May MAFIA KING, MAFIA LORD, MAFIA BOSS AT MAFIA PRINCE, pero iisa lang ang...MAFIA-PEASANT.
Gwapo, maganda ang pangangatawan, matalino, at higit sa lahat...malakas. Pero isang araw, nagbago ang lahat.
Ito ay isang kwento ng pang araw-araw na buhay ng isang naghihirap na former MAFIA BOSS.
Samahan natin si-
"Ano ba yan! Ang haba haba ang boring pa!"
"Oo nga, magbigay ka naman ng nakakaenganyong story manong!" (M-manong?)
Sabi ng mga batang nakaupo sa harap ko.
"Bakit? maganda naman to ah." Giit ko.
"Ang panget, bleh!" nagpalabas sila ng dila.
"Grrrr! Anong sabi niyo?" Tumayo ako at hinabol ang mga batang nagsitakbuhan.
"Mama! mama!" sigaw ng iba sa kanila.
Bigla akong nag collapse sa daan at narinig kong tumunog ng malakas ang tiyan ko. (I-I'm hungry...)Dumaan ang mga nanay ng mga kabataan.
"Ay hala, ano ba yan? Nakakadiri. Wag na kayong makipaglaro sa kanya." Sabi ng isang nanay.
"Tara alis na tayo. Mph! Ang baho. Parang baradong kanal!" Nagsitakip ng ilong ang iba.Tuluyan nang umalis ang mga pangit na mga manang. (Akala mo naman ang gaganda. Nagtataka ako bakit may nagpakasal pa sa kanila sa sobrang kapangitan nila.)
Tumayo ako. (Maghahanap nalang ako ng pagkain sa mga basurahan...makakasave pa ako ng pera...)
Nabuhayan ako ng loob ng may nakita akong isang latang parang naapak-apakan na.
"Uy, sardinas!" chineck ko ito. "Okay po to, Sa labas lang ang marumi, sa loob di pa nabubuksan at di pa expired. Naglaway ako. (Swerte!)Umuwi ako agad sa bahay ko. Hindi masyadong malaki, hindi rin maliit. Sadyang marumi lang at sira-sira ang ibang parte ng bahay.
Agad-agad akong umupo sa harap ng mesa kong pilay ang isang paa. (Let's dig in!) Binuksan ko ang lata.
"Wha?-"
Biglang umilaw ang nasa loob. Napatakip ako ng mga mata.
Nakakakita ako ng isang silhouette ng isang babae. Patuloy na nagiging klaro ito sa paningin ko every second.*Insert angelic sound*
Isang magandang babae na may may malaking hinaharap ang sumulpot mula sa loob ng maruming lata.
I rubbed my eyes. (Nahahallucinate ba ako dahil sa sobrang gutom?)
She looked at me with a gentle expression."Mphh-" Bigla niyang tinakpan ang ilong niya.
"THE HECK! ANG BAHO!" pinaypay niya ang paligid ng ilong niya. "SAAN BA GALING YAN!? MAS MASAHOL PA SA SA BARADONG KANAL!!!"(Wow...a second ago she was looking very angelic. But wait-)
Tumingin siya sakin.
"Ingaw ba ang ngagngukas ng ngatang ngito?" Tanong niya ng nakatakip parin ang ilong niya.
I stared at her blankly.
"Ahhh, geez!" Inalis niya ang takip.
"Ikaw ang nag bukas ng lata?" She asked. I just nodded. (Bakit ba ako tumango, hallucination lang naman to)
"I'm Anzu The Genie." Pakilala niya. (Ahh, genie...hallucination nga)
"Listen carefully, dahil ikaw ang nakapagpalabas sa akin sa latang iyon, I can grant you one wish. Isa lang." Nagpatuloy siya sa pagsasalita. "Ang mga katagang sasabihin mo after this are absolute. Now, tell me your wish."(Wow...ang ganda ng hallucination ko...genie...wish? Wala namang mawawala kung susubukan ko total hindi naman to totoo...he he...hehehee...) Tiningnan ko ang boobs niya na pagkalaki laki at nalaway ako.
Without thinking much about it, I made a wish.
"Be my servant forever."Nag jaw-drop ang magandang genie at biglang siyang nagkaroon ng paa at tumayo siya sa harap ko.
"Huh...? that's strange..." (Parang totoo ah)
Lumapit ako at hinawakan ang boobs niya. (A-ano to? bakit ang lambot!? nararamdaman ko ang lambot!)
"G-gah!" bigla akong sinuntok ng genie sa mata.
"Arghh!" napahawak ako sa mata ko. (W-what the fuck? nakaramdam ako ng sakit...)
"Congrats, on wasting your one wish." She smiled.
"So ibig sabihin totoo ang lahat ng iyon...?" I looked at her. "NOOOOOOOO!!! MY ONLY WISHHHHHHH!!!" (Sana nag wish nalang akong maging mayaman at bumalik sa pagiging mafia!)
"Hahahahaha, what a stupid fella." Tawa niya.
"Heh." I smirked. "At least I got myself a delicious servant."
Parang bigla siyang naging bato.
"Looks like you'll be stuck with me for the rest of my life." I grinned.She looked at the corners of my room. Nakita niya ang lahat ng dumi, sira, at kalagayan ng bahay ko pati na rin ang baho.
"H-HINDI MAAARI!!! NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!"
BINABASA MO ANG
The Genie and The Peasant Mafia Boss
AdventureMay MAFIA KING, MAFIA LORD, MAFIA BOSS AT MAFIA PRINCE, pero iisa lang ang...MAFIA-PEASANT. JOKE! Gwapo, maganda ang pangangatawan, matalino, at higit sa lahat...malakas. Pero isang araw, nagbago ang lahat. Ito ay isang kwento ng pang araw-araw na b...