Beinel's POV
"Bes, sino yan? "
"Ewan ko bes, mukhang di nag ayos ng maayos eh"
"Oo nga, ang kalat ng buhok"
"Pero teh, tignan mo ohh, cheek bones!! Tska yung jawline ohh!! "
"Waaah oo nga! At yung ilong ang tangos!waaahh!! Tinignan nya ko at... BLUE EYES!!! WAAAAHHHH!!! "
"Siguro mayaman rin yan, sadyang nagmadali lang"
"Pero bes ohh, pang mahirap ang clothes, sayang naman ang mukha, biyayang biyaya ohh"
"Imposible teh, damit mahirap ohh, mukha lng yung pangmayaman. Infairness, ang skin maputi"
Hayyss. First day of class ako agad ang tinitignan ng mga tao dito. Do I look like a model? actor? Well I get that a lot, I looked like my mother but I got my father's body build, yeah not to brag that ako ang pinakamatalino saming pamilya... Used to...
Well the school is named Selecora University, a place where anyone can go to. Kung ano ang ikinaganda ng name ehh ganon naman katanda ang mga buildings. The school was established 97 years ago but the school didn't have the budget to renovate the buildings.
Well I better get going to my class, Its already-
*kring*
Shit I'm late for my first day!
*blag*
"Ohh sorry"
"Ohh sorry"
"Chers, sabay! I'm Denario, Denario Lesine, you are? "
"Bein, Beinel Graine "
"Ahhh ikaw siguro yung bago, well consider me as your first friend, section??"
"11-Borealis"
"Ayy same! Sabay na tayo! Late lagi yung teacher pero terror yon"
"Ok... "
"Wag kang mailang, yummy ka lng, kaya kong mag pigil hehehe"
"K olet... "
Sabi na ehh!
×few lakads and lundags later×
"Yown! May seats pa sa likod! Tara Bein tabi tayo!"
"Geh. "
"Geh ka ng geh, trip mo o inborn? "
"Both hehehe"
"Ayy bet-"
"Good morning class"
"Magandang umaga po, Ma'am Pushena"-buong klase
"Si ma'am Pushena, ang teacher namin sa Filipino at sa section namin, mahilig yan manumbat at mag mura, di ka nyan pauuwiin hangga't di ka nakakasulat ng at least 2 pages back to back na notes ehh ang diniduscuss lng nmn nya ehh ang sobrang ikli. Ang mga projects na binibigay nya ehh parang kakailanganin mo pa tlgang makasama ang mga mapera sa klase kase nga may pagka favoritism si ma'am. "-Denario
"Malamya lng ang araw nyo? Wala ba kayong kinain kanina? Wala ba kayong respeto? ULITIN NYO!! "
"MAGANDANG UMAGA PO MA'AM PUSHENAA! "
"Aba! At ngayon sumisigaw na kayo?? Magsulat kayo sa isang buong papel ng sanaysay tungkol sa respeto sa mga guro, punuin nyo ang papel at dapat wala akong makita kahit ni isang bahid ng mali, dapat matapos nyo yan sa loob ng sampung minuto at kung hindi ay titriplehin ko yan at ipapasa bago matapos ang oras ko dito naintindihan?? "