chapter 11 goodbye for now

256 13 8
                                    

Queen's POV
Hindi pala totoong kapatid ni dale si yvonne pinampon lang pala nung nanay ni jun sa mommy ni dale si yvonne... tapos tapang tapang nya... hahahahaha chismosa ko noh?

Eduard: what?
Queen: anong what?
Eduard: she will going to leave us...
Queen: who? Putol putol kayo nakakainis...
Marco: Dale. She's going to America and stay there for 2 months..
Queen: your leaving us dale?
Rj: for what reason?

Hahahaha bully kami kay dale masyado namin siyang prinepressure...

Dale: (crying) SORRY!!!

Umiyak tuloy.. hindi seryoso na talaga umiiyak sya...

Kisses: it's ok  (sabay hug kay dale)
Eduard: I gotta go...
Kisses: kailan ba flight nyo?
Dale: (sobbing) mamayang 3:00.
Eduard: whatt? I gotta go ate bye...
Queen: but why?
Eduard: but ed-----

hindi natuloy yung sasabihin ni Dale kasi umalis na yung gwapo kung kapatid... charr... pero pogi...

Dale: wait hahabulin ko!
Queen: wait din kasi wala nang time 2:20 na.
Kisses: text him nalang...
Queen: kahit kailan talaga yang si eduard. Sesermunan ko nanaman yan mamaya pagdating nya...
Marc: tara. Kuya rj ikaw na mag drive...

Nasa loob na kami ng van ng biglang may tumawag sakin..
*kring kring*
* calling: kuya cousin tanner*
Tanner: hello queen.
Queen:  oh bakit kuya?
Tanner: sinermunan mo nanaman ba tong si eduard?
Queen:  hindi kuya bakit?
   Tanner:  nandito si eduard. Kanina pagdating nya umiiyak. Nandun na sa guest room pinatulog ko muna. Ano bang problema nun? Kung hindi mo sya sinermunan? Eh ang alam ko pumupunta lang yan dito nang umiiyak kase sinesermunan mo daw sya....
Queen:  kuya sya nalang tanungin mo paggising nya. Ewan ko ba dyan sa batang yan... nagbibinata na kase eh...
Tanner: so what do you mean queen na nagbibinata na si eduard? Do you mean ang problema nya ay tungkol sa gf nya?
Queen: kuya tanner bakit po ba ako ang tinatanong nyo? Sya nalang po ang pagkwentuhin nyo. Bihira ko na yan sermunan. At kuya tanner pauwiin mo yan sa bahay. Dahil hindi ako papayag na kung saan saan natutulog yang si eduard. Dahil nung natulog yan sainyo nung sinermunan ko yan ako ang pinagalitan ni mommy. Bakit daw pinapabayaan ko na kung saan saan natutulog yang si eduard....
Tanner: oh sige... BYE.
Queen: bye kuya tanner...

* call ended*

Queen: nasa cavite si eduard. Nakila kuya tanner.
Dale: ok lang ba daw si eduard?
Queen: natutulog daw dun kasi pagdating dun nag dradrama.
Kisses: iba talaga yan si eduard drama king.
Queen: kaya nga...

Dale's POV
Biglang naG walk out si eduard matext nga.
To: eduard♥
  Hi eduard. Where are you? Nakakapagalala lang. Kasi paalis na ako tapos bigla ka ring umalis hindi mo rin sinabi samin kung saan ka pupunta? Worried ako sayo...

* sent*

Kisses: tinext mo sya?
Dale: oo sinabi ko nasan sya kunwari di ko alam.

5 minutes later.

* toot toot*
It was my phone.

Queen: si eduard ba yan?
Dale: oo ate.
Queen: basahin mo maLakas

From: eduard♥
Hi it's me tanner eduard's cousin alam ko kasi ang password ng cp ni eduard kaya nabasa ko ang text mo sakanya. Nandito sya sa cavite sa bahay namin. Umiiyak sya pagdating nya. Sino ka ba? Girlfriend ka ba nya?. Don't worry ipapabasa ko sakanya ang text mo paggising nya. At itong text ko sayo. Ano ba talagang nangyari sakanya? Girlfriend ka ba nya? LQ ba kayo?

Queen: hayy si tanner lang pala. Replayan mo dale.

To: eduard♥
Hindi nya po ako girlfriend kaibigan lang po nya ako. Nag alala lang po talaga ako. Mabuti po sya nalang po ang tanungin nyo sa nangyari.

* sent*

* toot toot*

Kisses: oh nag text ulit. Basahin mo ulit ng malakas.

From: eduard♥
  Ay sorry. Akala ko kase gf ka nya nakalagay kasing pangalan mo sa cp nya DALE♥ may heart kase kaya akala ko gf ka nya. Medyo nilalagnat nga siya eh. Mainit sya.

Queen: hala. Wait tawagan ko ai kuya tanner. Loudspeak ko behave lang kayo ha.

*ringing*
* start conversation*

Tanner: hello queen? Kilala mo ba yung dale? Ka text ko sa cp ni eduard.
Queen: yes actually she's one of my besfriend well also she's eduard bestfriend. By the way how's my brother?
Tanner: well he's not fine. Nilalagnat sya. Pumunta na nga dito si dr. Pacuete.
Queen: just make sure he's fine before he go home. Pero kung nilalagnat pa sya nang 8:00 text mo neither ihatid mo sya oh susunduin ko na lang.
Tanner:  sorry queen. Hindi ko mahahatid dyan si eduard may kailangan kasi akong puntahan ng 7:30 eh.
Queen:  ok kuya tanner.  Sunduin ko na lang sya. Bye

* call ended

Marc: where here.
DAle: bye guys I will miss you.
Kisses: bye dale pasalubong ha. Mamimiss kita. Basta skype skype nalang.
Rj: wag mo kaming kakAlimutan ha.
Dale: two months lang yun kuya OA masyado hahahahaha
Queen: wag kang mag alala kay eduard. Hindi ko yun pababayaan.
Dale: galit po kaya sya sakin?
Queen: kung galit man sya sayo sisiguraduhin ko na pagbalik mo hindi na sya galit sayo.
Kisses: dale bakit kase kailangan mo pang sumama?
Dale: kailangan kisses eh.

Nandun na rin sila yvonne at mommy.

Yvonne: ang tagal nyo naman mag drama dyan babalik sya.
Kisses: hindi mo kasi toh nararamdaman kasi wala ka namang kaibigan.
Yvonne: whatever you say. Little brat.
Kisses: baka ikaw ang brat dyan.
Queen: kisses tama na nga yan.
Kisses: kase eto eh nakaka high blood. Buwisit
Dale: sige na guys babush na.
Marc: bye dale
All of them: bye.
Dale: bye....,..

SAMANTALA SA NANGYAYARI NAMAN KAY EDUARD.
tanner: eduard may nag text nga pala sayo. Eto oh
Pinabasa ni tanner kay eduard ang text ni dale at ang text ni tanner kay dale.

Tanner: si dale... sino ba sya? Di mo naman daw sya gf? Sabi ng ate mo kaibigan mo lang daw. Kase tinawagan ko ate mo.
Eduard: ate is right dale is just my friend.
Tanner: are you sure?
Eduard: yes kuy tanner she's just my friend.

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥kaibigan lang pala, kaibigan lang pala. Hahahahaha

Oh yan na bumabawi si author. Nilamon po ng sitemang kpop si author. Keep on reading keep on voting...
 

Ang Kontrabida Kong Kapatid (Mayward)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon