♨Mignonette Chantelle♨
"Clein!!!" Arggh! Ayaw ko magalit sa araw na ito.Pero ang siraulong Clein na'yan? Di ako pinagbubuksan ng pinto!Halos 10mins. na ako sa harap ng hotel room n'ya at katok ng katok? Di man lang n'ya ako pagbuksan.He's here.Hindi pa s'ya umaalis ayon kay manong guard at doon sa front desk.Kaya ito ako ngayon parang tanga katok ng katok sa pintuan n'ya. "One last chance,Clein.Kapag di mo pa rin ako pinagbuksan? Aalis na ako dito!At wag ka ng magpakita sa'kin!" At ang siraulong Clein? Wala pang limang segundo?Nagbukas na yung pinto ng hotel room n'ya.
"What?!" Aba't!
"What?!What mo your face!Ilang minuto na akong kumakatok dito! Pero di ka man lang lumabas!B'wisit ka!" And I turned around.Why?Nakakita kasi ako ng pandesal.Siraulong Clein 'to!Di man lang nagsuot ng damit!
"Where the hell are you going Chantelle?!"
"Bibili ng palaman!"
"Wha--"
"Kakain ako ng pandesal!" And I look at his six pack abs!Nanlalaki ang mata n'ya ng makita nito ang tinitigan ko.
"Sh*t!" At Dali-dali itong pumasok sa loob.At ang impaktong clein?! Pinagbagsakan ako ng pinto!Kainis talaga!Aalis na sana ako ng biglang bumukas ito.At walang pasintabi na hinila ako papasok sa room nito.
"Ano ba?!" At walanghiya! Tinitigan n'ya lang ako na para bang wala s'yang ginawa na kalokohan!
Unti-unti itong lumapit sa'kin at tinukod ang dalawang kamay nito at napapagitnaan ang aking ulo.Napalunok ako ng malalim ng lumapit ang mukha nito sakin.What the!Is he gonna kiss me?Papikit na sana ako ng bigla itong magsalita.
"Ido-double lock ko lang.Baka takasan mo ako." Gaya ng sabi nito?Ni-lock nya nga.At ang impaktong Clein?Imbes sa ginagawa n'ya s'ya tumingin? Sa'kin s'ya nakatingin!Isang tao lang ang hindi ko kayang tignan ng deretso at landiin.Si Clein 'yon.Mataray ako,Oo,Inaamin ko.Pero pagdating sa kanya? Lumalabas yung tunay na ako.Being in my bad attitude is just my defense mechanism. And I flirt just to pissed them,my brother... Austin Gray.I know na binabantayan n'ya ako kapag nagpupunta ako sa mga club.Silang dalawa ni clein. Katulad nalang yung kagabi? Binugbog nilang dalawa si marky,I remember his name now.I feel sorry for him.I'm happy last night.Not because I pissed them.But because? I know they cares for me.Kahit na mortal enemy ko si austin gray?I love him kahit na parati n'ya akong pinagsasabihan. Ganoon naman talaga ang mga kuya diba.Over protective. Yes.I loathed my parents... And my brothers... Except austin gray. I just hate him.I hate him but I love him.I hired an detective. To know what they're doing. Austin gray. Siya lang ang nagpupursige na hanapin ako.I mean, Siya lang ang sumubok na mangalap ng impormasyon tungkol sa mga pinag-gagawa ko.Sadly? They can't get information about me.I'm highly protected. Except THAT tragedy. Simula ng mangyari 'yon?Wala na kong balita sa mga hired bodyguards ko.I even asked the agency they belongs.Even them. They don't know where they are.I'm all alone. "Stop it,My Future." I forgot his here.In front of me.Caressing my cheek.
"What will I stop?" I really love his touch.It feels like I'm his world.
"Itigil mo kung ano man ang iniisip mo.Don't let your anger eats you.You still have a family..." Your wrong clein.They left me over a decades ago. "And???I'm still here...I will protect you...And that's a promise." I genuinely smiled. I feel his sincerity. He looked surprised. Ngayon lang kasi ako ngumiti ng tunay sa kanya.Parati ko kasi s'yang inaaway. "I missed that smile. I've longing to see that again.And thank you for showing your beautiful smile again." And he slowly move his face into mine.We slowly closing our eyes,but some phone ringing interrupted our moment.And that phone is mine,because I felt the vibration on my jacket.
"Ahhm...It's axe --" I pout. Seloso!Inirapan ba naman ako pagka- banggit ko sa pangalan ni axe,at biglang umalis sa harap ko.
"Magbibihis lang ako.Wait me here.Tss..." Tsk!Binalibag n'ya na naman yung pinto ng k'warto n'ya dito. Hanggang ngayon seloso ka pa rin talaga clein.Naalala ko pa nung grade one palang ako.Inaway n'ya yung classmate kong lalake. Hinatid kasi ako nito sa waiting area ng school namin.Hindi kasi kami magka-classmate ni clein ng grade one kami. Iba ang section n'ya.Kaya sa sobrang inis n'ya sa classmate kong iyon?kun'welyuhan nya ito.Mabuti na nga lang at nand'on ang daddy nito nasi Tito Heinz.Naawat n'ya ito.Sh*t!Si axe nga pala. I immediately answer his second calls.
📲"Where are you?, Mignonette Chantelle."📲 Another moody person.Problema ng baliw na'to?
📲"Ano na naman ginawa ko?"📲
📲"Where are you?"📲 He sounded so worried. So?Alam niya na agad?
📲" What are you talking about?,Honeybee.Of course,I'm in the mansion. Why did you call? "📲
📲"Don't change the topic, Mignonette Chantelle.We all know that you're not in the mansion right now that's why i'm asking you.Where. are.you."📲 He's getting pissed.As if i care na magalit sya.
🔚
ARTHEMIS ERZA:
➡Enjoy reading! Mwahhh💋 Don't forget to vote,guys.Adieu!
#SORRY ,For all the errors you may encounter in this update.
#THANKYOU ,For reading this story, votes and comments.😘
BINABASA MO ANG
The Life Of Mignonette Chantelle Montgemory
RandomShe only wants the attentions of her family... She feel unloved... She feel ignored... She felt betrayed... She LOATHED that GIRL ever since she's young... for STEALING the attention of her parents...her brothers...and the boy she like when she's y...