#####
Paglabas namin, Si Sir Takumi ang unang bumati samin, syempre si Thea ang unang binati niya, dahil si Thea ang unang lumabas sumunod ako at nasa huli si Cassy, napaka mahiyain talaga ni Cassy.
"So?"- tanong na parang sinabi ni Sir, naka ngiti lamang siya.
"So? What?"- tanung naman ni Thea, na parang may hinahanap.
"Kanina pa lumabas ang mga lalaki, kaso ang tatagal niyo, bumalik sila sa loob. Palabasin nyu, 1 min left bago ang Party, Maona na ako, e sesend ko sa inyo ang mga litrato ng mga suspects, tapos wag nyung i alis ang tingin nyu sa kanila, Ako bahala kay Arcy."- sabi ni Sir sabay alis.
Tulala lang ako, dahil di ko talaga maiwasang isipin na, KYAAAAA Ang gwapo talaga ni Sir, Naka Tuxedo siya!!! Kyaaa...Sir, bat ka nag pakasal agad?? Pero teka? Sino pala asawa ni Sir? la ako Paki, basta ang gwapo ni Sir.
Tok-tok-tok-tok!
Kumatok na si Thea sa Room ng mga lalaki, tapos di palang sumagot, binuksan na niya. Pumasok si Thea at sumunod si Cassy, kaya sumunod narin ako.
At nakita namin si Ryde na naka Upo sa Kama at nag s-scroll sa Phone niya. Naka tuxedo siya, ang cute niya. Si Kyle naman linalaro ang isang aso, pano nagkaroon ng aso dito? Pero di parin maiwasan na Ang gwapo nang nilalang nato pag naka Tuxedo. Si Jiro naman ay naka sandal sa isang Wall na malapit sa bintana, ako lang ba ang naka discover na mas gwapo pa kay Sir Takumi si Jiro, Err.
"Bat may aso?"- tanong ni Cassy na parang natutuwa pa sa nakitang Aso, color White ito at halos 1 finger kahaba ang balahibo niya, May Colar ito na Gold.
"He's name is Kaito, a friend of Ms. Arcy."-sagot ni Kyle, habang nilalaro yung buntot nang aso.
"Ganun ba? ang Cute naman."- sabi pa ni Cassy.
"Di pa ba tayo lalabas? Magsisimula na sa labas."- sabi ni Thea, na agad namang itinigil ni Kyle ang paglalaro sa Aso, at linapitan si Thea, at parang hiningi ang kamay, ibinigay naman ni Thea yung kamay niya at lumabas sila.
"May sila ba?"- tanong ko kay Cassy, na nakatingin dun sa dalawang lumabas.
"HAHAHA, ano kaba Naomi! Mga bata pa tayo, pero di talaga natin maiwasan na may gusto si Kyle kay Thea."- sagot niya na nakangiti.
"Nag send si Sir ng Pictures, nangdito na ang tatlong suspects."-pagkasabi ni Ryde nun ay agad kaming lumapit sa kanya, at tinignan ang Pictures.
"Walang dala si Kyle at Thea na Cellphone, ipapakita ko nalang sa kanila. tara Cass, samahan moko."- sabi ni Ryde sabay hila kay Cassy palabas.
Tinignan ko naman ang aso na pomunta sa harap ni Jiro.
"What?"- tanong ni Jiro sa Aso. Tumingin lang sa kanya ang aso at napakalikot nang buntot nito.
BINABASA MO ANG
Tantei High (NEW)(COMPLETED)
Mystery / ThrillerHi. I'm Naomi Yuki Sheridan, a very simple girl turn into a Detective and unexpectedly turn into a girl who kills to survive in a Gift Game. Wanna meet me and my friends?