Chapter 1: Expelled

3.5K 93 30
                                    

Eriniella's POV

*riiinnnngggg*

"Argh. Nasira tulog ko."

Nakakairita talaga pakinggan yung bell. Argh. Maliban nalang kung uwian na hehe. Sinong di matutuwa don? Kinusot ko ang mga mata ko at umupo ng maayos. Minulat ko ang mata ko at napatingin ako sa relo.

12:01 p.m

"Lunch already?" 

Napalingon ako sa pinto at nakita ang mga kaklase kong papalabas na ng classroom. I stretched my arms and legs while yawning. Tinatamad pa ko kumilos. Hiniga ko ulit ang ulo ko sa bag ko. 

"Eriniella!" narinig ko ang yapak ng mga paa nito na papalapit sa pwesto ko. 

"Ano?" inangat ko ang ulo ko para tingnan si Gail na nagpipigil ng ngiti.

"Anong ngini-ngiti mo dyan ha?" pagsusungit ko.

"May panis na laway ka oh." tumatawa siya habang tinuturo ang gilid ng labi ko. Agad ko namang pinunasan ito. 

"Ewan sayo." sabay irap. Kinuha ko ang bag ko at naunang umalis. Bwisit talaga yon. Ugh nakakahiya pag lumabas akong may morning laway. May iba pa kayang nakakita sakin? AAAAAAAA

"Calling the attention of Eriniella Fritz Zamora"

Napahinto ako nang marinig ang pangalan ko.

 "Again, calling the attention of Eriniella Fritz Zamora."

Another shoutout again? Shucks. 

"Please go to the faculty. Again, Eriniella Fritz Zamora, please go to the faculty. Thank you."

What did I do this time? Oo nga, ano nga ba ginawa ko? Does it have to be right now? I want to feed my growling tummy na huhu. Baka kakausapin ako about sa computer. Pinagtripan ko nga pala yung project don. 

"Bahala na."

Nagsimula na akong maglakad at nagtungo sa faculty. Nang makarating na ako sa harap ng faculty ay nakita kong nagmamadaling lumabas si Sir Joe.

"Andyan ka na pala Zamora. Maupo ka muna dyan, may pupuntahan lang ako saglit." nagmadali siyang umalis pagkatapos niya sabihin yun. Naupo ako sa bench na nasa gilid lamang ng pinto ng faculty.

*yawn*

Ilang minuto na ang lumipas pero di pa rin nabalik si Sir Joe. The heck? Iba ata definition ng saglit sa kanya. Napairap na lamang ako dahil sa inis. 

"Huh?" I heard  a loud thump coming from the faculty.

"What the hell?" I just heard moans.

"Do they really have to do it here?" I said to myself. Napalingon ako sa pinto ng faculty at nakitang bahagyang nakabukas ito. Tumayo ako at lumapit sa pinto upang isara ito ngunit napatigil ako sa nakita ko.

"What the actual f*cking hell." my eyes widened from what I've seen.

"Ohmayga."

It's Bianca and Sir Mark. So that's why I kept on failing his subject even though I did good. This Bianca's payback is to seduce him in order to fail me in my acads. But I thought Sir Mark is married already? 

HAHAHAHA BAKA!

Gumapang ako papunta sa malapit na desk at nagtago doon. 

"Let's see if your wife will be happy about this."

Allison's POV

Pagkatapos kong tawanan si Erin ay nauna na siyang umalis at iniwan ako. Hay. Lagi nalang akong iniiwan. Sana all hindi iniiwan huhu. Drama lvl 3.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 17, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Revenge Of The Gangster PrincessesWhere stories live. Discover now