Chapter 2-First day

164 4 2
                                    

Pagdating namin sa school,nagpark si kuya sa best spot ng parking lot.

"Mag-isa ka muna umuwi ngayon,umuwi ka ng maaga ah!,may lakad kami ng tropa ko", Bilin ni kuya," FYI kuya,may lakad kami ni Lexa","Aba!,kapatid ko nag lalakwatsya na.Kung isumbong kita kay mommy at daddy!!,ang bata-bata mo pa ganyan kana ah","Kuya,kapatid naman ng katropa mo yung kasama ko eh,wala namang masamang mangyayari saakin,tsaka pupunta kng kami sa mall,kakain lng kami"

"Bahala ka sa buhay mo,basta yung binilin ko ah,umuwi ka ng maaga,pag-ako dumating sa bahay ng wla ka,malalagot ka saakin!!"

"Ella!!!!", alm ka yung boses na yun ah,si Lexa,yung bestfriend ko," Ano na?,nakapagpaalam kana sa kuya mo?,pwede ka ba daw ba?"Dami naman tanong nitong si Lexa"Pwede daw ako basta umuwi daw ako ng maaga","YEY!!!!",sabay namin sinabi.

Eto na,first day of school,sana hindi to kagaya ng dati kong school,and dami kasing nag-aaway don tsaka daming gangster.Hilton High University ang pangalan ng school namin,sabay kami nag-enroll ni Lexa dito.

Pagdating namin sa Hallway,nabangga ako dung babaeng nasa harap ko"Hoy!!,ikaw babae ka sa susunod tumingin ka sa dinadaanan mo!",sabi nung babae.

"Sor", pinigilan ako ni Lexa magsalita,tapos may binulong sya saakin" wag na Ella,sya yung anak ng may-ari dito sa school,halikana umalis na tayo dito",umalis na nga kami,pagdating namin sa locker namin"Lexa,sino ba yung babaeng yon?",tanong ko,

"Sya si Jessica Hilton,anak ng may-ari ng school na to,she's a spoiled brat,Queen bee,leader of the gymnastic team,and leader of the barbie dolls"

"Barbie dolls???tanong ko,ano kayang barbie dolls sinasabi nitong si Lexa.

" barbie dolls as in barbie dolls di mo pa magets,yun yung mga taong nag papacute sa mga lalaki,yung kungmagsoot parang pupunta sa blind date,yung nambubully ng ibang istudyante sa school,ganern!!"

"Alam ba to ng tatay nya??,bat di pa sya nasususpend?"

"Di alam ng tatay nya ang pinaggagagawa ni Jessica,takot sila magsunbong eh,pag nagsumbong kasi kami,tyak lagot kami,tsaka bakit pa natin sya pinaguusapan,malate pa tayo sa first day natin eh,halika na nga"

Ang Boyfriend kong playboyWhere stories live. Discover now