The BLIND Wedding

303 5 0
                                    

HI GUYS!!! IEEDIT KO SYA NG VERY VERY LIGHT HEHE SORRY  KUNG HINDI KO NAALAGAAN ITONG STORY KO HUHU PERO NGAYON NA BUHA NA ULIT AKO PAPAHANDAHIN PA NATIN ITONG STORY NA TO HEHE THANK YOU GUYS!!!!! MWA MWA

Love,
MCHHYC💕

March's POV

Claire(secretary ko): "Ma'am, nasan ka na po ba? Kanina ka pa po hinahanap ni Madam Chriselda."

Ako: "I'm on my way na."

END CALL.

Haist. Pinapatawag na naman ako ng parents ko. For sure about sa business na naman to o kaya sa pagpapakasal ko. I'm Princess Michelle Villaflor. Sa bahay or kapag kasama ko pamilya ko tawag nila sakin Princess. Pero kilala ako ng lahat bilang MARCH VILLAFLOR. 24 years old na ko. Ako ang nagpapatakbo ng business namin dito sa buong bansa. Parents ko naman sa ibang bansa. Business namin ay mga hotels, restaurant and malls. Hotels naman ang hawak ko. Si Daddy sa mga Restaurants. Then si Mommy sa Malls. Only child lang ako. Kaya sakin lahat mapupunta lahat ng yan kapag wala na parents ko. Ewan ko ba. Bakit hindi sila gumawa ng kahit isang kapatid ko lang. Papahirapan pa nila ako ~.~ haist. Pagdating ko sa mansion bumaba na kaagad ako ng kotse ko binigay ko sa driver yung susi para siya na ang mag-park nun. Pagkapasok ko ng bahay...

Mommy: "My princess... I thought you're not coming again. We miss you so much."

Then niyakap niya ko ng mahigpit. At hinalik-halikan na parang baby. But, I found it sweet :') hihi<3

Daddy: "Oh, mahal kong Princess, nandito ka na pala."

Pababa na si Dad sa grand stair case.

Ako: "Dad :)"

Then bumitaw muna ako sandali kay Mom at nilapitan si Daddy para yakapin at halikan sa pisngi nito. Like the old times :)

Ako: "I miss you, Dad."

Daddy: "I miss you more, Princess. Masyado ka atang busy sa works mo ah. Hindi ka na dumadalaw samin."

Then dumiretso na kami sa dinning para makapagtanghalian.

Ako: "Eh, Dad. Kapag naman hindi ako busy lagi kayong wala dito sa pilipinas. Kapag nandito naman kayo, ako naman ang busy. Tsambahan na lang, Dad eh."

Mommy: "Pero ah, ang taas ng ratings ng hotels mo ngayon :) lalo na yung dalawa mong 5 star."

Daddy: "I heard that, may nangliligaw sayo?"

Mommy: "Nak, May business ba yan? Mayaman ba yan? Nako, baka perahan ka lang niyan, ha?"

Ako: "Mom, Dad, wala po. Tsaka wag muna. Busy ako."

Mommy: "Kasi naman. Gusto ka na namin magka-asawa ka na. Pero syempre, dapat kilala namin. At dapat mayaman din at may alam sa business para may makatulong ka sa trabaho mo."

Daddy: "Oo nga, Nak. Gusto ko na din magka-apo."

Ako: "Dad naman. Bata pa ko. Wala pa kong balak magkaanak at magkaasawa."

Mommy: "Eh, kung ipa-arrange marriage ka na lang namin?"

Ako: "Mom naman. Gusto niyo ba magaya ulit tayo dun sa unang pinakilala niyo sakin? Tsaka bakit pa kailangan pa ng arrange? Eh pwede namang kasal kaagad basta pogi, presentable, malinis, responsible, at may business. Okay na yun."

The BLIND WeddingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon