LUIGI CAYETANO
IV - A
TEAM CAPTAIN (BASKETBALL)
CLASS ESCORT
AH! naalala ko na!! Sya yung kasama ni Bits nung sportsfest!!
Eh ba't nya ako kilala?
Baka sinabi ni Bits.
Teka nga. Tatanong ko na kay Yukio.
Open sesame dear bintana!
"PSSST ! YUKIO!"
Magkapit bahay kasi kami diba? MAgkatabi bahay namen. One meter stick away lang siguro yung bintana nya sa bintana ko. Pag tinatamad ako pumunta sa kanila, dito ko nalang sya kinakausap.
"YUKIO!!!!!"
"O? Ano ba. Dami nang tulog oh."
"Kilala mo yung Luigi Cayetano?"
"Oo. Team Captain namen yun. Why?"
"Ba't kilala nya ako?"
"Big deal ba yon? If i know, crush mo lang kaya ka concern eh."
"STFU. Curious ako. Tinanggal nya pa yung ponytail ko para maging sure nga na ako yung nakita nya eh I don't even know him. Ba't ganon?"
"Baka crush ka?"
"ULEL. Muka mo. Sabagay, mas matanda saken tas gwapo pa. *u* Pwede."
"Musically inclined pa. Magaling mag gitara yun."
Sinara ko nalang bigla yung bintana nung nag open nanaman ng ganung topic si Bits.
Music, music music. aw men. nakaka miss. Kaso I promised not to be attached to anything connected to music eh. Pffffffffft. tama na drama. Itutulog ko nalang 'to. Sweet dreams to me.
~~LUIGI'S P.O.V.
Nakakatamad naman umuwe. Pag uwi mo, walang tao. Pag gising mo naman nakaalis na mga tao. Akala mo pagkalaki laki ng bahay, di magkita mga tao. *sigh*
"JEK JEK!!! come here! That's my boy."
Si Jek nga pala. Bestest among the rest friend ko (exaggerated ba masyado?). haha. super mahal ko talaga tong St. Bernard ko. Aso yun sa hindi nakakaalam. Sobrang laki nya. Taba pa. Naka Diet na nga to eh. Sabi nung vet delikado daw these days kapag masyadong mataba yung aso. Prone to Heat stroke daw.
*riiiiing riiiiing*
"hell-o?"
"Anak? Are you home already?"
Wala pa ko dito. Si jek jek kausap mo.
"Yes Ma. Baket?"
"Ah. thank Goodness you're home. May biniling Electric guitar yung dad mo. Ipapa LBC nalang daw nya. We're not gonna be home kasi for three days. Business trip. You understand naman that we're busy diba? Osya. i love you anak. bye."
i love you anak? hah. Baka that should be "i love you dollars." ?
Tss. Uso bribery dito. If they're gonna leave me alone, or when they have important matters to attend to that would take long, ayan, dumadating ang mga biyaya.
*sigh*
*beep beep*
"Sir, delivery po. Paki pirmahan nalang po tong slip."
"Salamat. paki patong nalang sa lamesa."
Eto na yung gitara. WOW BASS GUITAAAAARRR!! *U* ALL WHITE! ANG GANDAAAAAA.