Chapter 3 - iNViTED (BiRTHDAY CELEBRATiON)

60 0 0
                                    

(a/n : Eto Na Medyo Excited Na Ko Sa Magaganap Na Pangyayari ;) Eh Kayo Excited Na Ba Kayo Sa Magaganap Sa Birthday Party Na Pupuntahan Ni Pauljohn. Hms Kung Excited Na Kayo Pakiabangan Na Po Ah? Salamat)

@7:00 In The Morning

Ang Aga Nilang Dalawa Magising Ewan Ko Kung Anong Mayron. Ang Alam Ko Lang Mag Bbreakfast Lang Sila HAHAHAHA.

Nang Matapos Na Kumain Ng Breakfast Si Anne. Agad Naman Siyang Nagtxt Kay Pauljohn Para Sabihin Na Mag Breakfast Na Siya At Sabay Nag Linis Na Si Anne Ng Bahay Nila At Si Pauljohn Naman Ang Aga Aga Nag Dodota.

PaulJohn (PointOfView)

Haixt Ang Tagal Naman Nila Pa ViP Ang Isa Naming Kalaban Shet. Nakakainis Ah? Tagal Ko Na Nandito Sa Shop Naiinis Na Ko. Makalaro Nga Muna Ng Mag Isa Para My Pagkalibangan Muna Habang Hinihintay Yung Pa ViP Naming Kalaban.

Text Ko Kaya Muna Si Hon Na Nasa Shop Ako. Para Hind Siya Mag Aalala Saken. Hms.

Pauljohn : Hon Nasa Shop Lang Ako Ah? Nag Dodota Po. Breakfast Kana Diyan Iloveyou

Nag Umpisa Na Siya Mag Laro. Nang Dumating Yung Isa Nilang Kalaban Na Pa ViP Masyado.

Nagstart Na Yung Game. 5v5 Sila Nang Magsimula Ng Game Una Pa Lang Panalo Na Sila Pauljohn. Dahil My Pinadamage Sila Sa Isang Kalaban.

Nang Matapos Na Ang Laro Nila. Naka 5-0 Na Sila Pauljohn Na Walang Kasablay Sablay.

Hays Tapos Na Din Naka 5-0 Na Kame Panalo Pa Ren Kahit Ilang Araw Na Ko Hindi Nakakapag Dota.

Yeah My Pang Bili Na Ko. Hati Hati Kame Sa Pustahan Tig 200 Kame Lima. Ang Yayaman Ng Kalaban Namen Eh Kaya Pati Din Yung Pusta Ang Laki Kaya Sinubukan Namen Huwag Mag Patalo HAHAHAHAHA XD

Makauwi Na Nga Sa Bahay At Makaen Na Ng Lunch. Nakakagutom Kakalaro. Nakoooo. At Makapag Pahinga Saglit.

Anne (PointOfView)

Hay Nakooo. Ang Aga Aga Nag Dodota Na Naman Hon Ko. Nakakaimbyerna Ah?

Makaligo Nga Muna Sobrang Pagod Na Eh. Hind Na Makayanan Sa Sobrang Init.

Alas Tres Na Ng Hapon Bumili Si Pauljohn Ng Imemeryenda Niya. Kaya Naisipan Niyang Lumabas At Bumili Sa Tindahan Kung Ano Mabibili Niya Dun.

Nung Makabili Na Siya Papauwi Na Siya. Nakasalubong Niya Ang Classmate Niya Si Mark At Sinabi Na

Mark : Tol Pwedie Ka Ba Mamaya Sumama Saken? Sa Birthday Ng Pinsan Ko?

At Walang Alinlangan Pumayag Si Pauljohn Na Sumama Mamaya.

Pauljohn : Sge Tol Sasama Ako. Boring Kase Walang Magawa Sa Bahay Eh At Wala Din Makausap. Anong Oras Ba Gaganapin Ang Birthday Party Ng Pinsan Mo?

Mark : Mamayang 6pm Ang Start Ng Party. So Mga 5pm Susunduin Kita Diyan Sa Inyo? Ah Mag Ayos Kana Ng Sarili Mo Mag Papogi Kana.

Pauljohn : Sge Tol Kita Kits Na Lang Mamaya. Oh Sge Mauna Na Muna Ako Kakaen Pa Ko At Maliligo. Maya 5pm Mag Doorbell Kana Lang Ah? Pag Andto Kana.

Mark : Sge Tol

Pauljohn : Bye Tol

Agad Nang Umuwi Si Pauljohn Sa Kanilang Bahay Para Mamakaen At Mag Ayos Na Ng Sarili. At Nag Handa Na Ng Kanyang Susuotin Para Mamaya

Pauljohn (SecondPOV's)

Ahm San Kaya Susuotin Ko Dito? I Think Eto Mas Bagay Saken To. Lalo Akong Popogi Dito Pag Sinuot Ko To. Pero Txt Ko Muna Si Hon Na Iniinvite Ako Ni Mark. Sa Birthday Party Ng Pinsan Niya.

Pauljohn : Hon?

Anne : Po?

Pauljohn : Ahm My Party Mamaya. Niyayaya Ako Ng Classmate Ko Na Si Mark Ah? Pupunta Lang Ako.

Anne : Anong Oras?

Pauljohn : 6pm Gaganapin Pero Susunduin Ako Ng Classmate Ko Dito.

Anne : Sge Hon. Mag Iingat Kayo Ah? Lalo Kana Huwag Kang Mag Papagabi Ok?

Pauljohn : Sge Hon. Salamat Iloveyou ;****

Anne : Iloveyouto ;*

@4pm In The Afternoon

Hays Makaligo Na Nga At Makabihis Muna. Isang Oras Na Lang Igagalaw Ko Oh? Andto Na Si Mark Mamaya 5pm. Susunduin Na Niya Ko. Excited Na Ko.

Habang Naliligo Na Siya. Gumagawa Ng Proj. Si Anne Para Sa English Nila Para Bukas. Mga Ilang Minuto Ay Natapos Ng Maligo Si Pauljohn At Nag Bihis Na Kagad Ng Kanyang Piniling Susuotin Sa Birthday Party.

Hays Tapos Na Din Sa Wakas. Mag Lalagay Muna Ako Ng Gel Sa Buhok At Mag Papabango Na Para Tapos Na Lahat Ng Gagawin Ko At Ready Na Para Isang Dretsuhan Na Lang Papuntang Birthday Party Ng Pinsan Niya.

Mga Ilang Minuto Dumating Na Si Mark.

Mark. Tol Tara Na.

Pauljohn. Tara Na

Nung Lumabas Na Sila Ng Bahay Ni Pauljohn Pumasok Na Silang Dalawa Sa Kotse. Kinakabahan Si Pauljohn Sa Gagawin Niya.

(a/n : Pakiabangan Ang PART 1 : BIRTHDAY (LOVE AND FiRST SiGHT) Pakiabangan Susunod Na Pangyayari. Thankyou)

Para Kay ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon