Chapter 1

3 1 0
                                    

"IVY ILAN BESES ko bang sasabihin sayo nag wag kang mag hahamon ng gulo sa School!?" Sermon nanaman?Hindi ba Sila nag sasawa sa kakasermon sakin?.

"What mommy?Sila ang nauna bakit kasi Hindi niyo muna alamin" puro kasi sermon Hindi muna alamin kung sinong nauna nakakapeste.

"Honey tama nayan baka Hindi naman si Ivy ang nauna hayaan muna"

"Anong hayaan!kaya nagiging ganyan yang anak mo kasi kinakampihan mo" nag walk out naman si mommy.

Kahit kelan talaga to si mommy masyadong high blood Samin ni daddy Whatever basta ako gigimik ako mamaya kapag alis nila ang boring kaya dito sa bahay tapos wala naman pasok next week pa first day tapos sa Friday pako mag shoshopping ng mga gamit sa school so boring talaga.

Hindi ko na matuloy ang pag iisip Dahil napansin kong andito pa si daddy tsk Hindi papala umaalis si daddy "Daddy Andiyan kapapala btw thanks pala kanina dad hah" bigla naman niya akong tinaasan ng kilay aba! Ang taray ng Lolo niyo May pag-irap pang nalalaman.

"Hindi por uq sinabi ko sa mommy moyon ligtas kana sakin!" Pabulong na sigaw neto sakin "ikaw talagang bata ka kelan kaba matutuong tumino hah!jusme ano bang dapat gawin sayo para mag tino kang bata ka?" Ani nito akala ko naman nakaligtas nako Hindi papala.

"Whatever dad" ani ko Sabay irap sa kaniya akala ko naman si mommy lang ang manenermon sakin pati pala si daddy ka inbyerna naman kaloka matawagan na nag lang si Venice para ayain ko siyang mag gimik Kasama yung iba.

Daling Venice lokaret

Diba ang Ganda ng pangalan niya.

[Hello?]

"Venice are you free tonight"

[Yes Why?]

"Can we hang out tonight? Let's bonding"

[Ohh...Sure Where?]

"Sa bar ni Rozela"

[Ok. See yah there Ivy]

"Okay bye"

Toot toot

***
At the bar

"BITCH FRIEND over here!" Rinig kong sigaw ni pat kahit sobrang ingay syempre si pat paba parang naka lunok nang Mike yan.

"Hello there bitch friends" Yeah bitch friend is out call sign kahit nun high school palang kami and mag kakaibigan na kami simula nung bata palang kami kaya nga true friends kami e.

Ugh Childhood ayoko nang malala pa yon nakakasama lang ng loob!.

"Tara shot na tayo Ivy"sigaw ni Rozela mga Lasingera talaga kaya close kame e.

Bigla naman May humila sakin kaya panatingin ako Sino paba edi si Pat May hawak pa nang Beer Lasingera talaga tong si Patricia "Come on Ivy!Let's enjoy the night" Well I have choice ba?syempre wala.

Sayaw lang ako ng sayaw at inom lang ang ginagawa ko hanggang makaramdam nako ng Hilo kaya pumunta muna ako sa Lamesa naman tsaka pumikit Hindi ako pwedeng umuwi ng ganto ako kaya kala pat nalang ako makikitulog para kapag umuwi ko kinabukasan Medyo okay nako.

May naramdaman akong tumabi sakin laking gulat ko nalang lalake pala pero I don't know him kaya kinilabit kona "Mister?who are you?" Medyo pataray na Sabi ko.

"Oh Hi miss kung fan kita pwede mo naman sabihin Hindi yung nag kukunwari kapang you didn't know me"

"What hell mister who-Whatever-you-are?what are you saying?Hindi kita kilala" pasigaw na Sabi ko.

"Miss Hindi ako bingi!kaya wag mokong sigawan" sabay walk out si kuya.

Bigla nalang akong nawindang ng May sumigaw "OMG!Bitch kinausap ka ni Riffen Cleo David the bad boy Omg talaga ang swerte mo!" Ewww! Me?maswerte?never Hindi nga ako interesado sa lalakeng yon.

"Whatever uuwi nako" hinilot hilot ko ang noo ko Dahil biglang sumakit "Medyo masakit nadin ang ulo ko kaya uuwi nako" Sabay alis sa harap nila Hindi kona hinintay yung sasabihin nila masakit na talaga yung ulo ko.

"Miss?ok kalang?" Narinig kong May nag salita kaya Napa tingin ako.

"Ikaw nanaman?" Medyo pasigaw na Sabi ko kasi naman bakit andito nanaman yang lalake na yan?nakakaimbyerna yung face niya.

"Miss--" Hindi niya na na tuloy yung sasabihin niya kasi--

Black out

***

NAGISING ako kasi feeling ko nilalamig ako kaya naman dumilat ako tapos bigla nalang huminto yung isip at paligid ko Wait Where I am?Wait OMG!This is not my room.

"Buti gising kana" matabang Sabi nito kaya napalingo ako pero na shock ako kasi half naked siya kaya tumalikod agad ako OMG six freaking abs.

"OMG mag damit kanga!" Pasigaw na Sabi ko letchugas MY VIRGIN EYES.

Narinig ko naman pang bukas at sara ng pinto kaya humarap agad ako pag harap ko wala na siya kimatatayuan niya kanina bwiset naman kasi bakit ba andito ako?tapos bakit ganto suot ko-----

"OMGGGG!" Napatili ako nang wala sa oras dahil nag sink in sa utak ko OMG don't tell me ginawa namin yon?imposible naman walang masakit sakin Hindi masakit ang keps ko pero bakit iba ang damit ko.

Bigla naman bumukas yung pinto buungad sakin ang mala anghel na muka pero nakataas ang kilay aba bongga may kilay si koya bigla naman siyang nag salita "bakit kaba sumisigaw?" Madiin pero mahinang sabi neto.

"Bakit iba ang damit ko?at masaan ako?sino ka?" Sabay sabay na tanong ko syempre para sigurado akong hindi siya masamang tao, pero wait muka naman siyang hindi masama gwapo kaya niya kapal pa ng kilay ang pula ng labi Omg ang gwapo talaga.

"Ano titigan mo nalang bako?" Nakangising sabi nito. Aba kapal ng koya nyo kala nya gwapo niya.

Gwapo naman talaga siya hakhakhak psh nebermaynd na nga.

"Uuwi nako" sabay tayo pero napansin ko Hindi pako nakakapag palit "kuya sino kaba?away mong sabihin nakairita na" iritableng sabi ko "tsaka nasaan ang mga damit ko".

"Andyan na sa cr " sabay turo sa cr "kapag tapos kana bumaba kana tsaka umalis hindi kana kaylangan dito tsaka pwede pa wag kang tanong ng tanong Hindi Karin kasi kagandahan kaya miss umalis sa kapag na tapos ka diyan" sabay walk out ang koya nyo grabe naman mag salita si kuya ang hard Hindi naman yummy tsk makapag bihis na nga.

Habang papasok ako sa cr nakakita ako ng picture. Mukhang siya ito hah!aba kay gwapong bata niya naman.

Pag kapasok ko sa cr namangha ako grabe naman kasi Oo maganda at malaki ang bahay namin pero hindi ganto cr ko napakalaki parang limang tao kasya dito sosyal ang koya nyo hihihi.

Natapos nakong mag bihis kaya Dali Dali akong bumaba at naabutan ko si kuya yummy--- este kuyang masungit.

"Aalis nako" saad ko pero Hindi ako nilingon ni kuya snob person daw kasi siya "ahm salamat sa damit at pag papatulog" sabi ko.

"Umalis ka nalang!dami pang satsat" aba walang modo buti nga nag thank you pako KASI ANG KASABIHAN NI IVY!ANG MAGAGANDA HINDI NAG PAPASALAMAT! Eherm well maganda naman talaga ako kaya don't me.

"Walang modo piste"

***
KAKAPASOK KOLANG BOSES agad ni mommy ang sumalubong sakin "ikaw bata ka!saan ka nanaman galing!Hindi ka talaga titinong bata ka" saad ni mommy habang hilot hilot ng ulo.

"Anak saan kaba galing?" Napatingin ako Kay daddy "nag aalala kami Hindi ka manlang nag text"

"Sorry po na low bat ako. Pero don't worry kala Venice ako na tulog" medyo na guilty kasi ako "tsaka salamat din sa pag aalala"

Umakyat nako tsaka sumalampak ng higa sa kama inaantok pako tutulog muna ako para mamaya kakain nalang ako.

****
A/N: Sorry maiksi Vote and read po mwaps :*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 13, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bad Girl Series 1: Taming Ivy MenesesWhere stories live. Discover now