One Friend Left

172 6 1
                                    

Hello! 4th story posted! Yung Saging Con Yelo ko, abangan niyo ha! :) Thanks sa mga readers ko sa ibang story kung meron man. Hihi! Support po ulit ha! Salamat guys! Dedicated to Ate Ehla kaya kasama ka sa cast. 

__________________________________________________________________________

Friday 3:00pm

Kriiiiiiiingggg...

Toni: Bes. Let's go home!

Cindy: Sige. Can I sleep in your house?

Toni: Ha? Why? Pinalayas ka?

Cindy: Ngekngok ka talaga bes. Para namang di ako natutulog sa inyo.

Toni: Haha! Sure. I'll tell it to mom. Did you tell it to Rhena?

Cindy: Yea! She says yes!

Toni: Ahh. Let's go. Ate Ehla is waiting us in parking.

Cindy: Really? Kaialn pa umuwi si Ate? How 'bout her business in New York?

Toni: My cousin, Karen is there. She can handle t.

Cindy: Ahh. Let's go!

Ate Ehla's Car .....

Cindy: Really Ate?

Ate Ehla: Yea! Hahaha.

Cindy: O, Ate Ehla will treat us! Yohoo!

Ate Ehla: Ay, nga pala Toni. I'll just bring you to our house. I'll go back in New York later. Karen says she miss me. So stubborn.

Toni: Okay.

We buy food in drivethru then go home.

Campo's Residence

Toni: Sige Ate! Take care.

Nakaalis na din si Ate.

Cindy: Where's tita?

Toni: She's in Bohol. Busy in her business.

Cindy: So? Tayo lang ang tao dito?

Toni: Obviously.

Cindy: Yey! I'll sleep muna. Gisingin mo na lang ako.

Toni: Okay.

Toni's POV

Haloo! I'm Toni Campo. 3rd year high. I'm studying at ******* University. Cindy is my bff. She's really nice. We both loves to ing. I really trust her kaya naman sinabi ko sa kanya ang one and only secret ko at yun ay ang 'AMPON AKO'. 3 years old daw ako nun ng ampunin ako ni mom sa bahay ampunan. Dati di ko tanggap na ampon ako. Dati di ko tanggap si mom. But lately I realized na masaya pala pag meron kang tinatawag na mom although wala akong dad. Broken family kasi e. Nung bata pa ako, madalas akong asarin ng mga classmates ko dahil ampon lang ako. Kaya nung mag elem ako di ko sinasabing ampon ako. Si Cindy lang talaga ang may alam. Siguro naman sapat na ang info na yan! Sige! I'll take a rest. Byiieee.

5:40

Nagising na ako. Pumunta ako sa bathroom to take a bath then after that, nagluto na ako ng dinner namin ni Bes. Maya maya, nakarinig na ako ng yabag. 'Maybe she's already awake.' Iniwan ko muna yung niluluto ko then nagpunta sa living room. 'Gising na nga.' bulong ko.

Toni: O! Gising ka na pala.

Cindy: Hindi. Nagssleepwalk ako.

Pupunta na sana ako sa kitchen.

Cindy: Hoy Ikaw!

Toni: Me?

CindY: Hindi hindi. Yung sofa siguro!

Toni: What? Me?

Cindy: Kala ko gigisingin mo ko?

Toni: Aw, I forgot. Sorry. I'm cooking e.

Cindy: Okay. Apology accepted.

5:50 

Kumain na kami. Then after that, I wah the dishes while she takes a bath. 

6:50

Nag movie marathon kami. 17 again is the title. Etong katabi ko halos natapon na yung popcorn namin sa sobrang kilig kay Zac Efron. Wag sanang managinip 'to. Hay.

8:20

Natapos na. Syempre ligpit muna. Walis dito. Walis dun. Then after thet, we go to our room. Nagtataka ba kayo kasi wala siyang dalang clothes? Well, actualli. May little cabinet siya sa room ko.  Since we were a child kasi bff na kami. So se used to go to our house every Fridays. Nag aayos na kami at nagreready para matulog nang mag ring ang phone ko. Si Mom pala..

Toni: Hello? Mom?

Mom: Baby! How are you?

Toni: I'm fine mom. Thanks for your concern. Mom, kailan po ang balik niyo?

Mom: I'm not sure yet baby. My boss tell us toextend and after our Bohol we'll move to Davao. So maybe next month pa ko uuwi.

Toni: Mom, I miss you.

Mom: I miss you too baby. Don't worry about your allowance and your school expenses at tuitions. Ako na maghuhulog sa school.

Toni: Ok, mom. Thanks!

Mom: I'll send your childhood friend there. Your crush!

Toni: Really?! Yii! I'm so kilig. O mom, I'm already blushing!

Mom: Ikaw talaga. Nag merge ang company natin and nina Paul. And...

Toni: And what Mom?

Mom: I'll just tell it to you pag nakauwi na ko.

Toni: Mom talaga, pabitin. Well, Cindy is here. She wants to sleep here.

Mom: Okay. Tomorrow, maybe 9am dadating si Paul. You should wake up early. Fetch him in airport! Wear dress baby.

Toni: Okay mom! We'll sleep na po. Goodnight. I miss you mom. Love you po.

Mom: Okay. Then, goodnight. I miss you too baby. Love you too. Take care.

- Call Ended -

After our conversation. Natulog na kami.

_____________________________________________________________________________

VOMMENT GUYS! MUAH!

~ brightsiderdg

One Friend LeftTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon