Just a Manager

3 1 0
                                    

Hello, Stella nga pala. Yoko na!! Parang nanliligaw lang ako!! Haha!! Ewan ko bakit ito pinangalan sa akin, ampanget panget!! Kasing panget ng kapatid ko!! Si Bloom, laging nangungulit sa akin tungkol sa lablayp ko!! Wala naman akong sagot kasi wala pa. Excited ata yung kapatid kong yun??!!

Hindi kami mayaman pero may mansion kami. Kasi buong pamilya na kami dun nakatira. Kasama na sila lolo, lola, tito, tita, at yung isa kong pinsan, syempre sila mama't papa rin. Part time worker ako sa McDonald's Drive Thru nila kaya yung mga suki ko dun kaibigan ko na. Kasi kapag hinihintay nila yung order nila kinakausap ko sila. Masyado kasi akong friendly. At full time worker naman ako as a stylist sa SM Ent., oo totoo yung nabasa nyo, SM Entertainment, yung entertainment ng EXO. Pero di ako stylist ng EXO, stylist ako ng NCT 127. Grabe!! Gagwapo nila!!

Tama na tayo sa ol bawt mey. Dun na tayo sa layp ko. Teka layp ko rin naman yun eh!! Ito na talaga!! So many days later, nagkalagnat ako. Pero pumasok parin ako ng trabajo. Dahil kailngan talaga. Pero pinaalis muna ako para mapagaling ko sarili ko. At nagleave muna ako sa pagiging stylist. Nung gumaling na ako, nakita kong may pumalit na sa akin sa part time work ko. So sobrang iyak at maraming luha ang naramdaman ko. Dahil wala na yung mga kabarkada at mga suki ko dun sa drive thru, nakakalungkot.

At pagkabalik ko naman sa SM, madilim, nakakatakot. Kaya nasa isip ko na sana walang multo dito mas lalo na na katatapos lang ng October at oo Halloween ngayon. Pagkapunta ko ng room ng NCT 127, may nakita akong kandila, as in kandila lang talaga nakikita ko. At pagbukas ng ilaw, may nakasulat sa cake... Welcome Back, at may arrow pataas. Agad naman akong tumingin sa taas at may nakasulat ulit... As Our Manager, kaya ang iyak ko ng lungkot ay naging iyak ng saya. Sobrang saya ko. At napaisip nalang ako, paano ako naging manager kung stylist lang ako dati.

Pagdating ko ng bahay, ay patalon talon ako hanggang kwarto ko. At binuklat ang journal book ko at sinulat... Best Day Ever. Pumunta ako ng kusina at nagluto. Habang nagluluto ay pasayawsayaw pa ako sa kusina, na parang nasa isip ko lang ay...sa McDo lang naman ako natanggal hindi sa SM eh. Hinanda ko na ang hapunan namin at dinala ko naman ang dinner on bed nila lolo. Pagkatapos namin kumain ay masaya akong naghugas ng pinggan.

Pumunta na ako ng kwarto ko pagkatapos magbrush ng teeth. Nakatingin lang ako sa bintana ko. At biglang lumabas si Bloom mula sa closet ko kasama yung pinsan kong si Sky, lalaki sya. Nagtnong sila aa akin.

"Ate!! Bakit ansaya mo ngayon?? May lablayp ka na ata eh!! "Sabi ng kapatid ko.

"Siguro" sambit naman ng pinsan ko.

"Oy wala!! Napromote lang.!!" pagtatanggol ko sa sarili ko. "Gusto nyo na ata magkaron ng lablayp eh!! Kaya nagtatanong kayo ng ganyan" pangaasar ko sa kanila.

"Di tayo bate!! "Pananakot nya sa akin, pero tumawa lang ako.

"Edi di ka makakatulog dito sa kwarto ko" pangaasar ko ulit.

"Sabi ko nga eh!! Ano ba sabi ko!!" Aba't saan naman natutunan yun ng batang to??!! Walang galang!!

Bigla nalang ako napahiga sa higaan at dinaganan ako ng pinsan at kapatid ko.

"Tulog na!! " paninigaw ko sa kanila. At pinapatugtog ko naman sa kanila yung Nothing Like Us ni Jungkook. Sa kantang yun lang kasi sila nakakatulog eh. At nung nakatulog na sila ay binuksan ang Google sa phone ko. Sinearch ko yung boss ko, si Lee Taeyong. Kung alam nyo lang, senempai ko sya eh!! Notice me senpai!! Nanonotice nya naman ako eh!! Pag nasa trabaho kami. Kasi eh!! Stylist ako ni Mark!! Kay Taeyong lang ako eh!! Tama na yung kwento kwento ko!! So nagsave ako ng mga pic nya. Ginawa ko syang wallpaper sa phone ko, screen locker ko, background pic ko sa keyboard, at dp sa isa kong acc sa fb. Para di makita ng ibang staff na kasama ko. Asarin ako pag pasok ko ng SM Ent.

Hindi ko namalayan na nakatulog na ako,kaya imbis na sila lolo yung may breakfast in bed, ako ang nag ganun.

"Ma!! Malaki na ako!! Kaya ko na sarili ko!! Bata pa ako!! Di pa ako lola para di na makabangon sa higaan"pero tumawa lang sya.

Nakita ko sa phone ko na hindi na Nothing Like Us ang tumutugtog.

"Ma sino ba gumalaw ng phone ko??!! " tanong ko.

"Wala!! " sagot nya naman. Dahil Limitless ng NCT 127 ang tumutugtog. Part pa ni Taeyong!! Bottom up~. Yah!! Baby I dont want nobody but you!! Haha!! Grabe tawa ako ng tawa sa isip ko. Wake me wake me up~ thirsty thirsty for love~. Buti nalang at mabilis lang ang kanta at lumupat agad sa Dont Tease me ng Speed, YAZZZZ!! Nogiyoganda!! Dibko alam lyrics eh!!

"Late ka na sa trabaho mo Stella!! " sumigaw nalang si mama bigla. Ikaw ba naman natulala tapos may biglang sisigaw. Ewan ko kung di ka magugulat!!

Tiningnan ko naman yung time sa phone ko kahit may wall clock sa may pinto ng room ko. Me is tinatamad.

"9:21 am??!! " nagulat naman si mama. "Ill skip breakfast" sabi ko at pumunta na sa closet ko. Basta nalang ako makahugot ng damit sa closet. Kaya hinugot ko yung hanging shirt ko,pinartner ko sa git jeans ko at sinuot na ang ID ko. Di ko nalang namalayan na binuksan ni mama yung phone ko. Dahil nga ginawa kong phone locker si Taeyong, sya ang unang una mong makikita pag binuksan mo ang phone ko. "Tsk tsk tsk!! " rinig ko nalang sa kanya. Pagkababa ko ay agad ko syang nakita. "Ma phone ko aalis na ko!! " sigaw ko sa kanya.

Umalis na ako ng bahay at hinatid nalang ako ni papa sa motor nya. Pagkapunta ko dun, sabi agad sa akin ng guard na hanap na ako ng NCT. Kaya agad akong pumunta sa room nila. Ngayon ko lang naalala na may fansign sila 1pm sa Ilsan. Kaya dapat nandun na kami 11am palang. Arghh!! Bakit ba ako makakalimutin.

Pagkapunta namin sa Ilsan, buti nalang in time kami. At ito na!! Ang pinakaayoko, ang fansign................

※※※

a/n:ito na ate!! Pinublish ko na!! Requeated by JiminsWifue

Just A ManagerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon