Chapter 1

6 1 0
                                    

I rolled my eyes for the hundredth time now,or at least, that's what I though. It's a cold Sunday night and instead of snuggling on my bed and relishing the last night of the summer break,here I am sitting inside Jungkook's car, sporting a red dress and pair of red deadly heeled shoes.

Nasa loob ng isang restaurant si Jungkook kasama ang isang magandang babae. I could see every move they make from here without them---or her, seeing me, thanks to the tinted window of his car.

His left hand held hers before scratching the back of his neck with his right. I Heaved a sigh. That must be the signal.

Dali dali akong bumaba ng kotse at naglakad papasok ng restaurant habang inaayos ang damit kong nagusot na sa kakahintay. Nang tignan ko ang wristwatch ko ay ma-aalas nueve na. Ibig sabihin ay halos dalawang oras din akong naghintay sa loob ng kotse niya.

Nakaupo sila sa pinakadulong upuan, malapit sa isang malaking painting na hugis puso. Every inch of the place insinuates a picture perfect night for a proporsal, but here I am getting ready to do the opposite. Because tonight, we're breaking a heart instead.

Habang papalapit ay naririnig ko na ang mahinang hikbi ng babae. I felt sorry for her.

"What did I do wrong? Just...just tell me,please. Dont do this,"she begged,her face a picture of agony and pain.

"It's not you, it's me,"sagot naman niya . Natirik ko na lang ang mga mata ko. Wala na ba siyang maisip na linyang hindi ganoon kagasgas na?

" I though....I though you're going with me?"sabi ni girl

"I can't---"

Hindi ko na pinatapos pa si Jungkook. Mabilis akong naglakad palapit sa kanila. "Oh, I don't think so."

Tumongin sakin si girl "Who are you?"sa isang iglap ay nag iba ang ekspresyon niya. She looked like a kitten left on the side of the road a while ago,but now,she looked like someone who could kill using a fork.

"Kim, what are you doing here? "Tanong ni Jungkook. ?
Saang sulok ng mundo niya nakuha ang pangalang 'Kim'?

"Ako dapat ang nagtatanong sa'yo niyan. What the hell are you doing here with this girl?"

"Let me exaplain,"kunwari ay natataranta niyang giit.

"May gana ka pang hingin sa akin 'yan? Of all people, ikaw pa ang manloloko sa akin?"bulyaw ko. Nag tingnan ko ang mukha ng babae ay pulang pula na ito dahil sa pinaghalong galit at hiya.

"Who is she?!"bulyaw nito.

Baling si Jungkook sa kasalo sa table at hinawakan ako sa baywang."She's my fiancee."

"She's your what?!" Nakapikit ako sa biglaang nitong pagsigaw. Masisira ang eardrums ko sa babaeng ito.
Nagunahan sa pagtulo ang luha ng babae. She must be really inlove with him to cry like this.

"I'm sorry. Lisa. Mali ito. I can't leave her. I love her and she's pregnant."

Napalingon ako sa kanya. Sandali, hindi ito kasama sa usapan namin! Am I that fat to pass as a pregnant fiancee of a man--whore?

Bago pa man ako makapagreklamo ay dumapo na sa pisngi ni Kliegh ang isang malakas na sampal mula sa babaeng tinawag niyang 'Lisa'.
And then she ran away crying.

"Thanks,"he said, touching his cheek.
Namumula na ito dahil sa malakas na sampal ng babaeng iyon.

Bumalik na kami sa kotse at mabilis kong hinubad ang sapatos na kanina ko pa suot. I bet he stole this from his mom.Wala akong ganito kataas na sapatos kahot na 18 na ako.

I handed him an ice pack. Nagtatakang tinignan niya ako.
"What? Naghanda lang ako. Alam kong masasampal ka talaga tonight. Hiwalayan mo ba naman ang babaeng mahal na mahal ka. "

"I met her two days ago."sagot niya.

Naiwang nakabitin sa ere ang mga kamay ko."Two days ago? At iniiyakan ka niya? Wow! Love at first sight ba?"Pagbibiro ko.

"Inaya ko lang naman siya lumabas tapos nag assume na siya kaagad. Sinabi niya saking ipapakilala niya ako sa parents niya."kunot noo niyang giit.

Natawa ako hindi dahil sa sinabi niya kundi dahil sa tono ng kanyang pagsasalita. He sounded like he'd go mad if he hadn't break up with her.

"You told her I'm pregnant," i said,wrinkling my nose.

"You should be thankful. Your baby has a handsome and dashing father,"he responded jokingly.

"Magpasalamat ka't wala akong dalang baril at baka makabulagta ka na ngayon. Hindi kasama yun sa script natin!"angil ko naman.

Tumawa lang siya habang itinatabi ang kanyang sasakyan. Bumaba ako ng kotse at iika-ikang naglakad papunta sa gate ng bahay namin. It's ready nine p.m. and I bet hinahanap na ako ni Mommy at Daddy. I had to help Jungkook,my best friend,to break free from his overly attached girlfriend's graps.

"Next time na ulit,"he said, grinnning
"Ha?ilang babae pa ba ang kailangan mong hiwalayan?"

He chuckled."Good night, Lieine!"

I rolled my eyes."Yeah,good night. And good luck on your swollen cheek!"sabay tawa ko

Bumaba na ako ng kotse nya yayain ko sana sya magstay muna at kumain samin may gagawin pa daw siya ok na ren yun para di kami asarin nila Mommy akala kasi nila KAMI na hay nako ang nanay ko grabeh talaga.

Pumasok na ako ng bahay, pagkapasok ko nasa kusina pala sila kasama ng pinsan ko na si Rose.

"Kain na nak"sabay turo sa pagkain.

"Kumain na yan Tita ,syempre you know kasama niya nanaman si Jungkook .HAHAHA!"sabay layo niya kasi alam niyang hahampasin ko siya kasi ilang beses ko na sinabi sakanya yan kahit alam niya na KAIBIGAN LANG KAMI SINCE BIRTH!.

Pati si Mommy natatawa sa sinabi niya para bang ako yung naapi dito.

"Matutulog na nga ako!kainis kayo lagi na lang!"sabay alis at punta sa kwarto di ko na hinintay na sumagot sila.

Naligo na ako at nagpalit...
Hayyyyy...i need to take a rest nakakapagod...night....

Innocent Feelings- Bangtan with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon