Ako si Samantha, kaka graduate ko lang ng elementary. Pero kahit ganon di na ako nahirapan maghanap ng school para sa high school ko dahil alam ko na din naman kung saan ako papasok kasama ang pinsan ko. Di din mahirap kasi may kasabay naman ako.
First day...
Tin: Sam, ready kana ba? Nakatulog ka ba? haha
Sam: Di nga masyado, pero ready na ako. Kayang kaya to.Nakakapanibago kasi lahat bago, bagong tao, bagong mukha. Mahirap pero yung seksyon na napuntahan namin di mahirap pakisamahan mga tao. (Magkaklase kami tin, pero di nila alam na magpinsan kami) First day palang pero parang lahat close na.
Sa highschool mo malalaman lahat, matututunan yung mga bagay na akala mo di mo malalaman.
After a month, close na kaming lahat as in close na talaga. Wala ng hiyaan sa mga kapangetan na bagay. Dito alam mo na kung sino ang dadamayan ka sa lahat kahit saan. Isang araw may nakilala akong lalaki, schoolmate ko siya, dahil bata pa ako tanggap lang ako ng tanggap.
Jj: Sam, may papakilala ako sayo.
Sam: Sino? Ano meron?
Jj: Kaibigan ko yun. Mabait to.
Sam: So?Di sa pagaano pero di kasi ako friendly, lalo na sa babae. Di naman kasi ako pure babae, medyo boyish ako as in lahat ng tropa ko lalaki ilan lang yung mga babae ko na kaibigan.
Isang gabi...
"Erick added you as friend"
Sam: Accept ko na.Erick: Hi :)
Sam: Hello
Erick: Pwede ka ba maging kaibigan?
Sam: Pwede naman
Erick: Kaibigan pala ako ni Jj
Sam: Ahhh sige po
Erick: Sungit mo naman po
Sam: Ako hindi ah
Erick: Sungit mo kayaSAMANTHA OUT...
After a month.
Di nagtagal lagi kami nagkakausap ni Erick kahit wala ako sa mood napipilitan ako makipagusap sakanya at di ko namamalayan na nahuhulog na pala ako sakanya.Isang gabi.
Erick: Sam, pwede ba kitang ligawan?
Sam: Bata pa tayo, tsaka bat ako?
Erick: Una palang gusto na kita, gusto na kita makilala kasi iba ka di ka yung typical na babae na babae jan. Gustong gusto kita una palang sam.
Sam: Pero...
Erick: Pero okay lang sam naiintindihan ko.Di paman ako nakakasagot sa mga nasabe ni erick pero alam ko na sa sarili na na tama ako sa nararamdaman ko, gusto ko siya gustong gusto ko siya kahit bata pa ako.
Sam: Erick
Erick: Sam, napagisipan mo na ba?
Sam: Oo erick. Oo papayag ako.
Erick: Yess! Wag ka magalala gagawin ko lahat para sayo sam.AFTER 2MONTHS
Erick: Happy birthday boo, Thank you for everything! i miss you!
Sam: Thank you erick. Thank you for making me happy always. Sana wag ka mapagod sakin ah.
Erick: Kahit naman ganyan ka di ako mapapagod sayo, mahal kita!!!
Sam: Kaya nga napagisip isip ko na, na maging tayo.
Erick: TALAGA BA???????
Sam: OO ERICK!! HAHAHAHA
Erick: THANK YOU LORD! I LOVE YOU SO MUCH
Sam: I love you too boo!!!Okay naman yung pagsasama namin ng una hanggang tatlong buwan pero dahil sa bata kami madaming naging hadlang lalo na yung teacher ko. Isang araw
Teacher: Balita ko ms samantha may bofriend kana sa kabilang section?
Sam: Meron nga po.
Teacher: PDA daw kayo, naghahalikan daw kayo sa hallway
Sam: *nagpintig yung tenga ko* HA? Iharap mo sakin ms yung nagsabe nyan sayo!!!
Teacher: Hindi na importante yun ang sinasabe ko wag kayo magboyfriend.
Sam: *galit na galit ako pero wala akong magawa* GESa sobrang galit gustong awayin yung teacher ko pero wala akong magawa sobra akong nasasaktan. galit na galit ako. Di ko pero gusto ko manapak. At sa sobrang galit ko, nagkasakit ako na kailangan na ako iuwi dahil baka magcollapse ako.