chapter 1 itroduction

30 2 0
                                    

Hi, i'm Jennica Isabella Mendez Saavedra,17 yrs old at 3rd year college sa sa isang sikat na university sa manila...unica hija ng mayamang business man at dating model.

Oo mayaman nga kami at halos lahat nasa akin na,good looks,brain and wealth kahit nga hindi na ko magtrabaho ay ok lang kasi hindi naman ako magugutuman,lahat ng bagay nakukuha ko instantly with just one snap pero,ayoko namang maging tamad,may pangarap din ako na someday i want to be a successful doctor.

Ayokong maging business woman like my parents wala akong plano na magpatakbo ng company namin kahit na anong pilit nilang business ad ang kunin ko.

-------

Jennica Pov..

My gosh!8:30 na late na ko.

Sobrang traffic naman ang aga aga pa ha what happen to this country,yan na lang ang nasabi ko habang nasa driver seat ng car ko suddenly,my phone rings

Sabrina calling..

Isa sa friend/classmate ko.

[Hey girl!what happen to you? *are you coming or not para maipagpaalam kita sa prof natin] pag uumpisa niya

*beshart on the way na ko easy ka lang ok,na stock lang ako sa traffic may banggaan yata!pag papaliwanag ko

[ Okay,sabihin ko na lang na malalate ka thank you bye!]

Tumakbo na ko papunta ng room nang bigla..tugsh!!
AHH..ang sakit ng pwet ko malakas ang pagkasalampak ko nang may mabangga ako.

Luminga-linga ako pero wala akong nakita na kahit na ano,bigla nakaramdam ako ng pangingilabot,hindi ako takot sa multo ni hindi nga ako naniniwalang nag-eexist sila.

Pero bigla akong napaisip,alam ko talaga na may nabangga ako sa gitna ng hallway,napaupo pa nga ako pero bakit ganun wala namang ibang tao.

Hindi ko na lang pinansin ang eksenang yun,tumayo na 'ko at nagtatakbo ulit nakita ko na ang room namin at binuksan ito.

Im sorry sir i'm super duper late. yun na lang nasabi ko at agad naman akong pinaupo ng prof ko.
45 mins din akong late

Sa canteen,umorder lang ako ng bacon sandwich at softdrinks.

Wala akong ganang kumain dahil tinatamad ako,napaka simpleng dahilan diba.

Buong freetime namin at nagkwentuhan lang kami ng mga walang kwentang bagay like crushes niya,nino pa ba eh di ng kaibigan kong si sab.
Dumating ang isa pa naming friend na si jason,high school pa lang magkakaibigan na kami kasama ang dalawa pang personality,ang kambal na si cathy at si raymond pero ngayon ay nasa france na sila nag-aral ng collage.

My One True LoveWhere stories live. Discover now