Alexander P.O.V.
Hinahanap ko sya dito sa harap ng eskwelahan kahit alam kong wala sya dito. Siguro ay dala ng pag-asa na makikita sya, Dala ng tagal ng pag-iintay ko sa kanya.
"Hi po" bati sa akin ng isang estudyante. Napansin kong sa isang poste ay nagtatago ang kanyang mga kabarkada at tila nagpipigil ng tili. Siguro ay crush ako nito ^_^
"Hello, gusto mo magpapicture?" bati at tanong ko sa kanya.
"Sige po Kyaaaah!" tili nito at nilabas ang kanyang camera.
Naglapitan din ang mga barkada nito at nagpapicture na din sa akin. Humingi ako ng kopya ng mga larawang nakuha nila bilang ala-ala. Habang tinitingnan ko ito ay napansin ko sa likod ay may nakita akong kilalang mukha, Di ako maaaring magkamali, alam kong sya yun kahit madilim ang lugar na pwesto nya.
Kayce P.O.V.
Palapit na sana ako sa kanya ng biglang dinumog sya ng estudyante para magpapicture kasama sya, Wrong timing ako kaya nag tago na lamang ako dito sa likod ng puno malapit sa parking lot ng school. Medyo may kadiliman dahil sa lilom ng punong tinatambayan ko.
"Pssst"
Lumingon para tingnan ko kung sino yon. At nagulat ako ng makita ko sya, nakangiti habang nangingilid ang mga luha hindi dahil sa lungkot ang dahilan non, kung hindi sa pag kamiss.
Lumapit sya sa akin yinakap nya ako. Ambango nya ,Ang init ng katawan nya at sobrang namimiss ko sya. Di ko namalayan na yinayakap ko na pala sya pabalik.
"Namiss kita, at lagi kong binabalikan ang lugar kung saan ang una" sambit nya habang magkayap kami.
"Lagi ko ding binabalikan ang lahat ng lugar na napuntahan namen" Sinabe ko ito habang kumakalas sa yakap upang tingnan ang kanyang mga mata.
Malamlam na mata, makapal na kilay pero lalong nagpagwapo sa kanya. Walang pagbabago sa kanya.
Alexander P.O.V.
"Lagi ko ding binabalikan ang lahat ng lugar na napuntahan namen" sambit nya at tiningnan ang kabuuan ko. Mula sa ulo ko hanggang sa paa ko ay tinitingnan nya ako, sinusuri nya ang buo kong katawan.
Hinawakan ko ang kanyang mukha upang masigurong sya nga itong hawak ko, pinisil pisil ko ang kanyang matatabang pisnge. Namiss ko sya , Namiss ko sya.
"Aray naman, ngayon na nga lang ulit tayo nagkita sinaktan mo pa ako" Patampong sambit nya sa akin.
"Namiss lang kita talaga" Hinawakan nya ang kamay ko, at naglakad kame paalis sa lugar na iyon.
Kayce P.O.V.
Dinala nya ako sa kanilang bahay dahil labis nya daw akong namiss at gusto nyang ipaalam sa kanyang magulang na nagbalik na ako. Di ko inaasahan na ganito ang mangyayari sa aming muling pagkikita.
Pagkatapos kong makipagbatian sa kanyang magulang ay nagpaalam na kame, dahil sya naman ang dadalhin ko sa aming bahay upang ipaalam din na nagkita na ulit kami. Rekomenda ng Daddy ni Alexander na ipaalam sa amin na bumalik na ako kay Alexander.
Madami kaming pinagdaan noon, kaya't iniwan ko sya ngayon ay wala ng hadlang pa para iwan ko pa ulit sya.
Alexander P.O.V.
Pumunta naman kame sa bahay nina Kayce. Kinausap ko ang mga magulang nya at natutuwa sila dahil nagkita na ulit kami, sinabi nila sa akin na gusto na daw nila ng apo kaya't si Kayce ay namula at napahiya dahil sa sinabi ng kanyang magulang.
Nagpaalam ang mga magulang ni Kayce dahil may Date daw silang dalawa dahil kababalik pa lang pala nila dito sa aming lugar.
"Ngayon ay tayo na lang dalawa dito Kayce." Bulong ko sa kanya
Kinilabutan sya dahil sa sinabe ko, at ramdam ko ang kaba nya dahil sa bilis ng tibok ng puso nya, Ramdam ko iyon dahil yakap yakap ko sya mula sa likod nya.
"Anong gagawin mo?" Humarap sya sa akin ng nakangiti.
"Gusto na daw ng Apo ng magulang mo" sabihin na nating gusto ko may mangyare sa amin dito mismo sa kwarto nya dahil di ko na kaya pa kung mawawala sya sa akin ngayon.
"Gusto mo na ba ng anak?" tanong nya ulit sa akin.
"Kung pagbibigyan mo ako ,mabibigyan mo ako." sabi ko pa sa kanya.
Hinalikan nya ako ng madiin sa labi na parang nanabik, hinawakan ko ang kanyang mga kamay. Ipinatong nya ang kanyang mga kamay sa aking batok. Inihiga ko sya dahan dahan sa kanya higaan. Kung saan saan na napahawak ang aking kamay sa kanyang katawan. Palalim ng palalim ang aming mga halik. Naghubad na ako ng pang itaas habang hinihingal ay hinubadan ko na din sya. Kitang kita ko ang malusog nyang hinaharap.
Hinalikan nya akong muli, dahilan para mapayakap ako sa kanya at matanggal ang hook ng kanyang bra. Pilit nyang hinuhubad ang aking pang ibaba kaya't pinaubaya ko sa kanya at kapalit ay hinubadan ko din sya.
Ngayon ay wala na kaming parehas na saplot. Mabilis akong pumatong sa kanya ibabaw.
"Mahal dahan dahan lang, Inintay ko ang pagkakataong ito para ibigay ang lahat sayo" nakangiti nyang sambit habang hinihingal.
"Kahit ako ikaw ang inintay ko, di ako lumingon sa iba dahil ikaw lang ang mahal ko" at muli ko syang hinalikan.
Patuloy akong gumalaw sa kanyang ibabaw, at panay halinhing naming dalawa ang naririnig sa buong kwarto. Minsan ay sya ang umiibabaw sa aming dalawa. at nagugustuhan ang kanyang ginagawa. Buong gabi ay ganon lamang ang aming ginagawa. Hanggang napagod kami at nakatulog ng magkayakap.
Nagising ako ng yakap sya. Hinalikan ko sya sa Noo, at bahagya syang nagising sa aking pag halik.
"I Love you Alexander, I wait for this and it's worth it" sambit nya habang yakap ako at nakapikit
"I Love you too Kayce, at di ka na mawawala pa sa akin" at hinalikan ko sya sa labi at naulit ang nangyari kanina.
The End.
YOU ARE READING
Still Waiting
General Fiction"Hanggan ngayon pala ay iniintay mo ako?" "Iintayin kita kahit gaano katagal" Ganon kita kamahal iintayin kita kahit nakikita kitang may kasamang iba. Totoo lahat ng pangako ko sayo noon na mahal kita. At ikaw lang. Sana ay bumalik ka habang di pa a...