CHAPTER 1:The game is on

0 0 0
                                    

Jenny

Hi ako si Jenny Taylor.Ako ay nerdy girl.Why?Kasi ako nasanay ako magsuot ng glasses,ukay ukay,at mga gamit na luma na.Ako kasi ang pinakamahirap sa buong school,the Trend Academy.Doon ay binubully ako ng mga tao dahil sa pagiging nerd ko.I dont notice them of what they say.Ang importante walang mananakit sakin.Nobody loves me.Ang mama ko may iba nang lalaki at si papa may iba na ring babae.Sumama sila sa mga yon.Dito gusto kong makipagkaibigan.Gabi na,matutulog na ako.Pagkagising ko,agad agad akong naghanda at pumasok na."Hey you nerd your not bagay here!"girl1.grabe sila ha lahat pwede dito."Hoy get out or I'll kick you out. "Girl2.Hala diretso muna ako para hindi mapansin." Hoy saan ka pupunta hindi pa tayo tapos!"girl2 and3.Kinaladkad nila ako ang sakit."Hoy get away from her!"Hala may tumulong sino kaya iyon.Tinulungan nila ako at tinanong."Ok ka lang?"tanong niya."Ahhh oo salamat.Ako pala si Jenny"."Im Gina.Sila yung umaaway sayo?Sina Tracey,Sandy,at Stacey.Pinsan ni Tracey si Stacey."ani niya."Sa totoo lang ngayon lang ako nagkaroon ng friend at ikaw iyon.Walang pumapansin sa akin.Pintas api lahat.Bullied ako dito eh.Hindi ko inakala na may tutulong sa akin."sagot ko."Let me help you.May game ako.Dapat ay gawin mo ang lahat mapasakin lang si Christian."deal niya."Sure lahat dahil sinagip mo ko."sagot ko."Pwede ka na magstart thanks Jenny."aniya.Grabe,boy lover talaga siya.Si Christian ang pinakagwapo at bad boy dito sa school.Cge gagawin ko lahat para sa kaniya.Dahil sa pagpayag ko nagsimula na ako.Naglakadlakad lang ako para tingnan kung meron siya.Tumingin lamang ako sa baba habang naglalakad.Then may bumanga sa akin.Lalaki iyon.Hala si Christian.Nahulog siya sa sahig at ako nakahiga sa katawan niya.OMG hindi ka kinikilig Jenny.Ako eh tulala pero siya parang nagtataka.I don't know pero may tumingin pala sa amin."Umm sorry Christian.Sorry dahil sa pagbangga ko."ani ko."Ha sorry hindi ito madadala sa sorry!"grabe siya sungit."Eh cge ikaw bumangga sa akin."sagot ko."Hey nerd baka ikaw ang bumangga."aniya."Shh...walang mababangga kung may nakatingin ang isa sa atin!"ani ko."Edi ok nerd. !"nerd baka siya eww.Umalis na siya at naglakad."Uy Christian.Magusap tayo."Bakit may problema ba?"Habang lumalapit siya sa akin."Ahh pwede bang sumabay ka sa amin ni Gina kumain.Libre kita."ani ko."Um ok basta si Gina."aniya.HA GINA dw gusto niya.I better say this to Gina.

"UyGina gusto ka ni Christian". Ani ko.

" I cant believe it thanks.Better friend."aniya

Pagkatapos namin magusap,lunch break na.Sumabay sa amin si Christian habang nakatingin ang lahat.Naririnig ko lamang ang nerd,panget at kung ano pa.Bahala sila they don't believe what they saw.

"Gina tabi kayo ni Christian,para magdevelop.Pagkatapos hawakan mo kamay niya." Pabulong kong sabi.

"Ok thanks better luck." Sabi niya.

"Um bibili lang ako nang drinks ha". Sila na lang ang naiwan.

Gina's POV

Salamat bumili rin nang drinks si nerd.May time kami ni christian very sweet.As if pwede na akong humawak sa kamay niya nang pumunta si Fel,ang mas sikat pa sa akin." Hey Gina anong gagawin mo sa love ko?"sungit nyang yanong."wawala talaga.Sabihan mo pa siya.At ngayon ko lang alam kayo na pala ni Christian? "Sagot ko." Um yu-"hala naputol nang magsalita si Christian. "Hindi kami kasi kung may relasyon man kàmi ay magkasama kami!" Dumating na si Jenny at not timing humawak si Fel nang isang water at nabuhos kay nerd imbes sa akin mabuhos.Tulala ang lahat at tumatawa.I laugh also a bit but Christian no.Concern ako kay Jenny.Siguro dapat magmakeover muna siya."Jenny,sumama ka sa akin magmakeover at salon."alok ko."Ha ayaw ko mahal ang bayad at kaibigan kong bago magpapalibre ako hindi nahihiya ako sayo."tugon niya.Ok sabagay mahal naman.Nevermind.

Kung may pagkakataon na makamit ko ang pangarap ko isasama ko si Jenny swerte niya eh.Wanna go home."Sige uwi na ako antok na ako eh."ani ko."of course gina love "grabe of coirse gina my hay hes truth for me.He doesn't move on.The game is on.I need to make a makeover for nerd.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 13, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nerdy girl changed into a nice girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon