Chương 1.
Tạo hóa duy mỹ, kẻ đi săn thực sự.
Đã bốn tháng kể từ khi con tàu của hội EOE xuất phát. Lênh đênh trên biển chỉ với những thông tin thiếu chính xác, chắp vá mơ hồ. Một chuyến đi mà ai cũng nắm chắc đến hơn 80% công cốc, chỉ tổ lãng phí tiền bạc lẫn công sức. Vậy mà người lãnh đạo của EOE vẫn muốn họ khởi hành cho bằng được.
Ngay từ đầu, Layla đã cố từ chối vinh dự này. Thay vì lãng phí hàng tháng trời truy bắt một thứ không có thực, chi bằng yên ổn ngồi tại chỗ trong phòng thí nghiệm, làm một công việc tuần hoàn mà cái kết luôn quy về thất bại, nghe còn dễ chịu hơn. Nhưng lời từ chối của Layla đã bị lãnh đạo gạt phăng không chút thương tiếc.
Layla cảm nhận được sự kỳ vọng mà lãnh đạo đặt vào mình, chỉ kém mỗi Theodora. Trong số các nhà nghiên cứu trong tay Aldous Frewer thì Layla không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên Layla vẫn phải có mặt. Có lẽ ông ta nghĩ càng đông người càng tốt, hoặc một kẻ chịu sự khống chế tuyệt đối như cô cần thiết có mặt trong một chuyến đi như thế này. Giống như loài chó săn dò đường, quấn quít báo cáo mọi thứ nó nhìn thấy cho vị chủ nhân đáng kính.
Đối với những thành viên khác của hội EOE, đặc biệt là với Theodora, thì Aldous Frewer chẳng khác nào đức tin thần thánh, một đấng cứu thế bằng xương bằng thịt. Tính đến nay ông ta đã sống trên cõi đời này ngót nghét một trăm hai mươi năm. Phải, ngần ấy năm trời, đáng lẽ Aldous đã phải trở thành một lão già run rẩy lú lẫn. Thế mà Aldous Frewer xuất hiện trên màn hình máy tính của Layla lại là một quý ông điển trai lịch lãm, trông ngoại hình quá lắm chỉ ba mấy là cùng.
Tóc nâu hung lông cáo, con ngươi cô đọng sắc hổ phách sáng bừng, nước da trắng bệch đầy bệnh trạng. Aldous Frewer có một khuôn mặt khá hốc hác với chiếc mũi cao thẳng và chiếc cằm nhọn. Nhìn tổng thể khuôn mặt dường như phảng phất một sự hà khắc, âm hiểm tàn bạo nào đấy. Nổi bật theo nếp vải của chiếc áo choàng ngủ cao cấp bằng tơ lụa đen bóng, hình thể của Aldous chẳng những không hề gầy gò chảy xệ giống những người 'cùng trang lứa', mà cường tráng y hệt như đang ở tuổi phong độ nhất của người đàn ông.
Hơn một trăm hai mươi tuổi? Thật nực cười!
Đáng lý Layla có thể nói như vậy, nếu không phải cô đã gặp Aldous vào lúc mình mới vừa tám tuổi. Trông ông ta khi đó và lúc này chẳng có lấy một điểm nào chứng tỏ bị thời gian sờ gáy. Tại trụ sở EOE, thậm chí có những đồng nghiệp nữ còn (hay thậm chí không) độc thân chẳng ngần ngại tiết lộ bản thân tương tư Aldous. Về việc này Layla chỉ cảm thấy, rợn người. Dù sao ông ta cũng lên chức ông cố được rồi.
Cách một cái màn hình, cách cả đại dương. Aldous nhàn nhã ngồi trên ghế mây đệm nhung ngoài ban công, cầm trên tay tờ báo đọc thầm một cách từ tốn. Chờ đến khi ông ta đọc hết mục dang dở mới cởi xuống chiếc kính lão gọng vàng, xếp lại để trên mặt bàn, bên cạnh cốc espresso còn bốc khói nghi ngút.
"Vậy ra Theodora đổi thủy thủ, cô ta bỏ tiền riêng thuê hải tặc lái con tàu Heylel của chúng ta?"
Vẻ mặt Layla có chút ngập ngừng, rồi cô đáp: "Chuyện này không nằm trong kế hoạch. Chúng tôi bị băng Seawolf nhắm đến, nhưng trước khi việc không hay xảy ra Theodora đã chủ động liên lạc với họ, và cô ấy cùng thuyền trưởng băng Seawolf đã có một cuộc giao dịch."
YOU ARE READING
The Deep Blue Sea
General FictionTựa đề: The Deep Blue Sea. Tác giả: Hetuluogaoshu Thể loại: Phiêu lưu, huyền bí, hành động.