Zephany's POV
Umupo na ako sa likod malapit sa bintana. Maganda kasi ang view. ^_^
Dumating na ang adviser namin. Sheeeeeeet. Ang gwapo! XD
"Good morning class." sabi ni Sir Gwapo *0*
" Good morning Sir." sabi namin.
" Ah! May transferee nga pala tayo. Come here and introduce yourself."
" Hello! Im Zephany. Nice to meet you all!" Nakangiting sabi ko with matching kaway-kaway. XD
Nagchuckle si sir at nagsalita,
" I'm Andrew Perez, your adviser and at the same time your English teacher."
Ang cute ni sir magchuckle! *0*
" Ok po Sir gwapo este Sir Andrew pala. XD "
Nagblush naman si Sir. Talandiiiii. XD
Bumalik na ako sa aking chair. At doon ko lang narealize na ang cute ng katabi ko kahit nerd sya.
Pag-upo ko sa chair ay kina-usap ko kaagad sya.
" Hello! ^_^"
Tumingin yung nerd sa akin at tinuro ang sarili niya. Tumango naman ako as response.
" Ah eh. H-hi. " sabi niya with a small smile
" Ang cute mo!" at pinisil ko ang kanyang cheeks,
" Ano nga pala name mo?" tanong ko sakanya.
" Trisha dela Cruz"
"Ahhh. Sabay tayo magbreak mamaya ha? ^_^"
" O-ok? " sabi niya.
Yes! May new friend na ako. ^______^
*Fast Forward*
KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGGGGGG
Yosh! Nagbell na so it means breaktime na! :D
" Tara na Trish!" yaya ko kay Trisha
Tumango naman siya at tumayo agad.
Sabay kaming naglakad papuntang cafeteria. Nakasalubong ko nanaman yung nakabangga ko kanina.
" Ouch. >_<" Napa-upo ako sahig. Napalakas ata ang pagbangga nya sakin. -3-
" Hala! Sorry ha? Di ko kasi sinasadya." at nagroll-eyes pa sya bago umalis kasama ang mga alipores niya.
Nagsorry pa siya, halata na mang hindi sya sincere. Tss.
Tinulungan ako ni Trisha tumayo.
"Okay ka lang?" tanong niya pagkatayo ko.
" Ok lang. ^_^"
Ane be nemen yen. Mey keewey ne keeged? =_______________=
Trisha's POV
Habang kumakain kami ni Zephany ay bigla akong nagsalita.
" May nagawa ka bang kasalanan kay Jennifer?" tanong ko sakanya.
" Huh? Jennifer? Sinong Jennifer?" tanong niya.
Ay tanga. Napasapo na lang ako sa aking noo. Nakalimutan kong transferee nga pala sya.
(-_\)
" Si Jennifer Smith. Yung nakabunggo sayo kanina."
Nagshrug muna sya bago sumagot.
" Ahhh. Wala naman. Pero nakabangga ko sya kanina. Sabi niya naman na palalampasin niya muna kasi bago palang daw ako." sabi nya habang umiinom ng mogu-mogu.
Napabuntong-hininga ako.
" Mabutii naman. Wag na wag mong kakalabanin si Jennifer kasi baka mapatalsik ka pa dito." pagbabanta ko sa kanya.
Syempre nag-aalala rin ako sakanya. She's my first ever friend simula nung umalis yung bestfriend ko papuntang States.
" Hmm. Siya ba may-ari ng school?" tanong niya habang nakahalumbaba.
" Si Jennifer? Hindi ah! XD. Tito niya kasi ang principal dito so natural lang na siya kakampihan palagi. -3-"
" Ah. Owkaaaaaaay. ^_^"
"At huwag mo ding babanggain ang SDG or Satan's Daughters Gang, kasi baka ospital ang abot mo." pagbabanta ko ulit.
Sila yung parang bully dito. At hindi sila kailanman napatalsik or suspended man lang. Lakas ng kapit sa may-ari eh.
" Gang? May gangsters dito?" Parang curious pa ata si Zeph ah.
" Oo. May isa pa ngang gang eh. Mahigpit na kalaban ng SDG. Black King's Gang ata. Kaya mag-iingat ka ha? At tatandaan mo lahat ng binilin ko. "
" Hmm. Kakatacute naman. XD. Pero okay! ^_^" Sabi niya habang nakahalumbaba parin.
Parang may malalim syang iniisip.
Tapos bigla na lang siyang nagsmirk. Nagtaasan ang mga balahibo ko.
Yung smirk niya kasi ay yung smirk na nakakatakot at alam mong delikado.
Zephany's POV
Hmm. Gangs? Interesting..............