LIBRO <3

10 0 0
                                    

"Do you wanna know who's my crush ? Turn to page 18 ..."

Madalas mo nakikita o nababasa ang mga iyan sa libro ? I'm sure oo. At siguro ginagawa mo rin yan noh ? Aminin :P

Natatawa ako minsan kapag may nakikita akong ganyan sa sa bawat librong trip kong basahin. Mahilig ako sa mga libro; it's actually my hobby, at sa totoo lang, hindi ako masyadong natutuwa kapag may nakikita aking ganyan. Abahh, kawawa naman ang libro, pinagkakatuwaan. Minsan, natatawa ako. Ang corny kasi eh. Sino ba namang hindi matatawa at hindi maiirita na sa dinami-dami ba namang oras na sinayang ng corny na gimik na ito ng mga taong walang magawa sa buhay.

Tulad netooh ....

I was reading a book nang mabasa ko ang mga katagang: "Do you wanna know who's my crush ? Turn to page 10 .."

hmmm. Binuklat ko ang page 10. Nakasulat: "Sus .. akala mo maiisahan mo ako noh ? Turn to page 17 nalang >:)"

Abaaaaa.Sino kaya nagsulat neto ? Another Book-Destroyer na naman baa to ? Hmmm. Pero parang nakakatuwa naman; and masyado narin akong nabobored sa story ng librong, kaya sge matripan ngaaa ....

I turn to page 17..

"HAHAHA. Do you really wanna know ? sge, turn to page 21 ..."

Page 21: "You know what... bago ko sabihin sayo ang crush ko .. I just want to tell you na I'm a Boy. Wala lang .. I know kasi na curious ka :) Kung Girl ka , turn to page 26, if you are a Boy turn to page 28 .. No cheating haa. "

Dami namang drama ng taong to. Hala, pagbigyan. hahaha.

I turned to page 26 (honest ako eh. ahhaaha)

"Hoy ! Ano yan ? Ba't ngingiti-ngiti ka jan ?" ayyy. That's Myra, my Breastfriend. hahah. And I'm Clarrisa nga pala, we're 4th year students .. So yan lang muna ma shi-share ko hahha.

Bubwit. Na delay pa ang pag stalk ko. Oh well. continue it some other time :)

Myra: Halika na Friend, uwi na tayo ..

Ako: O sge wait lang ..

I grab my things . I saw the book on the table and it was a feeling I can't describe. Parang the book is telling me, "Pleassee take me !!" oh divaaa. Gutom na ata ako ...hmm.

Wala namang masama kung kukunin ko dibah ?

Ako: uhm Maam, hihiramin ko to :)

Maam Librarian: O sge hija. Ilang days ?

Ako: Unlimited ? :D

Maam Librarian: hahaha. Sge. I know magaling ka namang mag handle ng libro :) Iwan mo nalang library card mo ha ?

Ako: Thank you po :)

Close na kasi kami ni maam Librarian. Bookworm ata ako hahaha.

Myra: Ang tagaal...

Ako: Atat umuwi oy :P

- - - -

I bounce as I jump into my bed. weeeee. laamboot! Kapagod my day! Uhh.... 😵 Kinuha ko ang libro. Ano na ba ang page ko? ahh. 26 pala! page 26, page 26 .....yun!

"So you're a girl, interesado ka talaga noh? k. turn to page 32." Tagal naman magsabi ng mokong natoh.

Page 32: "Oops. Not yet 😛 Continue to page 36.." Hay nakooh! Baka sa susunod na taon na ito matatapos! Kakaasar!! Sinulatan ko ang book.. "Hoy sabihin mo nah kasi!! Wla naman akong magagawa kung nalaman ko noh?! Kainis ka!"....

I scan to the next page. Page 36: "...."

Huh? Waalang sulat? Siguro napagod nah ang mokong natoh. Psh. Makatulog na nga. I closed the book and I sleep.

- - - - 

Kinabukasan ..

"Halloo!" bati ni Myra. Mabuti pa ang bruha, maganda ang mood. Eh nagyaya sa Mall eh. Makikipagkita sa semi-boylet nya.  Sino kaya yun? Mabuti pa ang bestfriend ko may ka char-char nah. Samantalang ako ... Hayyyy. Naks haha

Myra: Oh. Anong nangyari? Ba't mukha kang nalantang gulay jan?

Ako: Naaah. Pagod lng. Excited ka yata sa date mo mamaya. 

Myra: Oo nga eh! Sama ka? 

Ako: Ayoko nga. Makikipaglandian ka na nga lng, sinasabit mo pa ako, 

Myra: Ikaw! Bahala ka. Mag boyfriend ka na kasiii. Dami pang echos-echos. 

Ako: Ayoko kaya. Dami pa akong pangarap. hahaha

Myra: Baliw. Tatanda kang dalaga nyan. Sge ka. Girl, mukha ka na ngang manang sa eyeglasses mong yan. Maglandi ka naman.

Ako:  Hoy di kita gagayahin noh. Sa txt mo nga lng nakilala yang boypren mo. Eh kung mukhang aswang yan?! Nakoo. ayoko. Dalagang pilipina ako noh.

Myra: Ang sabihin mo, maarte ka. Sus. 

Ako: Maarte na kung maarte. Bahala nah. Kung tatandang dalaga, eh deh, may libro naman. Di ako mabo-bored noh.

Myra: Ewan ko sayo bruha haha

Hahha. Toh talagang babaeng toh. Ay speaking of libro. 

Ako: Oy sge girl. Punta muna ako library. 

Myra: Yan kasi. Sinabi kong sumama sakin. Yan tuloy, napasabak ka sa utos ni Mam Sonata. Wahaha

Ehto talagang bestpren ko. Napakasupportive -___-

Ako: Pfft. Ok lng yun noh. Kesa naman sumama ako sayo, wala naman akong mapapala sa inyo. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LIBRO &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon