Rachel's POV
~i'm at a payphone trying to call home..
All of my change I spent on you
Where have the times gone, baby it's all wrong
Where are the plans we made for two? ~Pinatay ko ang alarm clock ko..
Hmmmm....Hi! Good*yawn*Moorning!. First day ko ngayon sa WILLIAM YU UNIVERSITY. Yes! First college na po ako!!whoooh!Hahahahahaha
Ako nga po pala si Rachel Shin Park! 16 years old..
Mayaman po kami at nasa ibang bansa po ang mga parents ko.. Kasi inaasikaso nila ang napakaraming negosyo namin.Halos nga lahat ituring sila mom at dad na BUSINESS COUPLE every year.. Ones a year lang sila umuuwi.. Minsan nga 3 yrs. pa bago sila umuwi ulit.. Hay..
I really miss them!!Mahilig po ako magsuot ng mga fashionable na damit..
Kaso pag nasa school na ko.
Ibang damit ang suot ko..yung tipong pang-NERD TLAGA.simula,elementary pako ganito..di ko alam kong paano mg-aus ng sarili ko.kasi,laging wala sila mama at papa.hayy..ang hirap tlaga..tsk.
tingin sa orasan.."6:48 am"..."AHHHHHHHH!!"."MALI-LATE NA KO!!"
Shit!!
dali-dali akong naligo..nag-bihis ng "OLD-FASHIONED KONG DAMIT"..inayos ang gamit ko..bri-naid ang buhok ko..at last but not the least..ang kukumpleto sa buhay ko..ang NAPAKALAKI at PRECIOUS "EYEGLASSES KO"..
AFTER 15 MINS.....
dali-dali akong bumaba..
"good morning nak..kain ka na..mali-late ka na eh..kanina pa ng aantay sau c tatay berto mo..^__^"_nay minda
si NAY MINDA at TATAY BERTO nga pala..Mga pangalawang MAGULANG KO NA SILA..sila ang nag-babantay,nag-aalaga at gumagabay sakin simula bata pa ko..pasalamat nga ako na nandito pa rin sila at nag-babantay skin khit na matatanda na sila..kya..mahal na mahal ko cla eh!!..
Pagkatapos kong kumain,nagkiss na ko ky nay minda."ingat ka anak..gabayan ka ng diyos sa pag-aaral mo..^__^"."salamat po nay!!..kau din po!!^__^"
tumakbo na ko papunta sa labas at nakita ko na si tatay berto.."good mornig po tatay berto!!..sorii po kong natagalan ako..^__^"."ok lng yun nak!..halika na..bka ma-late ka pa..^__^"
at ayun..sumakay na ko ng kotse namin..
habang nasa byahe..
iniisip ko kung ano ang gagawin ko.my halong kaba ang nadarama ko.wala kasi akong kakilala na tao na jan mag-aaral sa WYU.sa korea kasi ako nag 2nd yr at 4th yr.kya wala akong kakilala...bumalik na lng ako sa realidad ng kausapin ako ni tay berto..
"nak..nandito na tau..mag-iingat ka ha..^_^"."s-salamat po tay berto!.mag-iingat po ko palagi!.kau din po..^__^".lumabas na ko ng kotse.halo-halo ang EMOSYON KO.habang papasok ako.lahat ng madadaanan konh studyante ay nakitingin sakin at naririnig kong nagbubulungan..
"eww..sino yan?.."
"naliligaw yata yan eh.."
"pare tignan mo oh..ang panget nya.."
"grabe..nagkalat na tlaga dito ang mga nerds.."
"di yan magtatagal dito.."
"pagtripan natin sya mamaya pre.."
ang dami nlang sinasabi..
nahihiya na ko..
pero..di ko dapat sila pansinin.hinahanap ko na ang room ko..BSHRM-1A.BS HOSPITALITY MANAGEMENT pla ang course na kinikuha ko.mahilig kasi ako mag-luto.Ng makarating na ko sa room ko.sakto..wala pang tao..
pumasok na ko.madilim eh.kaya binuksan ko ang ilaw,pati na rin ang aircon.tapos tumingin ako sa my bandang likod..
shit!
my tao na pla!pero TULOG?.well,di ko na sya tinawag,umupo nlang ako sa my pangatlong upuan sa 2nd row.maya-maya,nag-pasya akong lumabas.pinagmamasid ko ang fountain sa baba.nasa 2nd floor kasi ang room ko.may mga students ng dumarating.at my biglang bumangga sa likod ko..
"OUCH!!".natumba ako.sakit sa pwet!."HAHAHA!!".tumingin ako sa nakabangga skin.isang napakagwapong nilalang ang nakabanggga sakin!grabe napatulala ako..
DUB.DUB.
DUB.DUB.
shit..bat ganto nararamdaman ko?bigla nalang akong nagulat ng nagsalita ung gwapong nilalang.."ms,okay ka lang..pfft..HAHAHAHAHAHAHAHA"ano
problema nito?..baliw.iniabot nya ung kamay nya.inabot ko naman.tutulungan na nya akong makatayo..ng bigla nyang binitawan ang kamay ko...
*BOOGSHH*
"ARRAYYY!!tangina naman oh!".lalong sumakit ang pwet ko at nakita kong tawa ng tawa ung gwapong nilalang na un,este BAKULAW PLA!.nagulat nalang ako ng may nagtayo at tumulong sakin.isang NAPAKAGWAPO ULIT NA nilalang!.I will call him..my prince charming! at biglang syang nagsalita..
"hoy kyler!!..di ka ba mag-sosorry sa babaeng toh?!".kyler pla pangalan nung BAKULAW na un."no need men!!..she..DE..SERVES...IT!!!HAHAHA!!"SANA MAMATAY SYA SA KAKATAWA! IPAPAKULAM KO SYA!!."STOP PLAYING AROUND KYLER ZANE YU!!say sorry to her!!..or else.."sabi ni prince charming :)
di na nya tinuloy.grabe sya na ang knight/shimmering/armor/prince charming ng buhay ko!biglang lumapit sakin si BAKULAW.subukan mo!ipapakain kita sa alaga ko!"S-so-so-r-rr--psh!Ii cant."sabi ni kyler."DO IT!!"sabi ni prince charming.napatingin naman ako sa kanya.ayiiee~~
"fine!"inis na sabi ni kyler este bakulaw."SORRY.tch!."pilit na sabi nya."GOOD!"masiglang sabi ni prince charming.ayiiieee~~ako na keleg!mainggit kayo! ahaha :D
umalis na si bakulaw.at tumingin sakin si prince charming :)."pag pasensyahan mo na yun.ganun tlaga sya.^___^"sabi nya sabya ngiti.OMG!makalaglag panga ang ngiti nya!"btw,im blake song,and you are?"sabi nya sabay lahad ng kamay nya.inabot ko naman yun.shet!ang lambot!parang kamay lang ng baby!ayiieee~~medic!medic! baka mahimatay ako dito ng wala sa oras!
ok tama na.o.a na masyado!"im rachel shin park!nice meeting you!"magiliw kong sabi sa kanya at binitawan na nya ang kamay ko.haisst.bitin!"ano course mo?"curious na tanong nya."hrm.ikaw?sabi ko. "BS IN FALLING INLOVE..MAJOR IN YOU."sabi nya.shet!bumabanat sya ah!pero sympre kalma lang ako.pero feel ko,namumula ang mukha ko.
"huh?"pa-inosente kong sabi."haha.ang cute mo pag nag ba-blush!"-sabi nya habang nakangiti.OM!nahalata nya na nagbu-blush ako!"ah-ah!hindi ah!"tangi ko.pakipot much?
*KRIIIIIINNNNNNNGGGGGGG!*
bigla nlang nag bell.aii!bitin ako. :|"kita tau mamaya ah!sa my field!bye!*wink*"sabi nya. "o-ookk!thanks nga pla!bye!"sabi ko at pumasok na ko sa room..
YOU ARE READING
Ms. Freaking Nerd to turns to Ms. Gangster Chicks?!
ActionAng kwentong ito ay tungkol sa isang babae na nagngangalang Rachel. Isang siyang panget, weird, geek, at old-fashioned. Nagkaroon siya ng boyfriend na gwapo, mabait, mapagmahal, hearthrob, varsity ng school nila at isang palang heart less casanova...