Jennie's P.O.V
"Jennie!! Bumaba ka na! Kakain na!"
"Saglit lang kuya! Tatapusin ko lang na fill up-an tong transfer paper"
Nga pala ako si Jennie Kim, 19 yrs old.
(Alam ko po hindi po ganyan ang age nya pero likhang isip lang po ito.)
At yung tumawag sa akin pinsan ko, si hoshi oppa. Sa totoo lang nakatira ako sa dorm niya at ng mga kaibigan nya kasi lilipat ako sa school nya.
"Huy! Kakain na, di mo magagawa ng ayos yan pag gutom ka" tinabihan ako ni oppa joshua (slayreen).
Jusko kung wala lang girlfriend tong si joshua oppa baka nagconfess na ako.
Charot! Pero sino ba namng di maiinlove dito? Eh, napaka gentleman.
"Ok ka lang ba? Kanina ka pa tulala?"
"Ah, ok lang ako joshua oppa, tara kain na tayo"
__
"So jennie bukas kailangan maaga ka kasi first day mo yun. At doon sa school na yun dapat maganda ang first impression sayo para di ka pahirapan" Sabi ni Hoshi oppa
"Pero paano pag nabully ako? Di ko kayang di ko labanan kung sino man yun" actually yun yung dahilan kung bakit ako lilipat. Kasi masyado akong palaban.
Kasalanan ko bang amazonang dyosa ako. Charot!
"Sasamahan ko na lang siya hyung" say ni Mingyu oppa.
"Ako din" walang reaksyon na sabi ni Wonwoo oppa.
"Ano ba ako? Bata? Bat kailangan ko pa ng kasama?!" Pagmamaktol ko.
"Basta. Sige mingyu at wonwoo samahan nyo ha! At higit sa lahat wag kayong maglandian sa harap nya ha!" Pabirong sabi ni Hoshi oppa.
"Bilisan mo ng kumain para makapag beauty rest pa tayo" sabi ni jeonghan oppa.
"Walang kayo hyung" sabi ni seungkwan.
"HAHAHHAHAHAHAHA" sabay na tawa namin ni Seokmin oppa.
"Leche!" Sabi ni jeonghan oppa.
__
Kinabukasan 5:30 a.m"Tara na jennie! Baka malate ka!"
Punyemas! Gaanong ka aga ba dapat nandoon?! Abay pota wala pang ala sais eh!
"Huy! Ano na natulala ka na dyan sa salamin." Sabay hatak sa akin ni minghao oppa pababa.
"Ayusan mo sarili mo ha! Baka magpaka-amazona ka na namn." Sabi ni hoshi oppa na ikinatawa ni S.coups at Woozi oppa.
"Oo na! Pauli ulit eh. Inulet!"
"Lagot ka hyung qiqil mo si jennie😂" sabi ni Dino.
Tapos binatukan ni hoshi oppa si dino tapos binatukan namn ni jeonghan oppa si hoshi oppa dahil sinaktan nya si dino. Tapos binatukan din ni Woozi oppa si Jeonghan oppa dahil binatukan nya si hoshi. Tapos binatukan ni S.Coups oppa si woozi dahil sa pagbatok nya kay Jeonghan oppa.
"PUNYEMAS KALALANDE NAMAN EH! TARA NA NGA!" sigaw ko at pumasok sa kotse.
___
"Mauna na kami ha! Mingyu at Wonwoo si Jennie bantayan nyo ha!" Pagpapaalala ni hoshi oppa bago umalis. Tumango lang namn yung dalawa.
*Eggeu Tarteu 2×*
Punyemas tong dalawang to, pati sa ringtone.
"Ayyytts! Hyung! Ngayon yung presentation diba! Jennie pasensya kung di ka muna namin masasamahan, magtanong tanong ka na lang kung saan yung office" sabi ni mingyu oppa.
"At! Wag kang makikipag away!" Paalala ni Wonwoo oppa bago umalis na silang dalawa.
"Punyemas saan na ako pupunta? Magtanong daw ako, eh wala namng katao tao dahil sobrang aga pa.
Bahala na nga, magtitiwala na lang ako sa paa ko kung saan ako dadalhin.
Ayun! May nakita akong tatlong bibe! Charot😂
May nakita akong isang lalaki na papunta sa direksyon ko
"Do you wanna be my baby?"
Pota ano daw? Pota manyak ata to.
"Punyemas sino ka?"
"Yan ba turo dito? Babatiin yung mga transferee ng 'Do you wanna be my baby' ?" Sorry kuya kung mapapa away agad ako.
"Ay! Pota sino ka? FYI nagsosolo po ako ng lines para sa roleplay" sabi nya ng mabungo nya ako.
Roleplay?!?! Pota pahiya ako don ah. Potek gwapo pa namn si kuya. Teng ene.
"Jihoon! Jihoon!"
BINABASA MO ANG
Wanna Be ; )
Short Story"Do you wanna be my baby?" "Punyemas sino ka?" "Yan ba turo dito? Babatiin mo yung transferee nang 'Do you wanna be my baby' ?" "Ay! pota sino ka? FYI nagsosolo po ako ng lines para sa roleplay, kaya wag kang ano" ☺😊😀😂😃😄😅😆😇😉😯😐😑😮😦😍😛😜...