Epilogue

358 17 9
                                    




DAY 7
(nasa school fair si boy kasama ang kanyang mga kaibigan)
boy1: sayang naman...haysst
boy: tsk wag nyo nang tangkaing ipahiya sya tss di sya pupunta
boy1: hay ewan ko sau pre haha bat umatras ka sa dare? andun na e haha pinalampas mo pa haha
boy:ts pre mabait syang tao...tanga lang...wag nyo na syang gantihan pa.
boy1:i smell something....may gusto kaba sa kaniya?
boy:ts
boy1: so meron nga?
boy: ts wala
boy:pre alam ko yang mga ganyan ganyan mo haha may gusto ka kay ivy kalbo no---
boy:(kinuwelyuhan si boy1) dont you dare call her like that!
boy1: easy lang haha...u like her do u?
boy:ts panu kong oo?
boy1:woah! i canf believe it!
boy:i hate her because i already like her...
boy1:huh? labo mo naman!
boy: nakipag break na ko sa kanya....pero gusto ko na sya...(sigh)
boy1: pare di ka pedeng mag kagusto sa kanya..
boy:bakit?
boy1: pare...masasaktan ka lang
boy:why?-----
girl:hahahaha ANNOUNCEMENT! si ivy bitch anditoooo!!!
(napatingin sina boy at boy1 sa naglalakad na babae...
isang babaeng may maputlang balat,matangkad,maganda at naka comb ito.papalapit ang babae sa kinaroroonan nila boy)
boy(natigilan.nakatingin kay girl)
boy1:yan si ivy pare...naka comb dahil kalbo na hahaha
boy:(di pinansin si boy1)
girl:(lumapit kay boy sabay ngiti) h-hi ---
boy:what are u doing her slut?! diba sabi ko saung wag kang pumunta dito?!(sabay hawak ng mahigpit sa braso ni girl at hilain ito paalis sa mga nagkukumpulang estudyante)
(kinaladkad si girl sa likod ng building)
boy(sabay tulak kay girl) ANU BANG PALALABASIN MONG MALANDI KA?! AT NAG PUNTA KA PA DITO?!
girl: (nakayuko.umiiyak)
boy:balak mo ba kong ipahiyang gaga ka?! break na tau diba?! isak sak mo nga yan sa kokote mong king ina mo na kahit kelan hinding hindi kita mamahalin!(sabay duro sa noo ni girl)
girl:(napahagulgol na)...gusto lang kitang m-makita--
boy:pwes ako hindi! hindi ko pinangarap na makita ka!..tignan mo nga yang itsura mo!(inalis ng marahas ni boy yung tela  sa ulo ni girl kaya nakita niya na...kalbo nga ito.kunti lang ang buhok nito sa ulo nya...sakto namang may mga estudyanteng dumaan at nakita ang ginawa ni boy.)
girl1:pft hahahaha kalbo oh jahahahaha
girl2:yucks hahaha
girl:loptrip pfft hahaha
girl4:buti nga sa kanya pfft haha
girl(tumulo ang luha. nahiya)
boy:(na guilty pero tumawa ng pagak) haha totoo palang kalbo ka? hahaha yan ba ang sinasabi mong may magmamahal sau? pinagsisiksikan mo ung sarili mo sakin? haha mamahalin ba kita sa lagay na yan? tingnan mo nga yang itsura mo sa salamin para malaman mo kung may magmamahal sau (smirk) malandi pa (nakatingin kay girl..pinandidirihan nya ito)
girl:(umiiyak na tumingin kay boy) masaya ka na ba ?(pilit na ngumiti) salamat naman at nakita ko ng tumawa ka (humagulgol)
boy:ang drama mo landi! umalis ka na nga dito (tintaboy si girl.tinulak pa nya ito) alis na!
girl:mahal na mahal kita....(sabay tulo ng luha)
boy:wala kong pakialam kaya umalis ka na dito! wag ka na magpapakita!
girl:(nanatiling nakatayo)
boy:tsk bahala ka dyan pagtatawanana ka!(sabay alis.tumawid si boy sa gitna ng kalsada nang di niya namalayan ang paparating na truck. napahinto sya.gulat nang bigla na lang may tumulak sa kanya at........
*screeertchhhhhhhhh*
girl1:may nasagasaan!(sigaw ng karamihan sabay lapit sa pinangyarihan ng aksidente)
boy:(daling lumapit kay girl na ngayon ay nakahandusay,duguan at sumusuka ng dugo.nakatingin ito sa kanya at nakangiti..) i-ivy....(nilapitan si girl at hinawakan sa pisnge)
girl:ma-hal...k-ki...t..a...(sabay suka ng dugo)
boy( tumulo ang luha nito at di alam ang gagawin) ba..kit mo ko iniligtas?..
girl:(ngumiti kahit may punong puno ng dugo ang mukha nito )wi-sh c-come true....(napangiti) natupad na yung wish mo...
boy:n-no...d-dont die..!
girl:i...m s...sorry....k..kung...k...i..nukulit...k...ta....m..ahal....k..ita.....
boy:d-dadalhin kita sa ospital...hold on!(sabay yakap kay girl) CALL AN AMBULANCE!(sigaw nito)
girl:i..love...u...
boy:please wag ka munang pumikit..hold on please...(cried)
girl:(nakatingin kay boy)...t..thanks...for...hurting me...
boy:(napaiyak) no! please....i love u too!...dont leave me..please..
girl:s...alamat.naman...at....narinig ko na...mismo....y..yan...s...ayo....m..a...mi...miss...ki..ta.....(pumipikit pukit na)
boy: please hold on(sabay buhat kay girl) i'll carry u to hospital..
girl:hanggang...dito...na..lang...s..siguro ako....p...aalam...(napapikit na ito..)
boy:n-no! h-hold on!....please ...i-ivy!!!!!
*after a several hours, na sa ER na si girl*
boy(inaantay ang doctor) god,please dont...gusto ko pang bumawi...please...(di mapakali)
*after an hour, lumabas ang doc*
boy:d-doc kumusta po ---
doc:the patient died...
boy:p-po?....
doc:hindi nakayanan ng pasyente lalo na't... ito ang huling araw niya sa mundo...
boy:w-what do u mean?...
doc:may taning ang buhay ng patient dahil malala na ang sakit nya.
boy:a-anung sakit doc?..
doc: may leukemia ang pasyente
boy:(kusang tumulo ang luha nito sa narinig saka nya naalala ang magagandang alala niya kay girl...ang mga pasakit nito sa kanya at ang ma sinabi niyang nagpasama sa kalooban ng babae..narealize na mali sya....but it's too late. the girl died because of him...😢😢
"LOVE"....is a matter of choice. ...
-
THE end

Online Crush ||Completed||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon