1.

3.8K 244 37
                                    

Junhoe trở về nhà sau một ngày mệt mỏi, nó nới lỏng cà vạt của mình rồi đậu xe và garage. Nó lấy một miếng kẹo cao su trong ngăn đựng rồi bỏ vào miệng nhai chem chép cho đỡ buồn trước khi xách bộ vest nặng sau vai rồi ra khỏi xe. Check lại tin nhắn của mình, công việc điều tra mật án Pk622 tiến triển không thuận lợi bởi một nhân chứng mất tích. Mật án Pk622 là vụ điều tra tổ chức khủng bố do một tay có tên là Bobby cầm đầu, theo nguồn tin hắn đã liên kết với một số tổ chức ở Nga và Hungary để mua một lượng lớn vũ khí và thuốc nổ. Thế nhưng bước tiếp theo của hắn vẫn chưa rõ ràng, mật án đã được đưa lên mức báo động 3. Hằng ngày nó đều bế tắc trong những cuộc họp dài trên trụ sở và đã 3 ngày rồi nó không được về nhà.

Goo Junhoe là nhân viên đặc vụ của tổ chức NSS, một công việc nghe có vẻ ngầu như thế nhưng thực chất lại vô cùng căng thẳng và cô đơn. Nó không được tiết lộ danh tính cũng như công việc với ngay cả chính gia đình mình, tất cả phải hoàn toàn tuyệt đối bảo mật. Nó không có bạn bè hay nói gì đến người yêu, chỉ lầm lũi trong căn hộ ở lầu thứ 14 cùng với một chú mèo tên Jay. Jay là một chú mèo ta đi hoang nó tình cờ tìm thấy dưới gầm xe của mình một mùa đông như thế này hai năm trước. Dẫu chẳng có kinh nghiệm chăm sóc động vật gì, nó vẫn đem về nhà mình cho cô mèo con một nơi trú ẩn ấm áp qua mùa đông cũng là để bầu bạn cho đỡ buồn. 2 năm sau, cô mèo con năm nào đã lớn lên thành một bà hoàng vô cùng tinh ranh.

- Jay... Jay a ??

Đi dọc khắp nhà từ phòng bếp phòng khách phòng ngủ, nó cầm bát thức ăn cho mèo tìm kiếm khắp nơi mà chẳng thấy bóng dáng cô mèo cưng của mình. Phòng ốc sau nhiều ngày không về thật bừa bộn, người của nó cũng thúi um lên chết đi được. Còn Jay thì chắc vì đói nên cạy cửa chạy qua phòng khác xin ăn rồi, con quỷ này khôn lắm chứ không vừa.

- Meow

Nghe thấy tiếng kêu, Junhoe lập tức chạy đến nơi phát ra tiếng. Nó chạy ra phía ban công rồi ngước đầu lên liền thấy Jay đang ở ban công căn hộ ngay phía trên mình.

- Ở yên đấy anh lên đón em nha.

Junhoe nhanh chóng rời khỏi căn hộ rồi dùng thang máy lên lầu trên mình, căn hộ 1507. Nó gõ cửa vài cái nhưng không thấy ai trả lời, nhìn đồng hồ mới có 10h tối cũng đâu có trễ lắm đâu. Tiếp tục gõ cửa thêm, gõ mãi thành ra chờ đến tận 5 phút lúc đấy trong nhà mới có tiếng một người con trai trả lời.

- Đợi chút, ai đấy ?

- Tôi sống ở căn hộ bên dưới, mèo nhà tôi tình cờ lạc lên đây nên tôi đến đón nó về.

Mở cửa ra, một chàng trai thấp bé mới mái tóc rối bời và chiếc mắt kính cận tròn nheo một bên mắt còn ngái ngủ nhìn nó. Trên tay cậu ta là Jay đang ung dung nằm ngoe nguẩy cái đuôi của mình. Chàng trai mặc một chiếc áo len khá to so với cơ thể cùng với một đôi tất hoạt hình vô cùng ngộ. Quái, phải gọi là thằng nhóc mới đúng chứ.

- Phiền cậu quá ha.. ha, cậu đang ngủ à.

- Không, tôi ngủ quên trên bàn làm việc thôi, cảm ơn đã đánh thức tôi dậy ơ hơ hơ.

Cậu nhóc ngáp dài, Junhoe bây giờ mới để ý đến đôi mắt ươn ướt sau cặp kính kia cùng với một nốt ruồi dưới đuôi mắt vô cùng đáng yêu. Mũi cậu ta ửng hồng, làn da thì trắng mịn như sữa, trông như một cục bông mềm mại thật muốn cấu véo vào thử.

[H] Hoehwan | Bẫy mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ