Chương 2

965 104 0
                                    

Thần Nữ điện hạ cùng năm tâm phúc của mình ẩn hiện trong những đám mây. Ngài dần dần hạ xuống, nhìn nhân loại bằng một cái nhìn từ ái. Đáp lại Ngài chính là sự nhiệt tình của nhân loại, sự ca tụng tung hô một cách kính cẩn.

Sau lưng ngài, Tartarus và Erebus nhìn nhân loại bằng một cái nhìn lạnh lùng. Đối lập với hắn, Aether lại rất ấm áp. Hắn luôn cười, cười đến ôn nhu. Chronos và Chaos dù ôn nhu nhưng xa cách, hệt như lực lượng mà bọn hắn mang trên mình.

Bọn họ cũng được chào đón một cách nhiệt tình, đặc biệt là từ những thiếu nữ với tâm tư xuân sắc. Nhưng bọn họ chỉ im lặng.

Nhưng để ý xem!

Bọn họ đang cười...liệu có ai nhận thấy vẻ dè bỉu và khinh miệt trong mắt họ hay không?

Sẽ không có một ai đâu, kể cả Ngài. Bọn họ che dấu rất sâu, đến mức chính bọn họ còn không nhận ra nữa.

Thần và Nhân Loại vốn dĩ không cùng một cấp bậc. Bọn họ lại càng thêm cao ngạo, cao ngạo đến khinh miệt hết tất thảy, ngoại trừ Ngài.

Bởi Ngài là tín ngưỡng, là mặt trời của bọn họ.

Và Ngài...cũng là người yêu.

Ngài biết không? Tâm tư của những kẻ hèn mọn này.

Ngài...không biết đâu.

"Nữ Thần Quang Minh điện hạ, Ngài chọn người nào làm Thánh Nữ?"

"Nàng ta." Micia nhìn chằm chằm vào thiếu nữ với ánh mắt lạnh lùng bên dưới. Khác với thiếu nữ bên cạnh nàng, nàng ta luôn cười ấm áp nhưng Micia nhận ra nó rất giả dối. Bởi vậy, thay vì lựa chọn nàng ta, Micia lựa chọn thiếu nữ kia.

Thiếu nữ với linh hồn thuần tuý.

Sau sự kiện tại nhân gian, Nữ Thần Quang Minh tựa hồ rất ưa thích Thánh Nữ Hi Nhĩ Lệ. Nàng không những ban cho Hi Nhĩ Lệ năm tháng dài dòng mà còn ban cho nàng ta huyết mạch của thần.

Nàng ta chiếm được thần cách.

Ngay cả Ngũ Thần Vệ cũng dần bị Micia ngăn cách, số lần cùng bọn hắn đối thoại ít hơn so với Hi Nhĩ Lệ.

Bọn họ ẩn nhẫn ghen tuông trong lòng, mắt nhắm mắt mở nhìn nàng thân thuộc cùng nữ nhân khác.

Cho đến ngày đó, nàng ta chuyển mâu đối nghịch với quang minh, vì thần phục Hắc Ám dâng ra trái tim của Ngài.

Dù bị Ngũ Vệ ngăn cản kịp thời, Nữ Thần Quang Minh vẫn thụ thương nặng, sau đó hôn mê bất tỉnh.

Trong lúc chém giết Tín Tử của Thần Điện Hắc Ám, Hắc Ám Chi Thần đã ra đòn quyết định, muốn tiêu diệt hoàn toàn Thần Điện Quang Minh. Vì bảo hộ Ngài, Erebus và Tartarus hi sinh.

Trong lúc nguy cấp, Chaos lợi dụng hỗn độn lực mở ra lỗ hỏng thời không, tiến tới một mảnh không gian.

Bọn họ kiến tạo nên đại địa, kiến tạo nên thiên không. Bọn họ vì đang hôn mê nữ thần kiến tạo ra một thế giới mới----Hy Lạp.

Sử Thi viết, Chaos là một đấng toàn năng, kiến tạo ra hết thảy. Hắn sinh ra Nyx, Gaea, Erebus, Tartarus và Eros.

Lại không biết, Erebus và Tartarus chẳng qua chỉ là hồi sinh.

Lịch sử ngàn vạn năm qua đi, năm người kia dần mất đi tung tích nhưng dấu vết của họ trong lòng các Chư Thần lại không hề nhạt phai.

Ba vị thần được sinh ra phân biệt chưởng quản các lĩnh vực khác.

Gaea là Đại Địa Chi Mẫu, Eros là Thần Tình Yêu, còn Nyx là Nữ Thần Bóng Tối.

Hết thảy, như thường theo quỹ đạo của nó phát triển. Và tất cả đều phải tuân theo "Quy Luật".

Bánh xe vận mệnh xoay chuyển, năm vị thần vẫn ẩn nhẫn cho đến ngày Nữ Thần của bọn họ tỉnh giấc.

Nhưng một ngày nọ, Nữ Thần biến mất trong không gian vô tận, kèm theo chính là sát khí khiếp người của Ngũ Vệ.

Mà Micia, mơ mơ hồ hồ rớt xuống Hy Lạp đỉnh Olympus.
___
Chú ý: Đây không phải Thần Thoại Hy Lạp đồng nhân vì ta chưa xem phim. Ta chỉ lấy bối cảnh và tên thôi.

(Tống-np) Thần ThoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ