"Ang ganda ng mga b
Gvgl (
Maganda ngang pagmasdan ang kalangitan sa gabing iyon. Punong-puno iyon ng mga bituin. Animo'y nagsabog ng libu-libong kristal ang Diyos sa langit. Nagsilbi iyong atraksiyon sa kanilang mga mata. Nakaupo sila sa damuhan at nakatingala sa kalangitan. Maganda ang gabi ngunit para kay Sundae, isang hungkag na gabi iyon. The irony of life is bitter for her. Para sa kanya, napakalamig at napakadilim niyon dahil papalayo na siya sa ilaw ng kanyang buhay--si Nicko."Maganda nga pero sa'kin ka naman nakatingin", sabi niya at humarap dito. He was staring at her as if she's the most beautiful girl in his eyes. Ngunit agad na binawi niya ang kanyang tingin dito dahil naiiyak na siyang makita ang mala-anghel na mukha ng pinakamamahal niya. Masakit para sa kanya ang realidad na iwan ito.
"Alam mo..", wika niya sa garagal na boses at pinipigilang maiyak. Mabuti nalang at madilim ang paligid, kahit papano ay nakukubli nito ang cc agakanyang emosyon.
yq
Huminga siya ng malalim bago tuluyang nagsalita.D h wika niya at marahang pinisil ang tungkicv ng ilong nito.
Rbt
Gp
Tumatawa pa rin ito nang tuluyang magsalita."Alam mo, kahit ang korni korni mo, ang cute-cute mo pa din!", nakangiting sabi nito at marahang pinisil t15 f dpyw t. Rp. V
magkabilang pisngi niya.
🍲🎊
"Cute lang?", angal niya W
Yw p
"Ayaw mo nun? Kapag tinawag ka na cute, ibig sabihin e saksakan ang sex appeal mo", nang-aakit na sabi nitong naka- angat ang gilid ng labi."Ganun ba yun? Ang alam ko kasing cute e sina Dora The Explorer, Spongebob Squarepants, Patrick The Starfish, Courage The Cowardly Dog at pati na rin si Jimmy Neutron kahit malapad ang noo",nakalabing sabi niya dito ya ywpwqurpT twprp
60 y tpq 5Bumunghalit ito ng tawa at nahiga sa damuhan.
"Ang OA mo!", sigaw niya dito sabay bunot ng pgdamo at ibinato rito.
C
🍖🍞🍍
Tt
"Kapag iyan palaka, kukutusan na talaga kita!", wika niya sa mariing boses.Posibleng maliit na palaka iyon dahil nasa damuhan🍧🇻🇳📻🍒🍖⚡️🌝🌅 sila. Takot na takot pa naman🌟🍩🍝🍆wt siya sa mga iyon. Nanigas siya ng ilapit pa nito sa mukha niya ang kamay nitong nakakuyom. Wala na siyang magawa kundi ang mapapikit.
"Open your eyes", utos nito.
Sinunod niya ito at nagulat siya ng may makitang maliit at kumikinang na star sa harap niya. Pendant iyon ng isang silver necklace na kumikinang sa dilim.
"Happy Birthday San-san!", masiglang bati nito at humalik sa kanyang pisngi. Isinuot rin nito sa kanya ang kwintas.
Napaluha siya nang maalala ang kanyang kaarawan. Hindi niya na ito natandaan dahil sa daming gulo na nangyayari sa buhay niya. Tuluyan na siyang napaiyak nang maalala ang mga ito. Labis siyang nalulungkot dahil isa iyon sa dahilan kung bakit kailangan niyang iwan ito. And here she is now, tasting the bittersweet moments in her life.
"Hoy! Huwag ka ngang umiyak dyan! May joke pa ako noh!", sabi nito at pinahid ang mga luha niya.
"Ano?", sabi niya sa pagitan ng malalim na paghinga.
"Knock. Knock.",
"Who's there?"
"YUPI."
"Yupi who?"
"Happy Birthday to you! Happy Birthday to you! Happy Birthday Happy Birthday Happy Birthday to you!", nakangiting kumanta ito sa kanya.
Nang matapos ito, nagtanong siya.
"O? Asan na ang Yupi doon?", tanong niya.
"YU-PEEEE!!!!", sigaw nito sabay palakpak ng malakas.
"Korni.", nakangiting sabi niya at biglang naluha na naman ng makitang tumatawa ito.
"Ganun talaga. Nagiging korni kapag kaharap ng isang tao ang mahal niya. Kaya't hanggat nasa tabi kita, magiging korny ako everyday", kumukislap ang matang sabi nito.
Ilang segundong katahimikan ang bumalot sa kanila. Kapwa nakatingin lang sila sa isa't-isa.
Humugot siya ng isang malalim na hininga at lakas-loob na nagtanong.
"Paano na kapag wala na ako?", tanong niyang halos hindi makahinga dahil parang may bikig ang kanyang lalamunan.
Marahas na tumayo ito dahilan upang tumayo din siya. Nakita niyang dumilim ang anyo nito at nakatitig lang sa kanya.. Matamang pinagmasdan siya nito. Hindi niya mawari ang reaksiyon ng mukha nito na lihim niyang ikinatakot. Dagling iniwas niya ang tingin dito. At ganoon nalang ang pagkagulat niya nang bigla siya nitong kabigin at yakapin ng pagkahigpit-higpit. Animo'y ayaw na siya nitong pakawalan.
"Don't you ever say that again!", mariing sabi nito habang magkayakap sila.
"I'm sorry", bulong niya dito.
"Don't you ever try to leave me!", seryosong sabi nito sa kanya.
Tiningala niya nalang ang kalangitan at sinulyapan ang mga tala. 'I will never forget you because you're the only one I've ever loved like this',bulong niya sa sarili. Kung naging madali lang ang sitwasyon nila, hindi na siya makakaramdam ng pagkapira-piraso ng puso niya. 'Masakit pala talaga',muling bulong niya sa isip hawak hawak sa kanyang palad ang kwintas na ibinigay sa kanya ni Nicko.
♥♥♥y
BINABASA MO ANG
THE FAULT IN OUR HEARTS T__T
RomanceHINDI LAHAT NG SUMUSUKO AY MAHINA AT TALUNAN. MAY MGA BAGAY AT TAO LANG TALAGA NA DAPAT SUKUAN PARA DI KA.. MASAKTAN..</3 ga pat t