Chapter 9

477 20 0
                                    

Isang mahabang araw na naman. I am busy with our amily business pero hindi ko nakakalimutan na itext o tawagan si Julie. Mamaya nga ay magdinner kame together as we celebrate our first week. Baduy! But every day with her is my happiest day. She's my comfort zone. I never imagine myself to be as happy and inlove like this.

" Good Morning.. "

" Jennifer. Hindi ba sinabi kong ayoko magpaistorbo. See. I'm busy.. "

" So you don't have time for me? "

Kilala niya ang boses na yun.. Pag-angat ko ay laking gulat niya kung Sino ang bisita ko.

" Ellise"

" I'm back Babe, dont you miss me? "

" Anong ginagawa mo dito? "

" Yun agad Elmo? Hindi mo man lang ba ako papaupuin or hahalikan like the old times. Magtatampo ako sayo nyan"

" I don't wanna be rude to you Ellise. Please tell me what you need"

" Masyado ka atang nagmamadali."

" I dont have time for this.. "

" Really? so parang sinabi mo na din na wala kang time for me and your Baby"

" Baby? "

" Yes Elmo, I'm pregnant. I'm 4 months pregnant. "

" You kidding me" di ko kaagad napansin ng baby bump nya.

"No kaya nga ako umuwi, ayoko naman ilayo sayo ang magiging anak mo"

" Paano? "

" Anong paano? Gusto mo bang ipaalala sayo how we did it?? pwede nating ulitin if you want. " Maharot nitong sagot.

Parang binuhusan ako ng malamig na tubig . I know we had sex before she leave, Before he dump me. Di ko magawang maging masaya. And Julie sink in. I'm gonna hurt the woman I'm in love with.

" Elmo, I hink we can still work it out kaya pa nating ayusin ung tayo. Buuin natin ung magiging pamilya natin and this time, if you asked me again, kung gusto ko magpakasal sayo. Mahal pa rin kita Elmo"

Di ko mapigilan matulala.

" I know you're in shock right now. Alam mo naman kung saan ako hahanapin. Same place Elmo. I am still willing to fill your bed. See you "

Parang bagyong dumating si Ellise at ginulo ang takbo ng pagiisip ko. Halos di ako makapagisip ng Tama, kung ano ang dapat kong gawin. Ano nga ba?

******

Kanina pa panay ang inom ko ng alak. Kailangan ko mgisip pero walang pumapasok sa utak ko.

Sa isang iglap dumating si Ellise at sinabing magiging tatay na ako dahil dinadala nito ang anak ko. At si Julie.. What would I tell her? Kapag sinabi ko dito ang totoo ay alam konh iiwan nya ako pero karapatan nitong malaman ang katotohan. But I can't afford to loose Julie. I loveher so much. I missed Julie.


Sober Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon