chapter two //
** his POV .. flashback, noong three years palang..
it's been three years of suffering in this hell..
ginawa ko na naman alahat ng gusto nya eh, ano pa bang dapat??
gustong gusto ko na syang balikan..
ilang beses na akong nag attempt na tumakas pero lagi akong nahuhuli..
at sa bawat pagtatangka kong umalis, lalo lang dumadami ang utos nya..
sumuko na ako sa pagtakas, pero kahit kailan hindi ko isusuko ang pangako ko sa kanya..
gustuhin ko mang balikan ka danica pero..
hindi pa pwede, hindi pa ngayon.. FCk..
"young master, pinapatawag po kayo ni master sa office nya.."
young master? psh.. more like a slave to my own father..
ano nanaman kayang kailangan ng matandang hukluban na yun?!!
pumunta na ako sa office nya, wala ako sa mood makipagtalo kaya pumasok nalang ako ng tahimik at umupo sa may harapan ng table nya..
"what is it this time?" iritado kong sabi habang nakatingin lang sa may bintana..
"gusto mo syang makita diba?" sabi nya sakin, alam ko yung tinutukoy nyang sya. but still binigyan ko sya ng what-do-you-mean look...
"i'll let you see her..." bigla nalang nag lighten up ang aura ko nung marinig ko yun.. papayagan nya na akong bumalik sa kanya? totoo ba yun o isa nanaman to sa laro nya.. tsk..
"here.." sabi nya at inabot sakin ang envelope.. eh? ano namang gagawin ko dito??
"buksan mo, and then you can see her. sa pictures nga lang.." tsk. hindi nakakatawa. nakakainis na talaga tong matandang to!! tch.. pero ok na rin to kesa wala diba? (=____=)
binuksan ko yung envelope at inilabas na yung mga pictures pero..
"NO!! HINDI TOTOO TO!! HINDI SI DANICA TO!!" arrgh! ano nanaman ba to?!! isa nanaman sa plano nya para sirain kami?!! i can't believe this!!
"anong hindi totoo dyan? it's perfectly clear na mukha nya ang nasa picture na yan.. i know it's hard to believe, pero yan ang totoo.." tiningnan ko sya ng masama at inihagis sa table nya ang pictures..
"i can't believe this! plinano mo lang to!!" then i stormed out the room..
what the heck was that! hindi pwedeng mangyari yun...
i stormed out the house, pupuntahan ko si seth..
BINABASA MO ANG
A Gangster's Kiss II : Forever Yours
Teen FictionIMPORTANTE TO KAYA PLS BASAHIN NYO NA. SAGOT TO SA MGA KATANUNGAN NYO NA HINDI KO MAREPLYAN ISA ISA. HAHAHA