"Best, after natin magsara, daan tayo sa RNN ha,"sabi ko kay Harlene.
"Bakwet?"pa-pading pang tanong nito.
"Isosoli ko lang po yung dress na ipinahiram sakin,"
"Best,i sense something sayo ha,since last night,parang ang ocean-deep ng iniisip mo, tell me, may bumabagabag ba sa best ko?"
"Huh? OA mo best!"
"Hindi kaya in love ka na kay Drake!"
"Hoy,matagal na kong in love at hindi kay Drake!"
"What?Matagal na!Kelan pa?Bat di ko alam? So ,you mean, my secret love ka, may sinesekreto ka sakin? Bestfriend tayo since college, tapos may hindi ako alam?"
"Best,ang OA mo na, pang-FAMAS na yan ,si Ben ang sinasabi ko,yung first kiss ko na bigla na lang naglahong parang bula, yung hindi na um-attend ng graduation at hindi na nagpakita sakin",malungkot kong sabi.
"Bakit mo sya naalala?Hanggang ngayon umaasa ka pa rin ba na babalik sya at mahal ka pa rin nya, 6 years ago na yun, marami na yung nakilala and i wonder if he would even recognize you pag nakita ka nya,"litanya ni Harlene.
"Tama ka best,hindi na nya ako kilala!"
"Ha? Nagkita na kayo?! Andami mong surprises sakin today, hindi ako maka-get over!"
"Yung waiter kagabi,i mean, yung owner ng RNN, sya yun,si Ben!"
"What?Oh my G!!!aatakehin yata ako sa puso!"
"Ano,samahan mo ba ako maya?"
"Bat mamaya pa,iwan muna natin ke Lorie itong shop, reliable naman yang assistant natin na yan,"hatak sa akin ni Harlene palabas ng shop.
"Excited? Kotse ko gamitin natin,andun yung dress,"sabi ko.
Pagdating namin sa RNN, hinanap agad ni Harlene si Ben pero sabi ng mga crew, hindi pumunta ng resto si Ben kaya isinoli lang namin ang dress at agad na kaming umalis. Ilang araw,ilang gabi, simula nang muli kong makita si Ben, nagbabalik-tanaw ako sa nakaraan na puno ng pagsisisi....
"Ate linzie,hindi raw makakapasok si jun ngayon",sabi ni lorie.
"Ha?Wala rin si Harlene ngayon eh,pano yan, marami pa namang deliveries ngayon,marunong ka bang magmotor?"
"Ay, hindi ate!"
"Hay,ano pa nga ba,sige, ako na magdedeliver, ikaw na bahala sa shop!"
Kanina pa ako naliligaw sa paghahanap ng address na to ah, hindi ko makuha,kasikatan pa naman ng araw at hilong-hilo na ko,wala pa akong kain,habang nagmomotor ako ay umiikot na ang paningin ko, nawala na ako ng kontrol at hindi ko na nakita ang kotseng parating, ang alam ko lang,nabangga ko ang puting kotse na yun....
BINABASA MO ANG
step to your heart
RomanceIto yung story na biglaan lang,walang plot,wala talagang character na plinano sa utak ko, sabihin na lang natin na newbie ako at medyo o talagang abnoy pa dito wattpad world, sinubukan ko lang mag-submit , aminado akong walang direksyon ang story na...