(A/n:Guys medyo iniba ko yung ibang part. Why? Wala lang para may twist and just enjoy this one ok?)
Chapter 5:*Welcome to Sandford's Mansion*
Eya's POV
Ammmm...
Mukhang bagay ako dito sa Mansion na 'toh ah.I can feel it. Dito na ba mababago ang buhay ko??
Nagulat na lang ako sa dumating.
"Ms. Rodriguez?"
Ang taray naman. Ganon ba kapag may menopause na?? Sunget eh. Pwede bang patulan? Kabanas.
"Yes?"
"Hinihintay ka na ni Mr. Sandford"mataray niyang sambit take note nakataas pa yung isang kilay ah at naka pameywang. Maldita ba ang isang 'toh?
"Okay"tipid kong wika.
(-_-)
Pagkatapos niyang banggitin yun tumalikod na siya sa akin saka naman sumunod ay pinagbuksan ako nung dalawa pa niyang alalay.
"Thank you!!"nakangiti kong wika. Saka sumunod dun sa Mayordoma nila.
Ampft. Ang bilis maglakad nung Mayordoma nila ah.. Nakakapagod rin kaya kala niya hindi. Naku 'pag ako napikon. Hehe.
"Sana makatagal ka!"
"Ho?"
"Sabi ko sana makatagal ka!"
"Bakit naman po??"
Pagkatapos kong banggitin yun ay may naka pang tuxedo na suot na lumabas at nagsalita na.
"Bente na ang nag resign bago ikaw!"
"Bakit naman po?"
"My son is a difficult person. You will have to be responsible to all his need. Make sure he goes to his class!"wika niya.
"Madali lang naman pala eh"
"Not really"he said and leave a smirked on his face.
Parang nagtatanong ang aking mga mata kaya pinagpatuloy pa rin niya ang pagwika. Mukhang nagets niya naman kaya nagpatuloy na lang siya.
"My son is human. But also,he is half monster"panunuya niya.
"Parang taong lobo?? Halimaw sa banga? Zuma? Ayoko na po!"geez.
Nakakatakot pala yung anak niya eh. Ayoko ko na Mama huhu.
:'(
Tumalikod na ako pero hindi pa ako nakakalayo narinig ko ulit ang tinig niya.
"25,000 basic salary. With benefits including board and lodging"pagkatapos niyang banggitin yun humarap agad ako upang makita siya - sila at saka niya inayos ang kanyang necktie sabay talikod.
"Eto na po ready na ako!"
Hehe
"Cross??"Cross yun ba yung pangalan ng anak niya? Weh?
Naman eh. Pinaglalaruan ba kami? Nakakapagod na eh. Cross na lang lagi kong nakikita. Nakakairita.
"Pakibilis manang ha? Bagal mo e!!"bulyaw niya.
"Cross?"paguulit ng daddy niya.
"What now, you old toothless fart?"
Yabang.
Pati kase magulang sinasagot eh.
(-~-)
"You dont have to be rude".
"Ikaw na naman?!!"sabay turo sa akin.
Syempre ako rin na paturo sa sarili. (-_-).
"Bakit may problema??"
"Sino 'toh? Wait, Whoever you are get out!! I don't want to see your ugly fvcking face!!"bulyaw niya ulit.
Ano bang meron sa lalaki na 'to at parang galit sa mundo?? Kaasar eh.
"See what I mean??"
"Opo"
Medyo naiilang na ako ah. Bwiset ka Cross! Nakakaasar ka! Bakit talo pa niya yung mga babae kung magalit? May menstruation ba siya? Tsk.
Mga 7 to quater na kumain na kami, nagsabay sabay kami nung Mayordoma nila chaka yung iba.
Nagkwentuhan pa kami nung iba. Yung mayordoma naman nila pinatawag lang ni Mr. Sandford.
Lumabas muna ako para magpahangin. Kakatapos lang namin kumain. Yung iba natulog na, ako? Hindi pa kase hinihintay ko si cookie monster e.
"'Wag mo nang hintayin si Cross"
Haluh sino yun? Hindi naman ako nagsasalita e. Napatingin ako sa likod ko. May nakita akong babae na nakatayo at nakatingin sa akin.
"Ahhh!"kinurot ko yung sarili ko. Kase parang hindi totoo yung nakikita ko.
"Eya?!!"sigaw niya.
"Ay! Ma'am sorry po. Kayo naman kase e nang gugulat. Bakit nga po pala gising pa kayo??"
"Uulitin ko Eya, 'wag mo nang hintayin si Cross"
"Okay lang naman po Ma'am kasama po ito sa trabaho ko e. Kaya magpahinga na lang po kayo!"
Grabe lakas ng kabog ng dibdib ko.
(_ _")
Nang masabi ko na lahat yun, umalis na siya dumiretsyo na ata sa kwarto. Mag hihintay pa ata ako dito ng isang oras ah. Tsk. Cross sige lang mag palate ka hindi na kita hihintayin.
Nauuhaw ako. Gusto ko ng tubig. Nagpunta ako ng kusina para kumuha ng tubig. Ibabalik ko na sa refrigerator yung tubig tapos 'pag harap ko.
"Oy akin 'toh!"ako.
"Andito ka pa rin??"si Cross.
"Akin 'to kaya ibigay mo na sa akin!"ako.
"Akin 'toh"si Cross.
"Tubig ko 'toh e"ako.
"Ibigay mo na sa akin!"si Cross.
"Sa akin 'toh"ako.
"Sakin!"si Cross.
Hinila ko ng malakas yung baso tapos
Booooooooogggggggggshhhhhhhhhh!
Ano 'toh lasing ba si Cross?
______________________________
(A/n:What sup guys? Nagustuhan niyo ba? Comment kayo para alam ko kung tatapusin ko o hindi dba? Tnx)
Comment
Vote
And para sa mga silent readers jan comment kayo para alam ko yung iniisip niyo ngayon! :*
And
Follow
Me
Tnx
BINABASA MO ANG
Diary Ng Panget (JaDine) On-going
De TodoDear diary, Kailan kaya magtitino si demonyo slash cookie monster slash badboy?? sana lang hindi magtagal magbago na siya. Love Eya❤ This story is not cop...