[BamSa] Đối với cậu, tớ là gì?

695 38 3
                                    

Trong một lần say rượu, Lisa đã lấy hết can đảm để hỏi Bam Bam câu này.

Cậu trả lời vỏn vẹn một chữ.

Nhà.

Và nó làm tim Lis nát ra từng mảnh.

▪▪▪▪▪▪

Lisa đã trải qua giai đoạn từ một cô bé đen nhẻm, không xinh xắn lắm thành nàng búp bê sống của làng nhạc Hàn Quốc: dáng chuẩn, tóc vàng, mắt to tròn, gương mặt thuộc top 100 người đẹp nhất thế giới.

Cô cũng thấy Bam Bam từ cậu bạn thiếu niên cao kều gầy gò, nhút nhát thành nam thần thu hút mọi ánh nhìn của người khác phái.

Ngoài lí do dậy thì thành công được nhắc đến muôn thuở, Lisa còn biết đó là sự cố gắng không ngừng của cả hai để thay đổi bản thân mình, nỗ lực cho ước mơ chung thành thần tượng được cất cánh.

Tưởng rằng hiểu nhau đến thế rồi, cùng kề vai vượt qua bao chông gai, tình bạn giữa cô và cậu sẽ được củng cố, mãi mãi vững bền.

Thế nhưng, cuộc sống là chẳng bao giờ được như mong đợi.

Và thứ khởi nguồn bắt đầu cho sự hoen ố của mọi thứ là ngày mà Bam Bam được debut.

Lisa đã khóc khi chúc mừng Bam, ngoài vì vui mừng thay cho cậu bạn với nỗ lực được đền đáp xứng đáng, còn vì lo cho tương lai làm trainee mãi mịt mù của mình, và vì một thứ rất nhỏ, đang len lỏi trong lòng và lớn lên từng ngày.

Ảnh teaser các thành viên GOT7 tung ra từ trước đấy mấy hôm, và ngoài sự chờ đợi về một nhóm nhạc nam xuất sắc nữa đến từ JYP, những câu chuyện riêng của từng chàng trai cũng là điều bên lề thú vị được bàn rán rôm rả. Và có vẻ, người mang quốc tịch Thái của nhóm khá là hấp dẫn với phái nữ, nên đã đem về một lượng fan hâm mộ không hề nhỏ.

Đó chính là điều lạ trong lòng Lis.

Nhìn Bam Bam trong MV, trên sân khấu, giữa hàng trăm ánh đèn plash, Lisa thấy thật lạ, mà cũng thật quen, so với cậu bạn trúc mã chân chất với niềm đam mê cháy bỏng thuở nào.

Rồi Lisa cảm thấy sai sai, thấy khó chịu khi nhìn Bam Bam sánh bước cùng một cô gái khác, dù có thể đó chỉ là fan hâm mộ của cậu.

Và đến đỉnh điểm, là lần gặp cậu khi mẹ Lis sang Hàn Quốc thăm con gái. Cả ba hẹn nhau ở trung tâm thương mại, nhưng đám đông đã nhận ra Bam Bam và bu lấy cậu.

Lisa bị đẩy ra ngoài vòng của các cô gái hâm mộ, đứng chết trân nhìn Bam Bam với hào quang tỏa bên người, lòng dâng lên cảm giác bị mất thứ quan trọng đắng nghét. Sau cùng, đầu cô "bam!" một tiếng, và Lisa đã phát hiện ra sự thật mà mình luôn tránh né.

Cô phải lòng cậu rồi.

Lúc nhận ra, cũng là lúc cô phải bóp nghẹn tình cảm ấy đi.

NÓ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP TỒN TẠI.

Lisa lao vào công việc điên cuồng, để dìm chết thứ cảm xúc xấu xa này. Không nhìn cậu thành công nữa, cô phải vượt thật xa, thật cao, để hạnh phúc sẽ luôn tìm đến.

Cô đạt được ước nguyện thật.

Nhưng không hạnh phúc.

Bởi Bam Bam chính là hạnh phúc của cô.

Một buổi đông về thấy thật cô đơn, Lisa đến bar, gọi chai rượu đắt nhất rồi uống cạn nửa. Chuếnh choáng say, Lisa gọi Bam Bam đến. Ngồi nhìn cậu vẫn tỏa sáng như ngày nào, cô lặng đi, lòng nghe rỉ ra từng dòng tổn thương.

Mình vẫn yêu cậu ấy. Nhưng mà muộn rồi.

Sao mọi chuyện lại như thế này?

Cô muốn cậu và mình đều trở về hồn nhiên như trước.

Nhưng không thể làm như không có gì.

Đầu cô trong một khoảng trở nên tỉnh hẳn, Lisa nhìn thẳng vào mắt Bam Bam, hỏi thật rõ ràng.

Đối với cậu, tớ là gì?

Cậu trả lời vỏn vẹn một từ, với ánh mắt như thấu tất cả.

Nhà.

Và Lisa biết chính xác nghĩa của câu đó là gì.

▪▪▪▪▪▪

Cậu là duy nhất của tớ.

Cậu là nơi bình yên nhất của tớ. Nhưng cơn gió như tớ, sẽ không bao giờ dừng chân chốn cậu. Tớ sẽ chỉ nghỉ một lúc cạnh cậu, rồi lại tiếp tục bay đi, lang thang tìm niềm cảm hứng cho mình.

[GotPink][Oneshots] Có Một Người Ta YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ