No time for love </3 (ON GOING)

190 3 2
                                    

PROLOGUE

Wala sa VOCABULARY ko ang salitang LOVE.

Kasi alam ko pag nagmahal ka lagi kang masasaktan.

Na lagi kang iiyak pag di mo na kaya ang sakit.

Pero simula ng makilala ko ang LALAKING yun nabago lahat.

Ako nga pala si Leslie .

At eto ang storya ng pag-ibig ko.

= SA BAHAY =

Best, ano nanaman yang drama mo? Sabi ko naman sayo wag kana magmahal eh.

Masakit diba? Kaya ako ayokong mainlove eh. Sino ba yan at ng masalvage.

Sino pa ba, edi yung gagong Noel na yun. Minahal ko siya tapos ginago lang ako. :'(

Ang sakit bess.

Ayan ang sinasabe ko sayo bess, Gumaya ka na lang sakin di ka pa masasaktan.

  Ano ka! GAGAYA mo ko sayo! BALIW! Hahahha Wala ka nga atang balak mag Boyfriend eh, Sige ka tatanda kang DALAGA niyan. HAHHA :P

Hahaha ay nako bess, gala na lang tayo? At ng mawala yang sakit sakit na yan! Magbibihis muna ako. Magshopping tayo.

LESLIE POV .

Si Lalaine nga pala ang bestfriend ko, childhood friend ko kaya simula bata

Close na kami niyan. Hanggang ngayon. Napagsasabihan ko siya ng problema. Gaga din yan katulad ko, kaya sanay na ako dyan eh. Lagi niya kung pinipilit mag Boyfriend. Parang ewan lang eh noh. Ayoko talaga magBoyfriend kasi alam ko kapag nsakatan MASAKIT. Ayokong matulad sa sa kanya na iiyak-iyak kapag nsaktan. Hayy nako, yang bestfriend ko talga. Osya. Magbibihis muna ako. Itong author na to eh. Gagala pa kami.

LALAINE'S POV.

Super thank you ako dahil nagkaroon ako ng bestfriend na katulad niya, ay nako wala atang balak

mag boyfriend ang gaga. Ang dami namang nagkakagusto sa kanya. Takot masaktan ay sus!

Basta kung san siya masaya dun na rin ako

= SA MALL =

Bumili kami ng mga damit at kumaen sa KFC, nilibre ko na lang at baka mag-iiyak dito ang gaga

kong bestfriend. Tawa siya ng tawa sakin dahil di pa daw ako nagkakaboyfriend at baka wala daw

akong balak mag-asawa. GAGA talaga itong bff ko. Kung di ko lang yan mahal naupakan ko na yan.

Umuwi na kami after namin magpahinga at kumain, syempre umuwi na siya sa bahay niya alangan naman samen. HAHAH.

Pasukan nanaman, tinatamad na naman ako pumasok tapos yung mga teacher mo

Nakakaantok magturo kaya nakakatamad eh.

= PASUKAN =

Hay nako naman, ang tagal naman ng Bestfriend ko. Siya kasi katabi ko eh. Aabsent ata ang gaga.

Simula na ng klase, kinig kinig din muna. Puro assignment nanaman. Makauwi na nga.

Bess'Lalaine CALLING........ 

Hello bess? Ano nangyare sayo? Bat umabsent ka? Gaga ka! 

Bess may sakit ako, siguro kakaiyak ko kagabi di ko pa rin kasi makalimutan yung gagong yun eh. Ang sakit lang bess. 

GAGA KA TALAGA BESS!   punpuntahan kita dyan ok? Wait moko!  

LALAINE'S POV 

Swerte ko talaga sa bestfriend kong yun, lagi siyang andyan. Matulungan nga tong babaeng to para magkaboyfriend. Ibablind date ko to. 

Wala kasing balak magboyfriend eh, ngayon tutulungan ko siya. 

 Bess? Akala ko ba may sakit ka? GAGA KA! Nagmadali pa ko para pumunta dito. 

Bess, may ibablind date ako sayo ah? Huwag kang tatanggi. MAGAGALIT AKO! 

Bess naman! BLIND DATE? Ayoko bess! ... 

Che! Wag kang mag-inarte bess. BASTA PLANADO NA OK! 

Wala kong nagawa, OO na lang nasabi ko. Di ko kasi kayang tanggihan tong bestfriend ko. 

==================================================================================

ITUTULOY, PASENSYA KUNG MEDYO BITIN. BABAWI PO AKO. 

No time for love &lt;/3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon