Chapter Four:[Friend Request]

13 0 0
                                    

Hi guys maca here lily there

Chapter published..

Hoping that you will layk it mwehehe

**

THIRD PERSONS POV

"Son,are you have a girlfriend now?"tanong ni Mr.Lee

Napataas naman ng kilay ang binata sa tanong ng kanyang ama.

"None and I'm not planning to have one."prenteng sagot niya at nakaramdamam naman ng inis ang kanyang ama.

"I want you to have wife and a child soon gusto ko pang makita ang apo ko bago ako mawala sa mundo."malalim na sagot ni Mr.Lee.

"But I don't want too!"napataas na ang boses ng binata dahil sa kung anong kahibangan na sinasabi ng kaniyang ama.

"Do it or else tatanggalan kita ng mana."may halong otoridad na sabi ng kanyang ama.

Napabuga na lang siya ng hangin sign na wala na siyang magagawa or else tsk wala siyang mana.

DANA'S POV

Err nakakabagot naman..

"To find the solution on this equation,we will divide the 2nd number to.... "

Zzzzzzzzzzzzzzzz

"Dana"

"Mmmm"err antok pa ako.

"Dana!!"sigaw ng kung sino man at nagising ako sa mahimbing kong pagkakatulog.

"What may sunog ba Omg may sunog ba kailangan na nating magevacuate."tarantang sabi no at naramdaman ko nalang na may biglang nambatok sakin.

"Ouch.. "sabay himas sa batok kong binatukan ng magaling kong best friend.

"Bakit mo ginawa yun?"maluha-luha kong tanong.Napataas naman ang kilay niya sa tanong ko.

"Eh friend tignan mo naman uwian na ang sarap pa ng hilik mo diyan,kanina pa kaya kita ginigising hindi ka naman magising-gising.Hmp!"at tuma-
likod siya sa akin.Ay tampo agad.

"Ay sorry naman bess tara libre nalang kita."at humarap na siya sa akin.

"Dapat lang noh nagpakahirap pa akong gisingin ka eh tulog mantika ka pa naman."awwts ang mean naman ng best friend ko,pero mahal ko naman.

At pumunta na kaming canteen at nilibre ko siya.Nagulat nga ako ng andami niyang inorder parang hindi kumain ng ilang araw.

At ang sabi niya "Gutom ako at walang aangal."Haay hayaan na nga lungs.

"Oh Dianne dahan-dahan lang baka mabulunan ka."nag-aalalang sabi ko.Pano ba naman pagkasubo ng isang kutsara subo ulit siya.

"Gutom ako walang-"

"Aangal"patuloy ko sa sasabihin niya.At pinagpatuloy na niya ang pagkain niya.

Naalala ko tuloy si Kyle yung sweet moments namin.Omygash hanggang ngayon kinikilig parin ako hihihi.Unlike sa isang asungot grr hanggang ngayon naaalala ko parin yung ngisi niya.Unlike Kyle mylabs hindi epal at hindi masungit.

Teka eh bakit ko ba sila ipinagcocompare eh sa ugali palang lamang na lamang na ang kyle ko.

"Uy teh ayus ka lang?"nagtata-
kang tanong ni Dianne.

"Ha?Oo ayus lang naman ako bakit?"nagtataka ring tanong ko sa kanya.

"Eh para kang baliw Bess minsan ngingiti tapos biglang mangungu -not noo mo na parang galit,tell me Bess naka drugs kaba?"
nabigla naman ako sa sinabi niya at binatukan ko nga.Aning eh.

"Sira!may iniisip lang ako."at naisip ko na naman si Kyle at napangiti.

"Oh ayan,ngumingiti ka na naman omg ang creepy mo girl ah."animoy parang natatakot na sabi ni Dianne.

"Naiisip ko lang si Kyle."naka-
ngiting sabi ko sa kanya.

"Ayiee girl iba na yan ha kyaah I'm so kinikilig."sabay hawak sa pisngi niyang namumula.

At nagtawanan kaming dalawa.
Nagkwentuhan lang kami at ang topic namin ay tungkol sa love life.Naiingit nga daw siya sakin kasi malapit na daw ako magkaroon ng love life at siya daw wala parin ligwak ang beaty niya.Hahaha drama talaga ng best friend ko.

"Oh my god!oh my God!"sigaw ni Dianne habang nakatingin sa cellphone niya.

"Online ka Dana!"tiling sigaw niya.

"Eh?Bakit anong meron?"
nagtatakang tanong ko at ngumiti siya.

"Basta!"sabi niya kaya kinuha ko naman ang cp ko at nagonline.

Naghanap ako ng pwedeng may interest na article.Pero sumuko agad ako dahil wala namang ka-interest interest sa mga latest post maliban nalang yung sa naganap na welcome party pero wala akong pake lalo na't ang topic ay yung asungot na yun.

"Dianne ano ba yung ipapakita mo?"takhang tanong ko.

"Wala Bess palike ko lang yung bagong profile ko."Yun lang? E bakit ano yung patili-tili effect niya?

"Eh bakit tumitili ka kanina?"
tanong ko.

"Kasi ang ganda ko dun sa profile ko eh hihihi."Aruy ang gandang dahilan.

At para matahimik siya nilike ko na yung profile niya nilove kopa para sagad.Ang ganda niya nga dun sa picture with her backless summer dress.Sa totoo lang maganda naman si Dianne,
matangkad pero mas matangkad nga lang ako,sexy at makinis ang skin.

Natigil ang pag-iisip ko dahil may nag pop-up na number one sa friend request ko.

Laglag panga nung makita ko kung sino ang nagadd sakin.

Kyle Alexander Lee added you as a friend.

Hindi ako namamalikmata,si Kyle mylabs yun.

"Kyaaaaaaaahh."impit tiling sigaw ko at napansin naman yun ni Dianne.

"Uy girl bakit?"takhang tanong niya.Imbes na sagutin ko siya ay binigay ko na lamang sa kaniya ang cellphone ko.Tinignan niya naman yun at ilang segundo lang tumingin siya sa akin nang may malawak na ngiti.

"Ano pang hinihintay mo pasko?Go friend accept mo na!"
Tumango naman ako ako sa sinabi niya at inaccept ko na si Kyle.

You and Kyle Alexander Lee are now friends.

Pinagpapalo naman ako ni Dianne sa sobrang kilig at natatawa na lang ako.

*kring*

Nahinto kaming dalawa sa paghaharutan at dahan-dahang tinignan ang nagmessage.

Hi Dana remember me?How are you?

-Kyle

**

Super kilig ang ating bida abangan pa natin ang mga susunod na kabanata.

P.S Wag snob.

-lilypots

He's Fake Wife(On-Going)Where stories live. Discover now