GAME ON!

1 0 0
                                    


THE GAME PLAY

Bago matulog nag pla-plano na si Jared ng mga tactics para masakatuparan ang mga plano nya

JARED'S POV

Paano ko kaya magagawang mapainlove sakin yung babae nay un? Siguro gawin ko nalang yung usual kong ginagawa para makapang akit ng mga babae. And I'll make SURE that SHE'LL BE THE ONE HANGING IN THE END.

The Next morning...

GABBY's POV

Ahhh!! What a wonderful morning!! I'm pretty sure na magiging masaya tong araw na to! I can feel it!! Maaga pala ako papasok ngayon kasi may usapan kami ni Alex na sabay kami nag bre-breakfast sa cafeteria.

At the cafeteria..

Alex: Uiii!! Looking fresh ah? Anyare?? Tanong ni alex sakin habang nakangiti

Gabby: Wala lang bakit? Ang ganda ng gising ko eh.

Alex: Siguroooo.. Ang ganda ng napanaginipan mo no??

Gabby: SIguro nga.. Pero di ko na maalala panaginip ko eh..

Alex: Osya! Tara na ang humanap na tayo ng almusal natin. Nagugutom na ako eh. Di ako kumain kagabi!! Nag di-diet kasi ako! Alam mo naman! Maintaining the figure..

Gabby: Maintaining the figure ka jan! Eh ang siba siba mo kumain eh!!

Alex: ED WOW! Sakit mong magsalita ha?

Gabby: Ano kayang masarap kainin ngayong umaga???

Alex: *Kinikilig* Hindi anong masarap kainin...

Gabby: Ano???

Alex: *Tumitili* Sinong masarap kainin sa umaga!!

Gabby: Ano ba yang pinagsasabi mo!? Alam mo minsan... *Sabay lingon* Ah....

Jared: Oh bakit ka nakanganga jan? Baka pasukan pa yan ng langaw?

Gabby: AT ANO NAMANG GINAGAWA MO DITO??? HA???!! ARE YOU FOLLOWING US??

Jared: Di naman ata ako nainform na nabili mon a yung cafeteria..

Gabby: Hin..

Jared: Oh! Hindi naman pala eh. So pwede kami mag almusal ng kaibigan ko ditto diba?

Alex: Ay! Don't mind Gabby! Happy nga yang ngayong umaga pumasok sa school eh!

Gabby: Kanina happy.. Ngayon HINDI NA! Kakabwiset! Ang aga-aga eh!

Jared: Ganyan ka pala mag treat ng isang group mate! Shame on you!! *sabay kindat kay Gabby*

Alex: IKENNNAAAAAT *kinikilig*

Maya maya ay dumating na si Gerald

Gerald: Jared?! Akala ko bas a labas tayo kakain? Eh bakit andito ka?

Jared: Parang mas masarap kasi yung mga pagkaing nakahain dito eh..

Alex: Oy! Gabby ang sarap daw!..

Gabby: NG ALEN??

Gerald: Ng pagkain. Daw.

Alex: Sabay na kayo samin kumain??

Gabby: Wag na Alex!!! Ay! Este! Wag na baka mas gusto nila umupo dun sa maraming girls oh! Dun banda! *sabay turo sa malayo* yung di ko kayo makikita!

Jared: Thanks alex! Sa pag aalok! Para mapag usapan na din naming ni Gabby yung future ng..

Gabby: FUTURE???

Jared: Future ng project natin???

Alex: Gabby! Ikaw talaga! Echosera ka!

Gerald: hahahah!! Gusto daw kasi ni gabby. FUTURE TOGETHER!! 

Gabby's POV

Lakas ng tama netong Jared na to ha! He really knows how to push my buttons! Nakakimbeyerna na talaga! Itong bestfriend ko naman todo kung kiligin! Wala namang nakakakilig! Nakooo talaga!! 

Jared's POV

Hahahaha! My plan is working.. I think mapapainlove ko to ng di oras!! Konting the moves pa! Kunwari pa sungit sungit effect pa! Bibigay ka din! 



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

" Unexpected Love "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon