Prologue
" Pls God kahit ngayon lang pakinggan mo'ko ..
W-wag mong k-kunin ang a-nak ko .. Nag mamakaawa ako sayo .. S-siya na lang yung natira sakin.." Pagkatapos mag makaawa ni Erica sa simbahan ay pupunta na sya hospital kung saan naka confine ang kanyang nag iisang anak na si Rica ."Doc! Doc! Yung bata!!!!"
"Dalian nyo kailangan nating tawagin si Doc !!"
Rinig ni Erica habang papunta na sya sa kwarto ng kanyang anak!
"Nurse nurse a-ano pong nangyayari sa a-anak ko??" Umiiyak nyang tanong.
"Erica Hindi na kaya ng anak mo. Masyado ng nanghihina ang kanyang katawan. Wla ng pag-asa" sabi ni JC isang nurse na kaibigan nya
" a-anong wla ng pag-asa? H-hindi g-gagaling ang a-anak ko .. Pkiusap jc tu-tulungan mo si Rica Hindi bilang nurse kundi bilang kaibigan. B-buhayin mo ang a-anak koo " naluluhang sabi ni Erica .
"Erica wala na akong magagawa!! Anong gusto? Mabubuhay si Rica pero andito sya sa ospital naka higa sa kamang yan? Erica ang anak mo na mismo ang sumuko!! Gusto mo ba siyang mabuhay Pero halos mamatay na siya sa sakit? Haaa?! Yun baaa ?!! Pakawalan mo na ang anak mo ! Alam ko na alam mo Hindi na sya magtatagal! PLEASE NAMAN ERICA! PALAYAIN MO NA ANG ANAK MO!." Galit na saad ni JC .
"W-wala na ba t-talagang pag-asa ?" Erica --------
End