CHAPTER 2:FIRST DAY OF SCHOOL
BEA'S POV
Papunta na kami ngayon sa School,ang bilis ng Panahon!di ko talaga naenjoy ang summer.
Ngayon,kotse ko ang ginamit at si Xylie ang nagmaneho.
*pagdating sa school*
Haysh!salamat wala pa ang teacher,may time pa akong ihanda ang sarili ko mamaya para mag-introduce ng sarili,you know what?mahiyain kasi ako,namumutla ako at nanlalamig pag nasa harap ng maraming tao,Okay lang yun kina Dale at Xylie,sanay naman yung dalawa,Si Dale,nagdedeclaim sa harap ng maraming tao ...habang si Xylie naman ay sumasali sa mga beauty pegeant,eh ako?wala akong sinalihan,kaya yun,naging mahiyain ako.
Just then dumating na yung teacher,na may magandang ngiti ......well mukha namang mabait yung magiging teacher namin.
"Goodmorning Class,Nice to meet you all,Wow!di ko talagang inexpect na ang mga estudyante ko ay pogi at maganda" Tsk ...dinamdam agad ng iba,as if maganda sila,Charrr!totoo naman,lahat naman kami ay maganda
"Okay,since firstday ngayon,dapat iintroduce niyo ang mga sarili niyo" ito na nga ang sinasabi ko eh,"But before you introduce yourselves,allow me to introduce first,Okay!Once again goodmorning everyone,My name is
Zilah Rodriguez,and I am your adviser,your teacher in English,you can Call me Ms. Zilah since single single pa ako,Okay so meron pa ba kayong ibig malaman tungkol sa akin?"tanong ni Mam Ayy! Ni
Ms. Zilah pala.Tumaas naman ng kamay yung Classmate ko sa unahan.
"Yes,Ms?"
"Reane Gomez po"siya pala ang pinsan ni Xylie.
"Yes,Ano yun,Ms. Gomez?"
"May boyfriend ba kayo?"yan lang ang laman ng utak ni Reane eh,parang ipinagmalaki niya yung boyfriend niyang isang hearthrob dito sa school na si Aris,nakakabwisit din kaya yun ang lalaking yun!
"Yes" tipid na sagot ni Mam
"Yun naman pala eh! Di na po kayo single!" Masapak ko talaga ang babaeng toh!
"FYI Ms. Gomez, wala pa akong asawa, at kapag asawa, single parin ang tawag dun" Yan tuloy, kawawa naman si Reane, nakapiso kay Mam,hahaha.
"Okay kayo naman ang mag-iintroduce"
Nag-introduce kami isa-isa,at nagpasalamat ako na natapos na rin,halos lalabas kanina ang heartbeat ko eh.
"Okay Class Our Lesson for Lesson for today is about-------"
"Goodmorning Mam,Sorry We are Late" Tss! Yung tatlong dakilang late,Jusko naman,First day Of school late? Nakakahiya! Pero sa bagay makakapal rin ang mga mukha niyan eh!
"Its okay,But before you sit down,introduce yourselves first" -Mam
"Goodmorning Classmates,My name is Lawrence Wilson,nice to meet you all" sabi ni Law.
"Hi Classmates,I'm Gregg Joward Lowery,nice to meet you"
"Goodmorning Classmates I am
Erik Aristotle Anderson,nice to meet you""O my gash,ang gagwapo nila"
"Di lang gwapo,hot pa"
"Hehehe,sana maging kami"
"Asa ka naman!"
"Asa ka rin!"
Tss! Gwapo daw?
"You may take your seats now"
Umupo naman sila,ngumisi pa ang g*gong si Gregg a akin,Tsk! Feeler! Akala mo kung sinong gwapo,well hearthrobs nga sila,pero para sa akin,pangit sila,labi na si Greggerpillar.
********************
Dale's POV
Yesh! Salamat breaktime nah! At salamat rin na hindi sinira ng Tatlong Bibe na yun yung beauty ko.
Nandito kami ng mga kaibigan ko sa Canteen.
"Guys,bili muna ako ng Juice ah,babalik rin ako" tumango lang yung dalawa.
Bumili na ako ng Juice tapos ..........
*Booogshh*
"Ouch!"
"Look who's here!" Aba! G*go pala toh ah!
"Tse!" Sabi ko sabay alis,pero may humawak ng kamay ko.
"Still not ready to Face us?" Hay! Tigilan mo toh Law! Oo si Law ang nakabangga ko.
"Heh! Kala niyo kung sino kayo!" Sabi ko sa kanila sabay alis
"Hoy babae,nakita mo ba si Xylendra!" Sigaw ni Aris.
"Bakit? Crush mo ba siya?"-ako
"Crush daw? Tsk! May GF na ako,gusto ko lang na turuan ng leksyon ang babaeng yun!" Sabi niya
"Whatever!" Sabi ko sabay alis.
*******************
Pauwi na kami ngayon,Maaga pa ang dismissal namin kasi wala kaming pasok sa last period.
Pagdating sa bahay ...............
Agad akong pumunta sa kwarto ko,kasi may gagawin ako,di ko lang sasabihin kung ano gagawin ko.
Hahaha! Malalaman niyo rin yan sa susunod.
At siyanga pala nauna kami ni Bea umuwi kasi pinatawag pa ni Mam Zilah si Xylie.
YOU ARE READING
HATE TO LOVE:Hearthrobs Vs Sweethearts
Teen Fiction(On going)Sa St. Marcos Academy nag-aaral ang tatlong Sweethearts at tatlong hearthrobs na magkaaway. May chance kaya na magkabatibati yung anim? Hope you like the story😘😘 Remember,Plagiarism is a crime!