Bumuntong Hininga ako at tska tumingin uli sa may dagat .Heto ako ngayon inaabangan ang muli nyang pagbabalik .Umaasa nanaman ako sa mga pangako nyang sa tingin ko ay hindi na matutupad pa nya .Tanging mga salita at pangko nya lang ang pinanghahawakan ko hanggang ngayon .Sawa na akong Umasa na babalik at tutuparin nya pa.ang nga pangko nya sakin .
"Eto na ang huling pagkakataon na iiyak at aasa ako ng dahil sayo Tristan .I'm ready for Moving on with you Tristan pero mananatili ka parin dito sa puso ko kahit na anu mang mangyari Tristan .I think it's time to sa good bye " Bulong ko sa hangin dito sa dalampasigan .Tumayo nako at tska nag lakad pa alis at sa huling sandali sumulyap uli ako at sinabing "GoodBye Tristan hanggang sa muli nating pag kikita "at tuluyan na akong umalis sa lugar kung saan huli kong nakita ang kanyang maamo at gwapong itsura .kung saan din nya sinabi na babalikan nya babalik sya sakin .Isang malakas na buntong hiniga ang aking pinakawalan bago umuwi sa bahay .
Pag ka uwi ko sa bahay ay dumiretsyo ako sa kwarto ko at inayos ang gamit ko sa eskuwela .oo pasukan nanamin bukas at second year college na rin ako BUSSNESS MANEGEMENT ang kinuha ko ayon narin sa kagustuhan ng aking ama .
pag katapos kong ayusin ang gamit ko ay pumasok ako sa banyo at tska ko ginawa ang mga routines ko araw araw pag katapos kong maligo ay lumabas na ako .Natural alangan namng tumambay pako .Tsk .pagkalabas ko ay kinuha ko kaagad ang Hair blower ko sa cabinet at tska nag patuyo ng buhok .pag katapos kong mag patuyo ay nahiga na ako sa kama ko
--
Kinabukasan"Good Morning Philippines ...uhgh"Nag iinat pako ng konti bago bumangon .inayos ko muna ang higaan ko at tska bumababa sa kusina .pag kababa ko ay nakita ko si daddy kami lang dalawa ang nandito wala na kasi ang mama ko at yung tatlo kong kapit na lalaki oo taltlong lalaki ang kapatid ko at nag iisang prinsesa ako .e!wala sila dito mga busy halos di.na.nga umuuwi yung mga yon kapag uuwi sila dito saglit lang naman din ...huhuhu namimiss ko na.nga sila e.
"Good Morning Dad"sabi ko sabay halik sa cheek ni daddy at umupo ako sa right side ng table namin at tska kumuha ng pag kain ko
"Good Morning din anak "sabi ni dad ng di nam lang tumitingin sakin.
pagkatapos kong kumain ay.dumiretsyo nako sa may banyo at ginawa ang morning rituals ko .
"Alis napo ako.Dad "sabi ko sabay halik sa pisngi nya
"Okay.Ingat ka anak"sabi ni dad then lumabas na ako at naglakad papuntang university walking distance lang naman anh school sa bahay namin kaya naglalakad ako para din exercise .