Chapter 1-history of the past

47 5 0
                                    

Allisson's POV
Flashback.............2years ago.........
Gosh im so excited for today!!!!!
Wanna know why????
Anniverssary kasi namin ngayon ng boyfriend ko na si Nathan Sparks.....
Speaking of tumatawag sya...

Start of Call
"Hello Babe"
Hi Babe, pwede ba tayong magkita?"
"Sure Babe, saan ba?"
"Sa park Babe,punta ka mga 1 ng hapon ha aasahan kita dun"
"Yeah babe cge bye!!"
"Yeah bye babe i love you"
toottoot toottoot......
End of phone call

12 palang ng tanghali kaya for sure my time paako para mag ayos....
Aayusin ko muna anh sarili ko pero by the way mag papakilala muna ako....

Iam Allisson Agatha Mendoza, 17 years old turning 18 at april 10 next year, mahilig ako sa black fav color ko yun hehe,simple lng naman ako kaso masyado akong manang manamit, meron dn akong malalaking glasses, 5'5ang taas ko, half filipina half korean, at tulad ng sinabi ko kanina may boyfriend na ako sya si Nathan Sparks, team captain sya ng basketball ng university at leader sya ng isang gang, oo gang pero hindi ako naatakot sa kanya, why??its for me to know and for you to find out.........

Quarter to 1 na at nagsimula na akong maglakad papuntang park kung saan kami mag kikita ni Nathan ngayun.........
.
.
.
.
Pero para akong binagsakan ng langit at lupa sa mga nakikita ko ngayon......
Si Nathan at ang bestfriend kong si Kate naghahalikan........

Biglang dumako sa puwesto ko ang mga mata ni Nathan at bigla nitong naging seryoso...

"Ali, andito kana pla kanina ka pa ba dyan???" (nagtatakang tanong nya saakin)

"Hindi, kakarating ko lng at mukhang naka istorbo pa ata ako sa make out session nyo ng BESTFRIEND ko", (pinagdiinan ko talaga yung salitang bestfriend)

" Im sorry, Ali, pero kaya kita niligawan para mapalapit kay kate, sorry",(cold nyang tugon)

"So ang ibig mo bang sabihin ay hindi ako ang mahal mo at si Kate yun.???" (maluha lua kung sabi)

'He just simply nodded......'

"So all this time, niloloko nyo na pla ako,??, all this time pinag mukha nyo akong tanga??" (bumagsak na ang kanina ko pang pinipigilang luha)

"Oo nga ali, kaya pwede ba, stop making nonsense commotion look oh,! pinagtitinginan na tyo ng mg tao!!!", (sigaw na sabi saakin ng traidor kong BESTFRIEND)

" Im not making a nonsense commotion here kate!!,im just telling what i feel, and you know what i feel??, it was dissapointment between the 3 of us, and i feel so stupid about it!!!",(isinigaw ko na talaga lahat ng hinanakit ko)

"Eh ano naman ngayon???,mahal ko si KATE at hindi IKAW kaya pwede ba!! wag kang umasta na parang minaal kita!!! umalis kana at layuan muna kami!!,(cold nyang sbi pero may diin dun)

" Cge aalis ako, kakalimutan ko na kayo sana maging masaya kayo,"(malumanay kung sabi)

"At syanga pla, happy anniversary Nathan Sparks" (pahabol kong sabi)
.
.
.
Umalis na ako doon habang patuloy na lumuluha, pero ang d ko inaasahan ay ang pagbuhus ng malakas na ulan.
'Great just great'
Nakikidalamhati ang langit sa aking aking pagdurusa...

'Sana ang buhay ko ay parang isang bagyo na pagkatapos manalasa,sisikat ang bagong umaga'
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
3months later
Tatlong bwan,
Tatlong bwan akong nagmukmok sa bahay.
Tatlong bwan akong nagisip ng mga bagay bagay.
Tatlong bwan kung inisip kung tama ba ang magiging disesyon ko........
At naka pag disesyon na ako babalik na ako sa puder ng mga magulang ko, babalik na ako kung saan ako nararapat, kung saan ako itinadhana, at kung dapat ako mag silbi...
Ilang araw narin akong nag impake ng mga damit ko at ngayon ang alis ko.....
Nasa airport na ako ngayon paalis na ako sa pilipinas.....
.
.
.
.
.
.
After several hours........
Nandito na ako sa amerika.
Nandito ako para maipagpatuloy ang lahat.......
.
.
.
.
.
.
.
End of Flashback

#nonedited

Si Nerdy Allisson po yung na sa taas or either nasa side.....

Dont forget to vote and comment.....
Also plss follow me on watty...

-TheIlutionist_

And add me on facebook....

-Aira Horario

#Lovelotsguys😘😘😘

Good girl gone Bad(GANGSTER SERIES NO.2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon