Baekhyun's POV
This is totally a nightmare. Ughhh. I still don't want to get married. Plus, hindi ko naman mahal ang pakakasalan ko. Sana, hinayaan na lang nilang bumagsak ang kumpanya than trading their daughter--este son's freedom. I don't get it.
"Baby, are you okay? Is there something bothering you?" Sabi ni Lay. Oh yeah. Lay is my boyfriend. Ayokong sabihin sa kanya na I will have to marry a bastard. Ayokong matapos ang relasyon namin.
I smiled. "I'm fine. Don't worry about me." Sabi ko sa kanya. Inakbayan niya lang ako. I will miss this.
*RING RING RING*
Biglang nag-ring yung phone ko. 'Pag tingin ko sa phone ko, si Mommy lang pala.
From: Eomma -_-
Baby, you have to go home. He's here na. Finish everything that you and Lay have. Specifically, your relationship. Cut every connection between you.
Why are my parents so cruel to me? Pati ba naman si Lay? Why are they doing this to me?
"I knew it. Something's bothering you. You can't fool me, Byun Baekhyun." Sabi niya. I don't want to hurt him. I have to lie to him.
"Lay, aalis na ako papuntang Pilipinas. Can you wait for me?" I asked him. It's just a lie that I was forced to say.
He smiled at me and said, "Of course. If I can court you for 1 year, I can wait for you." He said and kissed me on the forehead.
"Ngayon na ang flight ko, Lay. Wag mo kong ipagpapalit, ha?" Sabi ko sa kanya. How can I say that if I was the one who done it.
"I won't. I'll wait for you." He said. "Ihatid na kita." Sabi niya at akmang kukunin niya na ang car keys niya but I stopped him.
"No need. Ayokong umiyak." I said and chuckled. "Arasso. Be safe, okay? I love you." Sabi niya. "I love you too." I said then left. I'm sorry, baby. I'm sorry I lied to you.
Pumara ako nang taxi at sumakay na. Bigla na lang may pumatak na luha sa pisngi ko.
You ruined my life. You ruined everything. Be careful, whoever you are. Because......
The Bitch Queen is back.
Chanyeol's POV
Aish. Yan ang paulit-ulit na salitang tumatakbo sa isipan ko. Ayokong magpakasal sa isang lalaki na mas maarte pa sa babae.
Andito ako ngayon sa coffee shop namin. Brokenhearted ako, actually. Nalaman kasi nang girlfriend ko na I'm getting married. Ayaw kasi nila Mama sa kanya dahil mahirap lang daw siya. Yung pakakasalan ko nga mahirap 'eh. Bumagsak kumpanya nila. Which means, mahirap sila. Bakit tanggap ni Mama? Aish. I do not understand the world now.
"Chanyeol, ganyan itsura mo?" Tanong bigla ni Kuya Jungsoo. Oo, may kuya ako.
"Kuya, bakit ang unfair? Bakit ako magpapakasal samantalang ikaw hindi?" Sabi ko sa kanya.
He chuckled. "Kasi, hindi naman ako ang heir sa kumpanya 'eh. Ipinasa ko sayo, diba?" Sabi niya sa akin at binigyan ako nang coffee.
"Pero, kailangan ko pa bang makipaghiwalay sa girlfriend ko?" Tanong ko sa kanya. Payag naman akong magpakasal, wag lang kaming maghiwalay nang girlfriend ko.
"I dunno, li'l bro. Wala akong alam tungkol diyan." Sabi niya at umalis. Tsk. Pupuntahan na naman boyfriend nun na si Kangin hyung.
Nagdadrama ako nang biglang may pumasok sa coffee shop. Isang lalaking pamilyar ang pagmumukha. I think I've seen him somewhere but I can't remember.
"Miss, isang cafè latte at cheesecake." Sabi niya kay Sam. Aish. Parang pamilyar talaga siya sakin.
Tinititignan ko siya nang bigla siyang lumingon. "Tinitingin-tingin mo diyan?" Sabi niya at inirapan ako saka kinuha ang order at umalis. Sungit naman nun.
Since bored ako, lumayas ako at pumunta nang mall para gumala then lamon time. Hehehe.
Naglalakad ako nang may bigla akong nabunggo. "Sorry." Sabi ko sa kanya.
"Are you out of your mind?! Alam mo ba kung gaano 'to kamahal?! Walang magagawa 'yang sorry mo dahil hindi naman niyan mawawala ang stain sa polo ko! Arghhh!" Sabi niya at umalis. Leshe. May period ba yun at wagas makasigaw? Sabog eardrums ko 'eh.
Biglang nag-ring yung cellphone ko. Si Papa nag-text.
From: The Destroyer (Appa) -_-"
It's time.
Yun lang ang laman nung text. Wow. Ang eport grabe!
Di tuloy nakagala. Asar naman kasi yun 'eh!
Umalis na ako sa mall at pumunta sa bahay. Doon daw kami magmimeet nung maarte na pakakasalan ko. Psh.
Pagdating ko sa bahay nandun na yung mga magulang ko at niya. Wala pa siya. Aish. Pa-VIP.
"Anak, nandito ka na pala." Sabi ni Mama. Baka picture lang 'to. Asar.
"Chanyeol, sila ang parents ni Baekhyun." Sabi ni Appa. O tapos? Uunlad Pilipinas? Leshe.
"Arghh! Nakakaasar! Wala na! Wala na yung damit ko! Ang mahal mahal pa man din nito!" Sabi nang isang pamilyar na boses.
Pagbukas nang pinto.....
"IKAW?!"
*facepalm* Thank you for this wonderful life. *sarcastic*
xxx
Author's Note:
Mabibigla kayo kung sino parents nila Baekhyun and Chanyurr. Abangan~ xD