Myka's POV
Bata palang ako, alam konang hindi na ako mag tatagal sa mundong 'to. May sakit ako sa puso, pero kahit ganito ako, tanggap ko na ang kinabukasan ko.
4th year highschool na ako, mahirap ang may sakit sa puso, ang daming bawal sayo.
"Myka, ok ka lang ba?" tanong sakin ng bestfriend ko, si Patricia
"Okk lang ako pat" - ningitian ko lang siya, ayokong may mag alala sakin.
Natapos na ang morning class ko. Kaya lunch break na namin ngayon at nandito ako kasama si Patricia at si Patrize, magkakapatid silang dalawa at kambal pa.
"Alam kung nag sasawa na kayo sa araw araw na pag papasalamat ako sainyong dalawa . Pero alam ko at alam niyo na din na hindi ako magtatagal dahil hanggang ngayon, wala pa ding nakita na mag donate ng heart para sakin " - malungkot na sabi ko sakanya.
"Fight lang nang Fight Myka, wag tayong susuko." sabay nilang sabi.
"Hii Myka:) " napatingin akoo sa likoran ko at nakita ko si Mico.
Si Mico ang 1st crush ko at hindi ko pinaalam sakanya. Ayokong umasa pa, alam koo naman na wala akong karapatang mag mahal nang dahil sa kalagayan ko.
"Myka, Pweding ka bang makausap? Sana tayo lang dalawa" - sabi niya.
Nagkatinginan kaming tatlo pero ningitian Lang ako nuung kambal, Alam kasi nila namay gusto ako kay Mico. Classmate ko siya since 2nd yr highschool at naging crush ko narin siya.
"Una na kami Myka ka." - Patrize
"Ingatan mo yang PUSO mo baka malaglag. I mean baka Alam moo naaa" - Natatawang sabi ni Patricia"Uyy Mico, sabay kayong pumasok sa Classroom ha, wang mong pababayan ang Bestprend namin" - Patrize at sabay kuha ng gamit niya.
Nung naka alis na sila, pinaupo ko si Mico para makapag usap kami sa gusto niyang pag uusapan namin.
"A-anong pag uusapan natin Mico?" - tanong ko sakanya.
"Hmm M-myka anooo kasi ehh" - sabi niya sabay kamot sa ulo niya, hahaha ang cute niya.
"Ano!?" - natatawang tanong ko.
"Myka, Di ko alam kung paano to sasabihin ehh. Basta pag malaman moo wag mo akong iiwasan at wag kang magalit sakin" - Mico
Hahahahahaha ang CUTE niya talaga at ang gwapo pa.
"Kasi Myka may gusto tlaga ako sayo since 2nd yr palang tayo. Pero hindi ko pinaalam sayo dahil alam koo ang kalagayan mo. Kaya please, hayaan mo akong mahalin ka Myka." - Mico
Waaaah Ito ba ang tinatawag nilang kilig?? Ang lakas ng drums sa puso ko parang may Race car.
Anong sasabihin ko? Ang tagal kong hinintay ang araw nato. Pero alam ko sa sarili ko na may taning na ang buhay ko at malapit na akong mamatay.
Hindi naman siguro masama na pagpakaliga ako sa mga oras na natitira sakin ngayon."Matagal na din kitang gusto, pero alam mo naman ang galagayan ko diba? Ayokong may masasaktan sa pag alis ko dito sa mundo" - pinigilan ko ang mga luha na kanina pa gustong lumabas sa mga Mata ko.
"Hindi akoo susuko sayo, ngayon lang ako nag mahal ng ganito at ayaw kung makikita kang nasasaktan" -Mico sabay hawak sa kamay ko.
"Hali ka, may ipapakita ako sayo" sabi niya sabay hila sakin palabas ng canteen.Ewan ko kung saan ako dadalhin ng taong to, Sumakay kami sa motor niya at umalis na sa school, sabi niya sakin kanina, may students license naman daw siya.
Habang nasa biyahe Kami, ang sarap ng hangin na dumadampi sa mukha mo.
Wala pang isang oras, nakarating na kami sa isang Lugar na hindi ko alam pero ANG GANDA DITO. Makikita mo ang mga bundok at may mga magagandang tanawin.