CHAPTER 1:The Story Begins

25 0 0
                                    

CHAPTER 1:THE STORY BEGINS

XYLIE'S POV

"Xyliiiiee!pahiram ng laptop mo!" Tss manghiram lang ng Laptop,sisigaw pa.

"Dale pwede bang wag kang sumigaw,nakakadistorbo ka eh,nagbabasa ang tao dito" Oo nga!
Nakakadistract si Dale,napapeace sign naman siya.

"Hahaha sorry,Uy!Xylie peram ng laptop mo"-Dale

Pinahiram ko na siya ng laptop,baka sasabog pa ang Mayon,mahirap nah!

By the way,ako nga pala si Xylendra Russels,music lover,Di naman ako masyadong maganda,at di rin masyadong matalino,maraming boys ang humahabol sa akin .........Tss!hayaan niyo nah!

At yung dalawang Friends ko,

Si Dalene Zynette Evans AKA Dale,yung pinaka OA sa aming tatlo,maaga pang gumigising at naniniwala sa kasabihang," Early bird Catches Worm"

At yung kaibigan kong bookworm,
Ma. Beanca Ward,Bea for short,siya ang pinakamatalino sa amin,palagi mo yang makikita sa library pag walang pasok.

And we live in one house,Yung mag parents namin ay magkaibigan since they were youths,at gusto nilang maging independent kami,kaya bumili sila ng two storey house,tapos binilhan nila rin kami ng tig-isa isang kotse,para hindi na raw kaming mahirapang
mag abang ng bus,hirap namang maghintay diba?!

>>>>Fast Forward>>>>

Nandito pala kami ngayon sa school upang malaman kung anong section kami,sana magClassmate kaming tatlo

"Oh yeah!Classmate tayoo!" Napatingin naman ang ibang estudyante kay Dale,OA kasi makareact
Napapeace sign naman siya.

"Tss!Oo nga Classmate tayo,pero remember ....Classmate natin yung tatlong kaaway natin" Oo nga noh,Classmate pala namin yung tatlong lalaking sumisira sa araw namin pati na yung Bwisit na si Aristotle Anderson!

Kaaway ko talaga siya since First year,hanggang ngayong fourth year,
Kainis kasi eh!marami nang kasalanan sa akin yung lalaking yan!Bakit ba kasi----

"Hello!hi!hello!Xylieee!nakikinig ka ba?!"-Dale

"Tsk ....Wala bakit ano ang
pinag uusapan niyong dalawa"-ako

"Nebormaynd!" Sagot naman niya

"Guyz tara Canteen tayo,bibili lang ako ng Tubig,uhaw na kasi ako eh,at wag na kayong magtanong bakit di ako nagdala ng tubig,mahabang kwento" Tss!grabe talaga si Bea,Advance minded talaga!di pa nga kami nakatanong eh!

Sinamahan na namin si Bea sa Canteen.

Habang kami naglalakad,nilipad ng hangin ang papel na hinahawakan ni Dale,napunta ito sa Rose bush.

"O em gee!" OA

"Resibo lang yan,wag mo nang pulutin" sabat nama ni Bea.

"Eyy kasii .....sabi daw ni Mom at Dad na ibigay ko sa kanila ang Resibo para malaman nila na hindi ako bumibili ng walang kwentang bagay,kaya that Receipt is Important" Wew,that Receipt is Important!

Kaya tumakbo si Dale papunta sa Mga Rose bush.

Kaya lang sa di inaasahang
pangyayari .......

*Boggggshh*

"ARAY!" Sigaw ni Dale kaya lumapit kami ni Bea.

"Are you okay?" Nag aalalang tanong ni Bea kay Dale.

"Okay lang ako,Sh*t talagang bato na iyan eh"

"Clumsy mo naman" nagulat naman kami nang may biglang nagsalita sa likod namin.

HATE TO LOVE:Hearthrobs Vs SweetheartsWhere stories live. Discover now