(One-shot)je vous aime bien

43 0 0
                                    


"Paksh*t"

"Narinig ko yun"

Prince Jacob POV

Tang*ina talaga to! Ba't ba kasi ang baba ng grades ko!?

Ako nga pala si Prince Jacob Sy,isang 4th year highschool student graduating na mga men pero wala pa rin akong plano sa buhay. Alam niyo ba kung anong nangyayari ngayon?

Napahiya ako sa crush ko dahil ang baba nga grades ko.

Nahihiya rin pala ako? Hahaha. Alam niyo ba kong sino yung crush ko? Walang iba kundi ang nagiisang mayor namin!Ang ganda niya kasi,tahimik nga lang.

At ang cold niya magsalita.

Swerte nga ako dahil naging tutor ko siya kaya lang nakakahiya parin.

"Prince, nagets mo na? "natauhan naman ako ng nagtanong siya saakin.

"A-ah.... Oo! "sheyt..nababaliw na ata ako eh.

"Magaling..sige bukas ulit 5pm punta ka dito sa library" alam niyo bang iniimagine ko ito na nagde-date kami? Hihi.

"Ahh sige.. "Tumango naman siya sabay talikod at lumabas na.

Hirap mo namang abutin Crush ko.Abutin mo na lang kaya ako? Tsk. Asa ka pa PJ!

Dessa's POV

Buti at nagawa kung maging panatag sa harapan niya.

Ako nga pala si Condressa Marie Lee, wag mataka sa apelyido ko gawagawa lang niyan ni author hirap kasi ng buhay nagpangarap pang maging isang Lee che! Isa akong 4th year highschool student at graduating na.

Kinakabahan talaga ako kanina! Nahahalata kaya niya yun?

Siguro wala tulala siya eh baka iniisip niya yung crush niya.Na alala ko kasi yung sinabi niya noon.

"Gets mo nanaman siguro Prince"

Pero nakatulala parin siya.

"*snap*Oy!"

"Ay! Crush ko"

I wonder sino kaya yung crush niya?

Mas maganda pa kaya saakin?

Mababaliw ba talaga ako sa kaiisip.

------

"Goodmorning mayor!"nagsmile naman ako pa balik sa nagbati saakin.Ang panget naman kung hindi ko papansinin diba?

Pagpasok ko pa lang sa classroom nakita ko naman siyang masayang nakikipagkwentuhan sa mga kaibigan niya.

Sana ganyan rin ako palasalita. Pero hindi kasi ako palasalita.

Habang nakatingin ako sa kanya bigla na lang siya tumingala kaya nagtama ang tingin namin.

Agad naman akong umiwas,sheyt.

Nakita niya kaya yung inipit ko sa libro niya?

Yung je vous aime bien(I like you) baka nakita niya pero hindi niya alam niyong meaning sad life nga.

5pm

Nandito na rin ako sa library hinihintay ko lang siya.

Habang hinihintay ko siya nagbasa muna ako.

"Sorry...nalate ako ng kunti" hingal na sabi niya.

"Okay ka lang ba?" tanong ko para kasi siyang hindi okay ang gulo gulo nga uniporme niya.

Nagulat naman ako ng nag smile siya,a big smile at tumango.

"Tara"sabay lahad niya ng kamay.

"Sa-saan? "nauutal kung tanong.

"Basta,teka lang poyde ba tong ilagay sa mga mata mo?" pinakita niya naman ang panyo niya napatango na lang ako.

"Wag kang magalala hindi kita pababayaan"eh?ma-may pr-problema k-kaya s-siya.

Nagulat na lang ako ng bigla niya akong binuhat yung parang bagong kasal napahawak na lang ako sa leeg niya.

"Nandito na tayo"mahina niyang bulong sa akin at dahan dahan akong binaba.

"Pwede mo ng kunin"sabi niya sa akin.

Dahan dahn ko namang kinuha at woah....

Ang daming roses....pero natigil yung mata ko sa nakalagay sa isang hugis puso na roses.

je vous aime aussi <3

(One-shot)je vous aime bienWhere stories live. Discover now