Chapter Two - The Ice Cream Hunter =___=

35 2 0
                                    

*Cyrene'POv* 

Hayyy , Good Morning Sa inyong lahat . Nagunat unat muna ako , Tapos tumayo ako papunta sa binta para mabuksan ang kurtina at Pagbukas ko , Rainy Morning pala TT___TT , Hanubayan ? Gusto ko pa naman  mag swimming eh -______- . KAINIS KA ULAN ! ! ! ! ! WAG KA NA BABALIK DITO ! ! ! ! !

Biglang Kulog . Peace na tayo ulan bumalik ka dito kung kailan gusto mo . TT______TT Hala ! nababaliw na ako ! ! ! ! Makaligo na nga -____- 

Pumasok na ako sa banyo , Naligo na ako , Nagtoothbrush na ako , Ginawa ko na lahat ng kailangan gawin sa banyo , and syempre nagbihis narin ako ng , NakaFloral po akong dress tapos sandals yun lang . kaya po ako nag Dress kase nga pupunta sila tita ruby at ang anak niyang si Jude , Ano gusto niyo nakapajama ako xDDD . Nakakahiya naman yun xDDD 

pagkatapos ko magbihis , Nagpatuyo muna ako at biglang bumukas yung pinto , si ate lang pala kala ko kung sino -___- . pumasok siya .

" Anjan na sila tita ruby at ang kanyang anak na si jude -__-" Sabe ni ate habang pumupunta dun sa bookshelf . hayy nako -___- kukuha nanamana ng libro ko . 

" Ate baket para kang zombie ?" Sabe ko . Oo muka po talaga siyang zombie . Ano kaya ginawa neto ? matamlay kase siya yung pagkapunta niya dito 

" Hindi ko rin alam eh ! tanong mo nalang kay mama -__- " Sabe niya tapos kumuha ng libro sabay labas . Tanong ko nalang kaya mama mamaya ?? -___- 

Pagkatapos ko magpatuyo, tumayo na ako at inayos ko narin ang sarili , at bumaba na ako . pagbaba ko nakita ko sila tita ruby tapos yung Jude , yung jude nakatalikod kaya hindi ko nakita yung mukha . Matangkad , maputi , angas pumorma . Pagbaba ko nakita agad ako ni tita ruby and ni mama , andito po sila sa sala naguusap . 

" Oh , Cyrene anjan ka na pala ,  Ang ganda mo na ngayon dalagang dalaga na talaga  " sabe ni tita ruby , lumapit si mama saken tapos pinaupo sa tabi niya . 

" hehehehe thank you po . " sabe ko saknaya , tapos nag bow ako kase symbol naren ng respect yun . ganun po kase sa Korea eh ^^

Pagkaupo ko nakita ko yung mukha ng jude , SIYA YUNG ICE CREAM HUNTER ! ! ! ! ! ! ! !  siya yung kumuha ng ICE CREAM KO ! ! ! ! !  ! ! . 

Biglang siyang tumingi saken , Ngumiti lang . tumayo ako biglang nagulat sila tita ruby and mama 

" IKAW YUNG KUMUHA NG ICE CREAM KO ! ! ! ! ! ! ! ! ! " Sigaw ko sakanya . 

" Oo nga , Pero correction lang Hindi mo yun Ice cream " Sabe niyang Cool , Psshhh . Nag smirk pa siya . malilintik talaga saken tong lalakeng to eh !!!!!!!!!! 

" IKAW ANG MAY KASALANAN KUNG BAKET NABABALIW AKO KAHAPON ! ! ! ! ! " Sigaw ko sakanila . Tumayo narin siya at lumapet saken .

" Hindi ko na kasalan yun , Ang bagal mo kase parang PAGONG " sabe niya saken .tapos tumayo siya .  Sinong pagong ang sinasabihan niya ! suntukin ko to eh ! ! ! ! 

" Cyrene tumigil ka na nga  "Pinigilan ako ni mama , tapos pina upo ulit ako . pshhh , Umupo narin siya pasalamat siya anjan sila mama at tita ruby ! ! ! ! 

" Oh , Dati ang Sweet sweet niyo ngayon parang meron ng nagaganap na World War III " sabe ni tita ruby , nag apir pa sila ni mama -______- 

" Baket ba kayo nag aaway ? " Tanong ni mama saken . tumingin ako sakanya 

" SIYA KASE YUNG KUMUHA NG ICE CREAM KO ! ! ! "Sabe ko kay mama pero sinigaw ko sa lalaking jude na yun . 

" Cyrene please don't shout , magkalapet lang tayo dito oh " Sabe ni mama -___- , hayyy masanay ka na ma . -___

" hayyy eto nalang  , Jude pumunta kayo sa mini shop at bilhan mo siya ng Ice cream na gusto niya " Sabe ni tita ruby . Hala ? ayaw ko 

" kay ate nalang ako magpapasama " Tumayo ako bilang nakita ko si ate sa hagdanan . nagulat naman ako ! 

" Anong ako ? mukhang Zombie na nga ako , papasamahin mo pa ako ! " Sabe ni ate sabay punta sa kusina . Kakain nanaman yung baliw na yun -___- 

" kay ate peanut and ate butter nalang ako magpapasama " sabe ko , sabay punta sa kusina , andun kase sila . 

" Cyrene , Beh may ginagawa kame eh . Sorry " Sabe nila , ano bayan ? Ahhh alam ko na ! kay manong nalang . 

" Kung naiisipan mo kay manong ka magpasama , wala si manong inutusan ko mag Grosery . Wag ka na maarte , kay Jude ka nalang magpasama " sabe ni mama . naunahan ako . 

Hayy No choice ako ngayon =____=

" Umalis na kayo , Jude ingatan po si Cyrene ha . Ikaw naren ang bumili ng Ice cream niya " Sabe ni tita ruby . Tumayo naren ang baliw at kinuha yung susi sa bulsa niya . Hindi man lang nagreklamo -____- 

" Lumabas ka na Cyrene , wag ka ng maarte anak " Pinunta ako ni mama sa labas ng bahay , ano bayan ? andun na siya sa kotse , paano ako pupunta dun eh umuulan ?! 

" Tumakbo ka na dito , bahala ka Iiwanan kita ! " Sigaw niya saken . hindi rin nagiisip yung lalakeng to no !!  

" Paano ako pupunta jan eh , umuulan po ! ano ako tanga para tumakbo papunta jan " Sigaw ko sakanya . Tanga netong lalakeng to . 

Wala siya magawa , kinuha niya yung payong sa backseat tapos syempre sa labas niya binuksan yung payong , xDD tapos papunta na siya saken .

OMyGosh , parang prince charming ko siya ! ! ! PERO MAY JOKE XDDD HAHAHA pero ang gwapo niya talaga . Hala ? mali po yung sinabe ko . Panget po siya =____= . 

Yung nakapunta na siya sa pwesto ko , nagtitigan kame . Hala ! may sparkle xDD De joke lang HAHAHA 

"Tatayo ka lang jan ? ayaw mo sumilong ?" sabe niya , grabe nakikisabay rin yung panahon sa ugali niya . napaka Cold niya Promise xD . 

"HEH !  " Sabe ko sakanya tapos sumilong naren ako sa payong niya . Hala ? nababasa ako . bigla niya akong inakbayan :O Omy 

" Lumapit ka saken , nababasa ka eh " sabe niya sabay akbay saken , hala ? namumula ako ! may gusto ba ako sakanya ! KYAHHHHHH . Bawal to , Sasabog ang mundo . Uulan ng mga pusa at aso xDD HAHAHA Ang kwela ko xDDD 

Pagkapunta namen dun sa kabiling side ng kotse tinanggal ko agad yung kamay niya .

" Lumayo ka nga saken , Hindi tayo Close " sabe ko , HAHAHA makwela talaga me xDD . pumasok na ako sa kotse . 

Pumunta naman siya dun sa driverseat , Binuhay niya na yung Makina , tapos pinaandar niya na . Habang nag babayahe kame ay tahimik kame , walang nag sasalita samen nakatingin lang ako sa bintana , tinitrace ko yung mga butil ng ulan na bumabaksak  sa bitanan . ( gets niyo ba ) . Sa mahabang byahe namen bigla kong narealize baket ang tagal ng byahe , kase ang Onting lapet lang samen yun . 

Biglang huminto yung kotse ibig sabihin andito na kame . Hayy buti naman 

Bumaba na ako , Pagbaba ko nagulat ako ! NASAN AKO ! ? KANINO TONG BAHAY ! ! !? 

To be continue

_____________________________

Hello po ^U^ , Sorry po kung hindi ako nag UD kahapo . Tinamad po kase ako xDDD HEHEHEHE Sorry po sa mga nmaleng spelling and  kahit anong male jan sorry po :) Gusto niyo ba malaman kung baket mukhang zombie si Jessica ? and gusto niyo malaman yung nasan si Cyrene ? HEHE malalaman niyo po sa susunod na chapter . :) 

thank you sa pag basa > GOD BLESS YOU ALL :* 

VOTE/SHARE/COMMENT

1 Day RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon