Mulat.. Mulat.. o,o! o,o!
Salat sa mata, tagal muta +_+
Huuuuuh! Hikab =-O
HudMoring, Kuya. ^___^. How's your sleep? is it Great? :)) - ako
Si kuya eto -> +__________+* Fokerface? tss. ang aga aga eh!
Great ba kamo?! Ou, sobrang Great, Fhina! - Kuya
Araaw! sakit nun sa tenga hah, aga aga mung nakasigaw- ako sabay irap -____-* Buset eh.
Panung di sisigaw, eh tinanung moko kung HOW'S MY SLEEP? Siguro nga para sa sayo maganda ang tulog mo, pero ako Fhina, HINDEEE! - kuya na parang manlalamon na.
Bakit naman di gaganda ang tulog mo eh, ang lambot ng kama bukod pa dun , ang sarap ko kayang katabe - sby smile ng ganito ^______^ eh tunay naman eh, masarap kaya akung katabe.
Wow! Hahaha! ou Fhina ang sarap mu katabe, sinipa mulang naman ako sa muka, tinulak mulang naman ako dhilan para mahulog ako sby kalabog! Sa sarap mu katabe sumaket lang naman ang katawan ko. - si kuya na galit na talaga.
Eh! bat kaba nagrereklamo, buti nga pinatabe kita. Tsaka sinubang my sbeng dito ka matulog sa kwarto ko! - ako na nakasigaw naren.
Che! dyan kana nga! - kuya na paalis na pero bago pa sya makalabas sumigaw ako. " Don't be angy with me, I didn't told you to come slept overnight with me, Kaw nga dyan takot sa mumu eh." Ako, hay kaasar.
"Aw! pasukan na pala bukas -_- wala pa kung gamet sa school, Hanobeyen! makabangon na nga - ako na kinakausap ang sarali.
*Bangon+Lakad+harap sa salamin+toothbrush+hilamos sabay ligo+bihis= Chiiing ^______^ Muka nanaman akung Tao =))) hahaha. " hndi nako nagpapaganda pa, hndi ko naman kaylangan ng mga lipstik, make ups and etc. basta polbo at suklay lang ayos na.
~~ at the dining room
Kaen na. - kuya, na akmang susubo na pagkakita niya sakewm pabang hagdan.
Anu ulam? Baka adobo nanaman yan na lasang sinigang. - ako, " ou, marunung sya magluto pero.. wah! ewan ko kung san nia natutunan ung mga dish na gnagawa nia.
Flashback.
gabe na kce nun! buhay pa cila mama at papa, nag usap kame ni kuya na tawagan cila at tanungen kung dito sila magdidiner para naman my kasabay kame.
hello, Mah? si Naijel po ito, dito ba kau magdidiner ni papa? kung dito po, ipagluluto po namen kau. - kuya Naijel.
Okey, sweeties. sarapan nio ha. cge bye. - mama na pinutol na ang linya.
"nakatingen ako kay Kuya Naijel, Anu ung sinabe nia kanina? KAME? KAME DAW, ANG MAGLULUTO? HAHAHAHAHAHAHA! nagpapatawa ba sya, eh ni piniritong itlog nga hndi pa nia kayang lutuin eh, tapos narinig ko ipagluluto pa si Mama! hay, abnormal talaga. -___-
Oi! alikana magsimula natayo. - kuya Naijel. " Ng Ano? - ako na parang patay malisya. "Anung ano? ang sbe ko magsimula na taung magluto, at baka dumating pa cila mama at wala taung kainen. - kuya Naijel. " Napanga-nga nalang ako. =-o! magpa deliver nalang tayo, tsaka hndi kanaman marunung magluto. - ako " Anung hndi ka dyan, marunung ako noh! - kuya " ows talaga? talagang talaga? Hahahaha, cge nga sample :))) - ako "Cge, ako pa hinamon mo ha, anu ba gusto mung lutuen ko para saten? - mayabang nyang tanong. " Adobo? :)) Ano kaya mo? " mataray kung sagot. " ou ba! stay put. dyan kalang Watch and learn Fhina! :)) - kumindat pa cia.
Gayat gayat, hiwa hiwa, hugas dito hugas don, tadtad ng tadtad, tsaka gisa ng gisa! - yan lang naman ang ginagawa nia, at syempre ako eto Pa donya ^____^ nakaupo at nagbabasa hbng hnihntay na hainan =))
*After 30 mins. wushuu! ang tagal ha. * Sakto naman nagtexx si mama na malapit na daw cila ni Papa, at eto ci kuya nag ta'tble setting. ^___^ sipag ng kuya noh?
Ako ---------- Mama
Kuya ---------- Papa
Ganyan ang chair arrangement.
Kainan na, - Ako na natatakam na &)
Opppps! Lets pray First - kuya na tinapik ppa ung kamay ko. -_-
The name of the father, son, and holly spirit. AMEN!
Tikman na nga naten - Mama na nakangiti pa.
Sige lang Mah! kuha kau ng madame huh. masarap yan ^___^- Pagyayabng ni kuya.
Then kuhanan na kaming lahat.
1
.
.
.
.
.
2
.
.
.
.
.
.
3
Aaah! Higop sabaw. Wah! inet. - ako. " Pagkatapos humigop ganito kame.
^_____________^ - kuya
=______________=# - ako
^_________^ - mama at papa.
"nagtataka kau kung bakit gganyan itsura ko. wait lang."
Wow! anak ang galing mu magluto ah! - mama na ang lake ng ngite.
Ou nga anak, ang sarap ng Sinigang mo. ^___^ - Papa na galak na ggalak
Anu daw? SINIGANG? wahahahahaha, hihihihi, Nyahahahaha , waaaaaah! - ako na napahagalpak ng tawa, Sh*t hndi ko mapigilan ^__________^ Hahahahaha. nakakaiyak! shet.
Ah, mama? hndi puyan SINIGANG, ADOBO pu yan ^___^ - si kuya na halatang dissapointed :))
+_________________+ - Mama at Papa.
end of flashback.
Hndi to adobo, Itlog na pirito lang to, kaya pwede ba wag kang maarte - si kuya na fokerPi.
Hay! nevermind! sa labas nalang ako kakaen, pupunta ko ng mall mamimile ako ng school supplies ko - ako
Ok, mag grocery kana din - kuya na nakasigaw
Kuya! BookStore ang pupuntahan ko hndi Grocery store. - ako na akmang bubuksan ang pinto.
Dumaan kana. cge uwe ka ng maaga , mag iingat ka. Pinya. - kuya
"Walastik! maglambing ang kuya noh? at tinawag pakung Pinya! Agrr. kung diko lang talaga cia Kuya , baka nasabunutan ko na sya!
Cge na nga! Cge Bye, Ingat din! - ako
....
tobecontinued
AN: Ang pangalang po ng Kuya ni Fhina ay FREET NAIJEL AZODNEM! 3yrs. ang agwat ng age nilang magkapatid. ^____^
di nakatiis si Yvonne! kaya yan nag update nanaman :))
thanks for reading =))
BINABASA MO ANG
A Girl Is A Shadow Of A Boy (AGISAB)
Teen FictionNagsimulang istorya sa mga magulang? pero pano kung mag part II sa kanilang mga anak? Anu nga bang dapat at mainam na gawin? Abangan!