First time ko lang po ito please wag agad mang bash . Sana maganda kalabasan nito.
Pasensya na po kung medyo magulo yung plot.Kasasabi ko lang First time ko palang to.
Chapter 1: Introduction
Hi hello!"Tawagin nyo nalang ako sa pangalang Joy 19 yrs old,Nag aaral ako sa SPRCNHS (MAIN CAMPUS).
Honor student ako nung grade school kayong High School lang talaga ako nakulelat.
Wala akong boyfriend ,axawa, mahalxz,since birth (di po ako Jeje) ^_^.Hindi naman ako panget.di run naman ako mataba Ewan ko kung bakit hanggang ngayon wala paren along boyfriend,masaya naman buhay single pero mas masaya siguro pag may boyfriend ka na.
Si Anne nga pla bestfriend ko since grade school,masungit yan, sa lahat ng mga naging kaibigan ko sya yung pinaka masaya kasama.sa lahat ng mga friends nya ako ang pinaka-close nya shempre (BEST FRIEND) nga Eii. ^_^ Sa sobrang close namen Simula First to last na mga boyfriend nya kilala ko. Si Johnsosung una nyang Boyfriend napaka pogi nun kaso playboy nahuli kase sya ni Anne na may kasamang babae at magkahawak ng kamay, dahil parepareho lang yung ugali ng mga sumunod na boyfriend nya Punta na tayo agad sa last bf nya si Jose pogi kaya nun amputi pa crush ko ng yun dati ei. Ahaha di na ngayon,kaso nakipag break sya kase sakristan daw sya kaya eto so Anne sadlife :(Punta na tayo sa KWENTO KO AKIN TO EI. ahahaha
So ayun nagbreak nga sila.Sa totoo lang inggit na inggit ako Kay Anne , kaya eto lagi Kong sinasasabi sa sarili ko na"swerte parin ako dahil halos lahat mga naging boyfriend nya manloloko.Yun naawa sya saken dahil wala pa daw along boyfriend (kala mo namn sya meron pa) .ahahaa :)
So ayun pinakilala nya ako Kay Miguel, sobrang Cute nya medyo matalino kaso makulit ,sweet at yung dalawa nyang malalim na dimples."DITO MAGSISIMULA ANG KWENTO NAMEN ,ESTE KWENTO KO AT NI MIGUEL WALA NGA PALANG KAME"
CHAPTER II: FIRST DAY OF SCHOOL.
So ayun na nga pinakilala nya ko Kay Miguel,kinilig ako nun sobraa.Nalaman ko pa ngayon na batchmate ko sya huhuh ansaya kooo sa sobrang kilig ko nasipa ko si Anne , jusq nakakahiya pinagtinginan kame ng teachers dun hayst grabe talaga. So ayun tinignan namen yung section namen swerte namen magkaklase kame ulit :) Pagpasok namen sa room may nakita akong cute at may dimples at si Miguel yun at napasigaw ako ng "Oh my God Miguell" nagtinginan ang buong klase "Anong tinitingin tingin nyo? " pasigaw na sinabi ni Anne. Nung araw din nayun nagbotohan kame ng class officer gusto ko talagang maging secretary,sa kasamaang palad dahil sa nangyari kanina binoto nila ako bilang muse swerte parin dahil so Miguel ang escort ko.
Yun nga dahil muse and escort kame ,este ako pala at so Miguel (wala namang kame ei). Madalas kameng pinapasali sa mga contest gaya ng Mr. And Ms. Campus.Minsan panalo madalas talo hehehe. Dahil sa madalas kameng sumasali sa contest naging PSE kame in Miguel diba ansaya.Lagi kameng magkachat nun lsa ing may kasamang pakilig eto nga convo namin oh.Convo:
Miguel:Kumain ka na ba? =)
Joy:Oo naman ikaw ?bat mo naman naitanong?
Miguel:Wala lang tinanong ko lang baka kase magutom ka ei.
Joy:Ahahh ikaw talaga MIGs. He bye na papasok na ko.
Miguel:Siege bye ingat ka ahh papakasalan pa kita. <3
End of convo
So yun pumasok na ko. And that day is the best day niyaya nya ko magdate.
Dun kame nag date sa Feels Cafe sobrang kabado ko nun di ko Ala kung bakit eh. Basra masaya ko okay na yun . Actually 7 pm pa dapat young date namin pero saa sobrang excited ko 6:15 palang nandito ko, so wait muna ko ng 45 minutes .Di ako makapag antay kaya nagbasa muna ako ng wattpad its already 7:10 na wala parin sya "God baka di sya pumunta " 5 minutes later Hayss salamat dumating din sya. "Sory Joy si mama kase ." Kabadong sabi ni Miguel . So ano order na tayo? Sige ano na sayo? Kahit pasta lang akin .
Kumain muna kame, pagkatapos sabay sinabi nya sakin "Joy matagal na man tayong magkakilala pwede maging tayo?" Kinabahan ako kung time na yun at sinabi ko sa kanya na " Miguel si.... "Kring kring (phone ringing) so ayun di ko nasabi na oo :(
Tumawag kase yung mama nya at sinabi pla sa kanya na aalis na sila pupunta na pla sila sa Bataan . :(
Pagkatapos nya kausapin mama nya sinabi nya sakin na kalimutan ko na lahat ng sinabi nya saken ngayong gabi :( sabay kiss sa noo . Ano ko Lola? Tapos na syang umalis iniwan nya ko dun at ang masakit padun ako pa nagbayad ng kinainan namen =(Kaya Simula hung gabi nayun sinabi ko sa sarili ko na magfofocus nalang ako sa studies ko.
" Walang Love life si Joy, tularan si Joy."