Bago ang lahat, magpakilala muna ako. I'm Ysabelle Sandoval. Simpleng babae, di katangkaran, di katabaan at kapatayatan. Maputi, sweet at friendly.
---Kasalukuyang nasa daan ako pauwi ng dorm. As usual wala na namang ibang nangyari sa araw ko. It's boring like yesterday. Pupunta ako ng school tapos uuwi ng school after class. Sobrang nakakapagod ang ganito. Hays.
Pagkauwi ko ng dorm, sumalampak ako kaagad sa kama ko. I'm tired and sleepy.
Nagising ako sa katok ng pintuan ko.
tok tok tok.
"Beh?" tawag ni maxinne sa labas. Classmate ko si maxinne and at the same time we're roommates.
"Belle?" tawag nya ulit.
"Hmmmm. ano?" Response ko sa inaantok na boses.
"Lakad tayo Belle.'' She's bored i know kasi nagyayaya sya.
"Saan?" tanong ko
"Boulevard bebe. Magpahangin lang." sagot nya.
"Okay. wait for a minute magbibihis lang ako." And after a couple of minute, lumabas na ako ng kwarto.
"Kanina ka pa nakauwi?" Tanong ko kay Maxinne.
"Medyo. Oh tara na. Kanina ko pa gusto kumain ng kwek kwek." tugon niya
Habang naglalakad kami papunta boulevard, nagbrowse ako sa facebook ko.
As usual, ang daming notifications and friend requests. Scroll, like, scroll, like lang ginawa ko hanggang sa nag pop up yung chat head ko a messenger. May message ako pero sa group chat lang pala namin. Basta kasi single ba walang nagchachat hahaha sad.
I open it and read the message. Puro mga kalokohan lang usual. After ilang minutes, nagsend yung classmate kong si Janine ng picture. It's a picture of a guy.
I asked Maxinne kung kilala nya to kasi may isang subject ako na hindi kami magkaklase.
"Hoy Max. Kilala mo tong lalaking sinend ni Janine?" tanong ko kay Max.
"Oo. Classmate namin yan sa Epic 3."
"Oh i see. ano name nya?" tanong ko kay Max.
"Clyde Montreal. Bakit? interesado ka?" tanong ni Max sakin.
Napahagikhik ako.
"Hmmm. what do you think Max?" sabi ko.
"Hay nako Belle. Iba ka talaga."
"Naman." at pareho kaming natawa ni Maxinne.
After namin tumambay ni Maxinne, umuwi na kami ng dorm.
7:30pm kami nakauwi ng dorm. Since, tamad kaming magluto nagpadeliver nalang kami ng dinner namin.
While hinihintay namin yung delivery, nagstalk ako sa facebook ni Clyde. Interesado ako eh. Hihihi
After stalking Clyde, i add him. Pero dahil sa sobrang famous nya, di ko na sya ma'add. So ang ginawa ko i message him. And after a couple of minutes, napansin nya ko :) and he added me on facebook.
---A/N: This is my first time to write guys. so bear with me okay? Labyuuuuuuu.
BINABASA MO ANG
Just His Fuck Buddy
RomanceThis story contains matured words that are not suitable for readers who are under 18 years old. This is my first time to write hope you like it. Vote and comment are allowed.