time na ba?
(Bluryy)...

Unknown: hi... magkapartner tayo sa activity (seatwork)...

Xhienne: ahhhhhhhh!... ay sige dito ka tabi tayo... ano bang ggawin?..

Unknown: ayy about sa ratinal (math) geneto may sasagutan lang tayo...1-50 question for 30 munites. 

Xhienne: ayy sige...(habang ginagawa ang activity(seatwork) naghihintay sya kung nasaan sila..)

Habang nagsasagot na sila ng seatwork sya na ang nagsagot ng kalahati mag isa para mabilis.... at ipinasa na ito at nagpaalam na mauna na sya sa guro.....

Habang naglalakad iniisip kung saan sila pumunta...

(N??????G??????)..at biglang pumasok sa isip nya kung saan sila..

.
.
.
.
.
.
"Garden"

Nang pumasok na sya sa garden sobrang dilim at habang hinahanap nya ang nilalakad nya papunta sa switch ng ilaw... nang nahanap na at sa pagkapindot biglang may sumigaw..

......SURPRISE......

Nagulat si xhienne sa nangyare...pero masayang masya sya dahil nakabalik na sya sa school...

Krystielle: welcome back xhienne!....

Everyone: welcome back...

Xhienne: thank you guys...inferness na talagang nag abala pa at ang ganda guys ng background(laugh)....

Scotte: syempre for you...

(Parang may hinahanap o parang maykulang)..

Nang naghihintay si xhienne meron tao sa likod nya na naglalakad ng mahinhin papunta sa kanya...
.....
Baaahhh!...(shocked)..

Nang ginulat na sya...napatingin sa likod at nagulat sya kung sino yunn...

Xhienne: tobiellee?..

Nang nagulat sya na si tobielle pala yun at iang oras bigla nyang niyakap si xhienne nang mahigpit...at nagpasalamat..

Tobielle: salamat... at masaya akong pumasok ka na my hero....
.
.
.
.
.
.
.
.
(A/N)
Yun lang muna po pero maykatuloy pa to...




FAN GIRL FALL IN LOVE WITH THE FAMOUS BOY (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon